Trải nghiệm sức mạnh hiện tại - Quá khứ của bạn không thể sống sót trong hiện tại

Quìn16/10/2023 08:00
Trải nghiệm sức mạnh hiện tại - Quá khứ của bạn không thể sống sót trong hiện tại

Trong trạng thái tỉnh thức, mọi sự chú ý của bạn là vào phút giây hiện tại. Sẽ không có gì vang vọng lại – không mơ mộng, không suy nghĩ, nhớ nhung, hay dự đoán.

Những gì bạn cần biết về phần quá khứ vô thức ở trong bạn chính là những thử thách cản trở bạn trở về với hiện tại. Nếu bạn dấn mình vào quá khứ, nó sẽ trở thành một cái hố sâu không đáy. Bạn có thể nghĩ bạn cần nhiều thời gian để hiểu về quá khứ hoặc để thoát khỏi nó, nói cách khác, tương lai cuối cùng sẽ đến và bạn sẽ tự do khỏi quá khứ. Đấy chỉ là một ảo giác. Chỉ có giây phút hiện tại mới có thể giải thoát bạn khỏi quá khứ. Nhiều thời gian để sống trong quá khứ hơn sẽ không thể giải thoát bạn khỏi chính nó.

Hãy đi vào sức mạnh của Hiện Tại. Đó chính là chìa khóa. Sức mạnh của Hiện Tại không khác gì sức mạnh của sự hiện hữu sâu sắc trong hiện tại, ý thức của bạn sẽ tự do khỏi mọi hình thức suy nghĩ hay cảm xúc mông lung. Do vậy, hãy đương đầu với quá khứ thông qua sự hiện hữu trong hiện tại. Bạn càng để tâm đến quá khứ bao nhiêu, bạn càng tiếp thêm năng lượng và sức sống cho nó, và bạn càng tạo ra “tự ngã” từ quá khứ.

Đừng hiểu lầm. Sự tập trung là rất cần thiết, nhưng không phải cho quá khứ vì nó đã qua rồi. Hãy chú tâm vào những gì ở hiện tại; chú ý đến hành vi ứng xử của bạn, phản ứng, cảm xúc, suy nghĩ, trạng thái tinh thần, sự sợ hãi, và ham muốn của bạn vì chúng xảy ra ở hiện tại. Trong bạn cũng có cả quá khứ. Nếu bạn hiện diện ở hiện tại đủ mức để quan sát được tất cả những hiện tượng đang xảy ra trong tâm trí một cách không phán xét, khách quan, không phân tích, thì bạn sẽ đương đầu được với quá khứ và hóa giải nó thông qua sức mạnh hiện tại của chính bạn.

Bạn không thể tìm thấy bản thân bằng cách đi vào quá khứ. Bạn chỉ tìm thấy chính mình bằng cách đi thẳng vào hiện tại.

Lược trích Trải nghiệm sức mạnh hiện tại.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024