Tina Turner ra đi: Càng bị dìm xuống đáy, càng ngoi lên mãnh liệt

Bích Ngọc26/05/2023 10:00
Tina Turner ra đi: Càng bị dìm xuống đáy, càng ngoi lên mãnh liệt

Nữ ca sĩ gạo cội Tina Turner đã qua đời ở tuổi 83 trong ngày 24/5 vừa qua (theo giờ Mỹ). Trong cuộc đời mình, bà đã vượt qua việc bị chồng cũ bạo hành rồi một tay gây dựng lại sự nghiệp.

Tina Turner ra đi: Càng bị dìm xuống đáy, càng ngoi lên mãnh liệt - 1

Nữ ca sĩ gạo cội Tina Turner đã qua đời ở tuổi 83 trong ngày 24/5 vừa qua (Ảnh: New York Post).

Những ca khúc đình đám trong sự nghiệp ca hát của Tina Turner có thể kể tới What's Love Got to Do With It, Proud Mary, Private Dancer, The Best... Thông tin về sự ra đi của bà đã được chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội chính thức của nữ ca sĩ gạo cội.

Đăng tải được viết như sau: "Với nỗi buồn vô hạn, chúng tôi xin thông báo về sự ra đi của nữ ca sĩ Tina Turner. Bằng âm nhạc và nguồn cảm hứng bất tận dành cho cuộc sống, bà đã mê hoặc hàng triệu fan trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho những ngôi sao mới trong tương lai.

Ngày hôm nay, chúng ta nói lời tạm biệt với một người bạn đáng quý, người đã ra đi và để lại cho chúng ta điều quý giá nhất của bà ấy, đó chính là âm nhạc của bà. Tình yêu thương của chúng ta lúc này xin hãy hướng về gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bà rất nhiều".

Trong sự nghiệp ca hát của mình, bà Tina Turner đã bán được hơn 100 triệu đĩa hát. Bà từng nhận được 25 đề cử và giành về 8 giải Grammy. Ngoài ra, bà còn nhận được 3 giải Grammy Đại sảnh Danh vọng và một giải Grammy Thành tựu Trọn đời, đưa tổng số giải Grammy bà nhận được lên 12 giải.

Bà Tina Turner đã từ giã sự nghiệp ca hát hồi năm 2009. Trong những năm tháng cuối đời, bà phải đối diện với nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có các vấn đề về thận. Bà từng phải ghép thận hồi năm 2017. Người chồng thứ hai của bà từng hiến một bên thận cho bà, sau khi Tina rơi vào tình trạng suy thận nặng. Hai người đã kết hôn với nhau trong năm 2013 và gắn bó cho tới khi bà Tina qua đời.

Tina Turner ra đi: Càng bị dìm xuống đáy, càng ngoi lên mãnh liệt - 2

Trong sự nghiệp ca hát của mình, bà Tina Turner đã bán được hơn 100 triệu đĩa hát (Ảnh: New York Post).

Không chỉ là một ngôi sao ca nhạc, cuộc sống riêng của bà Tina Turner cũng rất truyền cảm hứng cho công chúng. Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2013, khi được hỏi rằng bà nghĩ mình để lại gì cho cuộc đời này sau khi ra đi, bà Tina Turner nói: "Tôi đã phải trải qua nhiều khó khăn trong suốt cuộc đời mình, nhưng tôi đã luôn nỗ lực sống đúng đắn, thực sự tập trung vào cuộc sống mà tôi đang có.

Không hút thuốc, không uống rượu, không dùng chất kích thích. Điều giá trị mà tôi có thể để lại chính là cuộc đời mà tôi đã luôn nỗ lực để sống đúng đắn một cách xuyên suốt. Có điều gì đó bên trong tôi đã luôn mách bảo cho tôi biết rằng tôi có thể sống tốt hơn nữa, làm tốt hơn nữa, và tôi thực lòng muốn thế. Điều tôi để lại là một câu chuyện về một con người đã luôn nỗ lực sống tốt hơn, làm tốt hơn và tôi đã thực sự làm được điều ấy".

