Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Đoàn Huy12/05/2024 08:00
Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

Thế nhưng ở góc độ nào đó, câu chuyện tiền kiếp luôn có sức hút khó cưỡng với những người vốn dĩ tò mò về phần tảng băng chìm của thế giới. Quá nhiều câu chuyện truyền miệng về tiền kiếp, phim ảnh khai thác đề tài xuyên không luôn ăn khách và có hẳn một bộ phim tài liệu kể về câu chuyện một cậu bé tìm về nguồn cội chốn chân tu nơi tiền kiếp đã từng lưu trú. Tất cả mảnh ghép trên tạo nên thế giới vừa liêu trai huyền ảo, vừa cuốn hút, kịch tính.

Người ta vẫn nghĩ chuyện nhớ về tiền kiếp khó lý giải bằng luận điểm khoa học. Khi tác phẩm “Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” của Tiến sĩ Ian Pretyman Stevenson ra đời, độc giả ngỡ ngàng bởi những câu chuyện tiền kiếp lần lượt được chứng minh dưới góc nhìn khoa học.

Công trình nghiên cứu khổng lồ kéo dài tận 40 năm đã được tác giả cẩn thận xem xét, chứng thực qua hơn 3.000 trường hợp trẻ em được cho rằng mang trải nghiệm tiền kiếp. Vì thế, “Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” nghiễm nhiên trở nên ăn khách bởi tính kỳ công, tính khoa học và góp phần giải đáp phần nào câu hỏi lớn mang tầm bí ẩn nhân loại.

Không sa đà theo lối kể chuyện huyễn hoặc nhuốm màu liêu trai như nhiều tác phẩm đương thời, “Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” được viết cẩn thận với luận điểm chặt chẽ, dựa trên căn cứ thực tế thông qua nhóm trẻ em đặc biệt. Người đọc sẽ bị cuốn hút vào thế giới khoa học siêu linh, tự tay mở từng cánh cửa bí mật rồi ồ lên bất ngờ sau khi lướt qua 11 chương sách. Không chỉ đóng vai trò kể chuyện, Tiến sĩ Ian Pretyman Stevenson còn phân tích từng trường hợp cụ thể dưới góc nhìn tâm lý học, tâm thần học, y học... từ đó, tác giả dự báo về các trường hợp luân hồi trong tương lai.

“Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” của Tiến sĩ Ian Pretyman Stevenson sẽ là quyển sách thú vị dành cho độc giả yêu thích khoa học và muốn có góc nhìn mới hơn về câu chuyện tiền kiếp.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 07/09/2024