Top 10 quyển sách đáng đọc: 4 tựa sách hay lọt top 100 cuốn sách đáng đọc dành cho doanh nhân

12/11/2021 08:30
Top 10 quyển sách đáng đọc: 4 tựa sách hay lọt top 100 cuốn sách đáng đọc dành cho doanh nhân

Dưới đây là 4 cuốn sách nên đọc dành cho những ai đang theo đuổi sự thành công trong sự nghiệp lẫn hạnh phúc trong cuộc sống. Đây cũng là những cái tên nổi bật trong bộ sách doanh nhân, thuộc "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp".

"Đắc Nhân Tâm" 

Thành công nhờ hiểu lòng mình và thu phục lòng người

Không đơn thuần là một tựa luôn dẫn đầu trong danh mục sách best-seller, hay được mệnh danh là cuốn sách của mọi thời đại về giao tiếp, "Đắc nhân tâm" giờ đây còn đại diện cho một khái niệm nhắc người đọc về nghệ thuật ứng xử - hiểu lòng mình và thu phục lòng người.

Cư xử sao cho đẹp lòng người nhưng không thiệt phần mình là cả một nghệ thuật. Tác giả Dale Carnegie chia sẻ một kết quả nghiên cứu rằng "Thành công về tài chính của một người thường chỉ có 15% là do khả năng chuyên môn, 85% còn lại tùy thuộc vào nhân cách, sự khéo léo, tế nhị trong giao tiếp và khả năng quản lý, lãnh đạo". Quả vậy nên ông trùm kinh doanh và cũng là người được biết đến như người Mỹ giàu nhất mọi thời đại John D. Rockefeller từng nói "Nếu có thể mua được khả năng đối nhân xử thế thì tôi sẵn sàng dốc hết hầu bao của mình vì đây chính là điều quan trọng hơn bất cứ điều gì khác trên đời". 

4 tựa sách hay lọt top 100 cuốn sách đáng đọc dành cho doanh nhân  - Ảnh 1.

30 bí kíp trong giao tiếp được Dale Carnegie đề cập trong cuốn sách, như Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong, Để người khác yêu thích bạn ngay lập tức, Phê bình một cách gián tiếp, hay Bí quyết của Socrates không những hỗ trợ bạn đạt được thành công, mà còn giúp bạn khơi được những tài năng tiềm ẩn của người khác.

Là tựa sách mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ một nhà sách nào trên toàn thế giới, "Đắc nhân tâm" từ lâu đã không còn là một cái tên mới mẻ, nhưng chắc chắn những điều mà nó đem lại sẽ là tất cả những gì mọi người vẫn luôn tìm kiếm trên hành trình hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và ứng xử của mình.

"Ai lấy miếng pho mát của tôi" 

Vứt bỏ định kiến để sinh tồn

Cuốn sách được dịch ra hơn 37 ngôn ngữ, bán hàng chục triệu bản trên khắp thế giới, và là sách hay nhất, bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times, Wall Street Journal, Business Week và USA Today. Đây cũng là cuốn sách chứa đựng những nguyên tắc và ý tưởng mà rất nhiều tổ chức nổi tiếng đã và đang áp dụng, như Apple computers, Citibank, Nestle, Tập đoàn khách sạn Hilton, Pepsi...

4 tựa sách hay lọt top 100 cuốn sách đáng đọc dành cho doanh nhân  - Ảnh 2.

"Ai lấy miếng pho mát của tôi" là câu chuyện của những con người tí hon tên Chậm Chạp và Ù Lì cùng hai chú chuột tên Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn khi mê cung chứa đầy pho mát - tượng trưng cho những điều ta khao khát trong cuộc sống - bị biến mất. Vì là những chú chuột nên Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn không suy nghĩ quá nhiều cho hành động của mình, mục tiêu duy nhất của chúng chỉ là làm mọi thứ để tìm thấy lương thực. Còn Chậm Chạp và Ù Lì lại sở hữu trí khôn và khả năng tư duy của loài người, nhưng cùng với đó là những định kiến khó thay đổi, như pho mát vẫn sẽ luôn ở đó, không bao giờ biến mất, và cuộc sống sẽ cứ thế bình lặng trôi qua. 