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện hồi tháng trước, khi được hỏi rằng nếu có lời khuyên dành cho chính mình thời trẻ, bà sẽ nói gì, Tina trả lời: "Tôi sẽ bảo với bản thân mình rằng hãy luôn mạnh mẽ, hãy dám khao khát và mơ ước nhiều hơn, rồi mạnh mẽ chiến đấu vì những điều mình mong muốn. Sau cùng, bạn sẽ đạt được điều mình muốn và điều đó xứng đáng với tất cả những sự nỗ lực và sự chờ đợi".

Bà Tina Turner có tên thật là Anna Mae Bullock. Bà sinh năm 1939 ở bang Tennessee (Mỹ). Bà có một tuổi thơ nghèo khó và sớm phải lao động vất vả. Tình yêu ca hát của bà thoạt tiên bắt đầu từ việc bà tham gia vào dàn đồng ca ở nhà thờ.

Bà khởi động sự nghiệp ca hát hồi năm 1957 và là thành viên trong nhóm nhạc Kings of Rhythm do người chồng tương lai của bà - ông Ike Turner sáng lập ra. Cùng với Ike, Tina đã đạt được những thành công lớn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát. Dù vậy, trong cuộc hôn nhân với Ike, bà Tina đã bị bạo hành tàn nhẫn. Ông Ike Turner đã qua đời vì sốc thuốc hồi năm 2007.

Tina Turner ra đi: Càng bị dìm xuống đáy, càng ngoi lên mãnh liệt - 3

Tina và Ike khi còn gắn bó (Ảnh: New York Post).

Trong bộ phim tài liệu làm về cuộc đời và sự nghiệp của Tina Turner - bộ phim Tina (2021), bà đã nói về cuộc hôn nhân bên người chồng đầu của mình: "Đó không phải một cuộc hôn nhân tốt đẹp, những điều tốt đẹp quá ít ỏi, còn những điều tệ hại lại xuất hiện quá nhiều. Tôi đã bị bạo hành, không còn cách nào khác để nói về cuộc hôn nhân ấy. Đó chính là sự thật, là thực tế mà tôi phải trải qua. Đó là điều mà tôi đã đi qua, và vì vậy mà tôi phải chấp nhận".

Cuộc hôn nhân khủng hoảng kéo dài từ năm 1962 tới năm 1978. Việc liên tục bị bạo hành tàn nhẫn từng khiến bà Tina bị rối loạn tâm lý vì sang chấn tinh thần.

Lý giải về việc mình bị bạo hành, bà Tina từng nói trong một cuộc phỏng vấn: "Ike không muốn phải phụ thuộc vào tôi, nhưng ông ấy buộc phải chấp nhận điều ấy. Ông ấy trở nên độc ác chính là bởi buộc phải phụ thuộc vào tôi. Tôi thì luôn tìm cách né tránh mâu thuẫn và xô xát bởi tôi biết kết quả của mọi cuộc cãi vã đều như nhau. Tôi luôn là người phải gánh chịu những thương tích thể chất: thâm tím, vỡ mũi, sưng môi, gãy xương...".

Tina quyết định phải rời bỏ Ike hồi năm 1976 trong cảnh "không xu dính túi", sau một lần Ike lại bạo hành bà giữa lúc họ đang cùng đi lưu diễn. Khi quyết định phải thoát khỏi Ike, Tina dứt áo ra đi tay trắng, bà may mắn được một chủ khách sạn nhỏ cho vào ở tạm và không hề hỏi đến tiền thuê phòng. Nhìn diện mạo thương tích thảm thương của bà khi ấy, người chủ khách sạn đã hiểu tình cảnh khốn cùng mà bà đang phải trải qua.

Tina Turner ra đi: Càng bị dìm xuống đáy, càng ngoi lên mãnh liệt - 4

Trong những năm tháng cuối đời, bà Tina sống bên người chồng thứ hai - Erwin Bach tại Thụy Sĩ (Ảnh: New York Post).

