Triển lãm ‘Chân dung Phụ nữ' của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ

Tú Viên06/03/2021 09:30
Triển lãm ‘Chân dung Phụ nữ' của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ

Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu Triển lãm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TP.HCM và Huế.

Ngày 5.3, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề "Phụ nữ Việt Nam", Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu Triển lãm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TP.HCM và Huế sẽ diễn ra từ ngày 8 – 11.4 tại TP.HCM.

le-thi-mong-thu.png
Tác phẩm của NAG Lê Mộng Thu

Những bức ảnh trong triển lãm là kết quả từ hai khóa workshop nhiếp ảnh diễn ra trong 3 ngày, do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tại TP.HCM và Huế vào tháng 1 vừa qua. 15 nghệ sĩ trẻ đã thực hiện các bộ ảnh về chủ đề phụ nữ Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của nhiếp ảnh gia Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet. Đây cũng là kết quả của quá trình làm việc nhóm.

unnamed.jpg
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8 – 11.4 tại TP.HCM

Triển lãm không hướng đến sự xuất sắc của hình ảnh, mà ngược lại, đây là dịp để những tác giả trẻ có cơ hội thể hiện bản thân mình thông qua những chuỗi hình ảnh mà khi đặt cạnh nhau sẽ tự mình kể nên những câu chuyện đầy rung cảm, hay nói cách khác là “storytelling”.

Những nhiếp ảnh gia trẻ cũng được thử thách thông qua việc xử lý đề tài theo cách thức đương đại hơn: đó là những suy ngẫm về giới, một góc nhìn thân thương về bà nội, hay về vai trò người phụ nữ trong đời sống thường nhật. Chính những bạn trẻ đã đem đến làn gió mới cho những đề tài ấy, lột tả những khía cạnh rộng hơn, thú vị hơn thay vì chỉ tập trung vào những lối mòn quen thuộc.

nguyen-anh-tuan.png
Tác phẩm của NAG Nguyễn Anh Tuấn

Ngoài các tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ tại TP.HCM và Huế thực hiện, khán giả sẽ có dịp khám phá những bài chân dung về 1 số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do tác giả - nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và do nghệ sĩ Lê Phi Long (anh đã từng là nghệ sĩ lưu trú của chương trình Tương hỗ - Villa Saigon) vẽ minh họa.

nguyen-vinh-anh-khoa.jpg
Tác phẩm của Nguyễn Vinh Anh Khoa

Bên cạnh những tác phẩm và các nhiếp ảnh gia, không thể không kể đến các nghệ sĩ hướng dẫn workshop. Đó là, Maika Elan (Nguyễn Thanh Hải) hiện là nhiếp ảnh gia tự do làm việc tại TP. HCM. Sau khi tốt nghiệp ngành Xã hội học tại trường ĐH KH-XH&NV (Hà Nội), cô bắt đầu sử dụng máy ảnh từ năm 2008 để ghi lại những shot hình trong cuộc sống cá nhân. Rất nhanh sau đó, cô trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chủ yếu cộng tác với khách hàng và công ty thời trang khắp cả nước. Năm 2014, cô có mặt trong danh sách 30 gương mặt nổi bật của năm 2014 “30 Under 30” do tạp chí Forbes bình chọn.

Năm 2017, Maika Elan là 1 trong 6 nhiếp ảnh gia được chọn vào chương trình "Tài năng toàn cầu 6X6" của Tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới.

nguyen-dinh-chien.jpg
Tác phẩm của NAG Nguyễn Đình Chiến 

Bình Đặng là một nhiếp ảnh gia tạp chí và thương mại. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội vào năm 2009, anh đã khám phá và thực hành nhiếp ảnh tư liệu như một phương pháp cá nhân để khảo sát các vấn đề xã hội trước khi trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Các tác phẩm ảnh của Bình Đặng đã được triển lãm tại Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và đăng trên nhiều tạp chí quốc tế Le Journal de la Photographie, Le Monde, Indonesian Exposure Magazine….

nguyen-duc-hung(1).png
Tác phẩm của Nguyễn Đức Hùng 

Là nhiếp ảnh gia, nhà báo và là nhà biên tập, từ 30 năm nay, Nicolas Cornet chia sẻ thời gian của mình giữa châu Âu và châu Á. Anh thường xuyên cộng tác với những tờ báo và tạp chí lớn của châu Âu cũng như với nhiều nhóm làm phim tài liệu của các đài truyền hình. Tác phẩm của Nicolas Cornet đã được triển lãm tại rất nhiều quốc gia: Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Rất nhiều sách của anh đã được xuất bản tại châu Âu và Việt Nam, trong đó cuốn mới nhất “Chùa Việt Nam” đã được xuất bản vào năm 2018.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cao Thái Sơn có biệt thự ở Sài Gòn, Đà Lạt, Đà Nẵng nhiều đếm không xuể

Chính anh chàng còn không nhớ mình có bao nhiêu căn nhà!!!

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đoạt danh hiệu ‘Nghệ sĩ thu âm toàn cầu năm 2020’

Với thành tích đáng nể này, BTS đã trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên thắng giải ‘Nghệ sĩ thu âm toàn cầu’ của Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế.

Chuyện chưa kể về vai diễn cuối đời của NSND Trần Hạnh

NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92 do tuổi cao sức yếu khiến nhiều đồng nghiệp nhớ thương về người nghệ sĩ lớn có cuộc sống giản dị và nhân cách khiêm nhường.

Deepfake - 'Clip nóng giả mạo đã suýt hủy hoại cuộc đời tôi như thế nào?'

Cách đây hai năm, cô Noelle nhận được email trong đó có những clip "nóng" mà nhân vật chính trong clip... chính là cô. Noelle biết rằng thực sự cô không phải là người ở trong những clip ấy.

Chén cổ vật quý hiếm Trung Quốc, mua 35USD và bán đấu giá đến 500.000USD

Theo nhiều trang tin quốc tế, chiếc chén sứ được xem là cổ vật quan trọng Trung Quốc sẽ được chào bán lên đến 500.000USD (tương đương hơn 11,5 tỷ đồng) tại sàn đấu giá Sotheby's ở New York, vào ngày 17.3 tới.

NSND Trần Hạnh: Cuộc đời còn buồn khổ hơn phim!

Ở tuổi 90, NSND Trần Hạnh vẫn phải rau cháo, giặt giũ cho con. Ngày ngày, ông ngồi góc cổng khu B Ga Hà Nội bán xăng và rất nhiều thứ lặt vặt khác để mưu sinh cùng gia đình.

Chuyện về người họa sĩ vẽ bảng hiệu truyền thống giữa lòng Tây Đô

Họa sĩ Phan Há ở độ tuổi 71 vẫn luôn lạc quan và gắn bó với nghề vẽ bảng hiệu truyền thống. Tiệm của ông là hiếm hoi còn sót lại trên mảnh đất Cần Thơ.

NSND Trần Hạnh qua đời

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trần Hạnh qua đời lúc 2 giờ 50 phút sáng 4.3 tại nhà riêng, hưởng thọ 93 tuổi.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024