Mỗi nhân vật trong truyện đại diện cho những tính cách, suy nghĩ khác nhau. Nhưng tổng thể, tác giả Spencer Johnson muốn nhắn nhủ đến quý độc giả rằng "Nếu bạn không chịu thay đổi, bạn sẽ bị đào thải’. Cuộc sống vốn dĩ không ngừng biến động. Đâu phải cứ bịt mắt là những điều khiến bạn sợ hãi sẽ không xảy ra. Do đó, đừng trốn tránh, mà hãy chuẩn bị sẵn tâm thế để gạt bỏ những định kiến, chào đón sự đổi thay và không ngừng chuyển mình để sinh tồn, thành công.

"Sức bật tinh thần" 

Thành công từ thất bại

Hành trang đầu tiên bạn cần chuẩn bị khi muốn đạt được mục tiêu không hẳn là kiến thức hay kỹ năng, mà là tư duy về những khó khăn, đặc biệt là sự thất bại.

"Sức bật tinh thần" được viết bởi tiến sĩ, nhà tâm lý học Susan Kahn, luận về phản ứng cũng như căn nguyên cho mọi góc nhìn của chúng ta trước những bấp bênh trong cuộc sống. Theo đó, nữ tác giả định nghĩa sức bật tinh thần là "khả năng đương đầu với những tình huống khó khăn, đồng thời phục hồi, phản ứng và trở lại đường đua". Đặc biệt, đây không phải là một khả năng thiên bẩm. Tất cả chúng ta đều có thể tự làm giàu sức bật của mình nhờ rèn luyện.

4 tựa sách hay lọt top 100 cuốn sách đáng đọc dành cho doanh nhân  - Ảnh 3.

"Sức bật tinh thần" tạo được chất riêng so với những tựa sách cùng chủ đề vì nó không dừng lại ở việc khuyên bảo độc giả đón nhận thất bại một cách đơn thuần, mà cuốn sách sẽ tái cấu trúc nhận thức của bạn thông qua những phân tích chuyên sâu trong ngành phân tâm học, thần kinh học, và tâm lý học. Những thông tin này tuy thuộc phạm trù của các chuyên ngành phức tạp, nhưng chúng lại vô cùng dễ tiếp cận và dễ hiểu nhờ vào lối diễn đạt ngắn gọn, súc tích cùng những ví dụ gần gũi. 

Hơn nữa, ẩn chứa bên trong cuốn sách còn là những bài thực hành mà ở đó, độc giả sẽ có cơ hội thả lỏng cơ thể lẫn tâm trí, từ đó bình tâm nhìn lại những khúc mắc trong mình và từng bước một vượt qua chúng. 

Mỗi thất bại đều là một dấu mốc quan trọng trên hành trình chinh phục sự thành công. Nếu không thể bật dậy và vượt qua những dấu mốc đó thì làm sao bản thân có thể hoàn thành chặng đường của mình? 

"Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường" 

Ý chí, thay vì số phận, sẽ định đoạt thành công hay thất bại

Tuyển tập 26 mẩu chuyện hóa giải nghịch cảnh và trở thành những người vĩ đại, từ đó truyền đi thông điệp "Vấn đề không phải là ở hoàn cảnh, tuổi tác, khả năng hay sức mạnh. Vấn đề là ở ý chí".

4 tựa sách hay lọt top 100 cuốn sách đáng đọc dành cho doanh nhân  - Ảnh 4.

Tác giả Cynthia Kersey sẽ thuật lại cho bạn những câu chuyện truyền cảm hứng và tạo động lực, như Leah Sears - nữ luật sư đầu tiên tại Mỹ, và là người Mỹ gốc Phi thứ hai có một vị trí trong Toà án tối cao nhất tại Bang Georgia khi xã hội lúc bấy giờ còn nạn kỳ thị chủng tộc và giới tính; hay hành trình chinh phục đường đua của cô gái được mệnh danh là "người phụ nữ nhanh nhất thế giới" - Wilma Glodean Rudolph, chuyện sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu Wilma không phải là người đeo nẹp chân bằng kim loại từ khi lên 6 bởi chứng bại liệt do nhiễm khuẩn, cùng những chứng bệnh ngặt nghèo khác như sinh non với cân nặng 1,1 kilogram và viêm phổi nặng. 

Thử thách đối với nhiều người là rào cản, nhưng đối với ai có ý chí thì đó lại là tiền đề thúc đẩy họ đạt được điều không tưởng - thậm chí đối với những người bình thường. Thoát khỏi mọi giáo điều và răn dạy, cuốn sách sẽ đem lại cho bạn những giây phút sâu lắng và từng bước khơi dậy sức mạnh nội tại để hiên ngang trước mọi bão giông.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>> Tại Đây


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024