Trong quá trình dàn xếp ly hôn, bà Tina không đòi hỏi nhận được bất cứ khoản tiền hay tài sản nào từ chồng cũ, dù bà đã đóng góp công sức rất lớn trong việc gây dựng nên khối tài sản chung của hai người. Bà chỉ muốn được giữ lại nghệ danh Tina Turner một cách hợp pháp, để không có bất cứ sự tranh chấp pháp lý nào xảy ra về sau này, bởi nghệ danh này vốn do Ike nghĩ ra.

Sau đó, Tina Turner bắt đầu khởi động sự nghiệp ca hát solo. Bà Tina có 2 người con trai. Người con trai đầu của bà ra đời khi bà mới 19 tuổi, khi ấy, Tina đã bị người tình bỏ rơi và phải làm mẹ đơn thân. Trong năm 2018, người con trai cả của bà - Raymond Craig - đã qua đời vì tự tử.

Trong cuộc hôn nhân với Ike, bà Tina có thêm một người con trai - Ronnie Turner. Người con trai thứ hai của bà qua đời trong năm 2022 vì ung thư.

Trong những năm tháng cuối đời, bà Tina sống bên người chồng thứ hai - Erwin Bach tại Thụy Sĩ. Cuộc đời và sự nghiệp của bà Tina Turner đã truyền cảm hứng cho bộ phim điện ảnhWhat's Love Got to Do with It (1993), vở nhạc kịch Tina: The Tina Turner Musical (bắt đầu trình diễn từ năm 2018) và bộ phim tài liệu Tina (2021).

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Thót tim cô gái Việt treo dây ngủ qua đêm giữa vách đá dựng đứng

Buộc người vào những sợi dây cáp sau đó từ từ thả mình xuống vách núi. Thùy Dương nằm trên chiếc "giường" cheo leo của mình đọc một chương sách, uống một lon bia.

Rửa bát suốt 12 năm để trả món nợ hơn 2 tỷ đồng thay cho người con trai đã qua đời

Người phụ nữ có tên Cong Huiyu, đến từ tỉnh Giang Tô thuộc miền đông Trung Quốc. Bà đã dành 12 năm làm việc tại một nhà hàng để trả các khoản nợ mà con trai mắc phải, đáng chú ý hơn, người con trai này của bà đã qua đời từ năm 2011.

Bị lạc trong rừng 2 ngày, cậu bé sống sót nhờ trí thông minh

Các kỹ năng sinh tồn mà cậu bé 8 tuổi này đã sử dụng được đánh giá là vô cùng thông minh và rất hữu dụng trong các trường hợp bị lạc trong rừng.

Trải nghiệm của người tự giam mình 500 ngày trong hang động

Một người phụ nữ đã trải qua 500 ngày bị cô lập trong hang động, khiến cảm giác về thời gian của cô hoàn toàn bị xáo trộn.

14 người bạn thân góp 10 triệu đồng/tháng thuê biệt thự sống chung, tận hưởng cuộc sống thảnh thơi tuổi già

7 cặp vợ chồng cùng nhau sống chung, tận hưởng cuộc sống "dưỡng lão" ở một ngôi biệt thự ở vùng ngoại ô.

Từ 7 thất bại bầm dập, tỷ phú Richard Branson đã nhận ra chân lý vĩnh cửu và bước vào thời kỳ ‘hái ra tiền’

Điểm nổi bật của một doanh nhân chân chính là khả năng thích ứng với những thay đổi của hoàn cảnh.

Tỷ phú Inamori Kazuo: Mỗi người chỉ có 2 lựa chọn để giàu sang và hạnh phúc

Theo ông trùm kinh doanh Nhật Bản Inamori Kazuo, mọi người có thể chọn 1 trong 2 sự lựa chọn này để có thể đạt được thành công và sự viên mãn trong cuộc sống.

Người đầu tiên chiến thắng "Ai là triệu phú” ở Mỹ: Trả lời 15 câu hỏi không cần trợ giúp

John Carpenter không chỉ vượt qua 15 câu hỏi hóc búa của chương trình, mà còn vượt qua một cách ấn tượng đến mức chưa ai trên thế giới có thể lặp lại. Suốt 14 câu hỏi đầu, người chơi hoàn toàn không sử dụng bất kỳ quyền trợ giúp nào.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024