Tin vào chính mình Kỳ 3: Bạn sẽ trở nên đáng yêu hơn nếu biết yêu thương bản thân

22/08/2019 08:30
Tin vào chính mình Kỳ 3: Bạn sẽ trở nên đáng yêu hơn nếu biết yêu thương bản thân

Bạn sẽ chẳng bao giờ biết tôn trọng bản thân nếu trong bạn vẫn còn mang những suy nghĩ tiêu cực về mình.

Tôn trọng bản thân đơn giản chỉ là biết nghĩ tốt về mình, điều đó giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Sự tự tin sẽ giúp bạn yêu thương bản thân nhiều hơn - cứ thế, tất cả như những mắc xích liên kết với nhau. Khi tất cả có thể hỗ trợ nhịp nhàng với nhau, bạn sẽ có thể đạt được mọi điều mình mong muốn.

Vì tôn trọng bản thân chính là những gì bạn nghĩ về mình, nên bạn có quyền nghĩ bất kỳ điều gì bạn muốn. Vậy thì tại sao bạn lại tự hạ thấp mình?

Bạn vốn dĩ rất tự tin ngay từ khi mới chào đời. Bạn đến với thế giới này như một thiên thần nhỏ. Khi còn là một đứa bé, bạn là một người hoàn hảo. Khi ấy, bạn không phải làm gì cả - bạn vốn dĩ đã hoàn hảo - và cư xử như thể bạn nhận thức được điều ấy. Bạn biết rằng mình là trung tâm của cả vũ trụ. Bạn không ngại đòi hỏi những điều bạn muốn. Bạn tự do bày tỏ cảm xúc của mình. Mẹ bạn biết khi nào bạn giận dỗi, và ai cũng biết điều đó cả. Khi bạn vui vẻ, nụ cười của bạn làm rạng rỡ cả nhà. Lúc đó, bạn sống trong bầu không khí đầy tình yêu thương và sự tự tin.

Trẻ em sẽ không thể sống nếu không được nuôi dưỡng trong tình yêu thương. Chỉ khi lớn lên, chúng ta mới học cách sống mà không có tình yêu - nhưng không ai ủng hộ điều đó cả. Trẻ em cũng biết yêu thương cơ thể của mình. Chúng cảm thấy rằng mình không có lỗi, không xấu hổ, không so sánh với bất cứ ai. Chúng biết mình là duy nhất và tuyệt vời.

Bạn cũng đã từng như thế. Nhưng có lúc nào đó, cha mẹ bạn - với những suy tư lo lắng của người lớn - đã gieo vào bạn những cảm giác thiếu thốn, sợ hãi. Từ lúc đó, bạn từ chối sự hoàn hảo vốn có của mình. Những suy nghĩ và cảm giác ấy chưa bao giờ đúng, ngay cả vào lúc này. Vì thế tôi muốn đưa các bạn trở về khoảng thời gian bạn thật sự biết yêu thương bản thân mình bằng cách nhìn và nói với mình trong gương.

Soi gương là một phương pháp đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần nhìn vào gương mỗi khi muốn khẳng định những suy nghĩ của mình. Tấm gương phản chiếu trung thực nhất những cảm xúc của chúng ta. Khi còn nhỏ, chúng ta nghe người lớn phê bình, chỉ trích mình. Họ nhìn thẳng vào ta, hay thậm chí còn trỏ vào mặt ta. Còn hôm nay, khi nhìn mình trong gương, ta có thể tự nhận xét những điều không hay về mình. Ta chê bai vẻ bề ngoài hay nhiếc móc bản thân vì một điều gì đó.

Nhìn vào gương và nói những điều tích cực là cách nhanh nhất để thu được kết quả như mong muốn bằng sự tự khẳng định. Tôi đề nghị mọi người nhìn thẳng vào mắt mình trong gương và nói một điều tích cực gì đó về bản thân mỗi lần đi ngang một tấm gương.

Mỗi khi thấy khó chịu, hãy đến trước gương và nói rằng: “Dù sao đi nữa, tôi vẫn yêu mến bạn!” Những sự kiện xảy đến, rồi cũng sẽ qua đi, nhưng tình yêu thương mà bạn dành cho bản thân mình sẽ còn tồn tại mãi, và đó chính là tài sản quý giá nhất mà bạn có thể sở hữu trong đời. Nếu có điều tốt đẹp đến với bạn, hãy đứng trước gương và nói: “Cám ơn rất nhiều!” Bạn hãy thử thực hiện điều này xem và sẽ thấy kết quả thật tuyệt vời làm sao.

Sau khi thức dậy và mỗi sớm mai, cũng như trước khi đi ngủ mỗi tối, hãy soi gương, nhìn vào mắt mình và nói: “Tôi yêu bạn, tôi thật sự yêu bạn. Và tôi luôn hài lòng với bạn!” Có thể lúc đầu bạn thấy khó khăn khi làm điều đó, nhưng chỉ trong thời gian ngắn thôi, những gì bạn vẫn hằng khẳng định sẽ thành sự thật. Điều đó không tuyệt vời sao?

Bạn sẽ cảm thấy mình đang dần thay đổi khi biết yêu quý và tôn trọng bản thân hơn. Sự thay đổi này là cần thiết vì nó giúp bạn nhanh chóng trở thành người mà bạn mong muốn. Tình yêu không ở nào xa xôi, nó luôn ở ngay bên trong bạn. Càng biết yêu thương bản thân, bạn sẽ trở nên đáng yêu nhiều hơn.

Vì thế, hãy chọn những suy nghĩ tốt đẹp về bản thân, và chôn những ngôn từ mới mẻ để nói với mình rằng bạn thật tuyệt và xứng đáng đón nhận mọi điều tốt đẹp của cuộc sống dành cho bạn.

Trích sách “Tin vào chính mình”


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024