Tin vào chính mình Kỳ 2: Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có

21/08/2019 08:30
 Tin vào chính mình Kỳ 2: Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có

Bạn khó có thể có được một cuộc sống dư dả nếu cứ mãi suy nghĩ hoặc phàn nàn về sự túng thiếu của mình. Đó chỉ là những suy nghĩ lãng phí thời gian và không thể mang đến cho bạn sự sung túc hơn.

Càng nghĩ đến tình trạng thiếu hụt hiện tại của mình sẽ càng làm bạn cảm thấy thiếu hụt hơn. Càng nghĩ về tình cảnh nghèo túng, chúng ta càng thấy mình nghèo túng hơn. Sự biết ơn cuộc đời này giúp chúng ta nhận ra rằng mình là một người giàu có.

Có những câu nói và thái độ tiêu cực cản trở bạn đến với suy nghĩ rằng mình là một người giàu có. Chẳng hạn như: “Lúc nào tôi cũng thiếu thốn tiền bạc!” Hoặc là một suy nghĩ nông cạn khác: “Tiền bạc mới có đó lại hết đó!” … Đây là suy nghĩ tệ hại nhất. Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn những gì bạn tin rằng mình xứng đáng được hưởng. Hãy quyết tâm loại bỏ bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào về vấn đề tiền bạc vẫn còn đâu đó trong tâm trí bạn. Chúng đã không giúp được gì cho bạn thì sau này cũng sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì.

Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2) - 1

Có đôi lúc mọi người nghĩ rằng, việc trúng số hoặc được thừa hưởng một gia tài kếch sù từ một người bà con xa nào đó sẽ giúp họ giải quyết những khó khăn về tài chính. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng về những điều ấy, hoặc thử vận may với những tờ vé số, nhưng đừng quá chú tâm vào việc kiếm tiền theo cách đấy. Đó chỉ là một kiểu suy nghĩ nông cạn và chẳng mang lại điều gì tốt đẹp lâu dài cho cuộc sống của bạn. Dù sao đi nữa, việc trúng số hiếm khi mang lại những sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của người trúng số.

Thực tế cho thấy, trong vòng hai năm, sau khi may mắn được trúng số, hầu hết những người này thường trở lại trắng tay, thậm chí còn gặp nhiều khó khăn về tài chính hơn trước. Có tiền bằng những cách như thế thường không giải quyết được gì. Đơn giản bởi vì điều đó không làm thay đổi nhận thức của bạn. Thực ra thì bạn đang nói với cuộc sống rằng: “Ngoài một cơ may như thế, tôi không xứng đáng với bất cứ điều tốt đẹp nào khác!”

Nếu bạn thay đổi nhận thức và suy nghĩ của mình để đón nhận những cơ hội thật sự mà cuộc sống đem đến, bạn sẽ có được những thứ mà bạn cho rằng chỉ có trúng số bạn mới có được. Và hơn nữa, bạn có thể nắm giữ những thứ ấy trong tay bởi chính bạn đã tạo ra chúng. Khẳng định mình đầy đủ, tuyên bố mình đầy đủ, cho rằng mình xứng đáng được đầy đủ, và thừa nhận mình đầy đủ là những bước để có được mọi điều bạn muốn, những điều đó còn tốt hơn cả việc trúng số.

Ngoài ra sự thiếu chân thật cũng có thể cản trở bạn nghĩ rằng mình là một người giàu có. Bao giờ cũng vậy, bạn sẽ nhận lại đúng những điều mình đã cho đi. Nếu bạn lấy đi điều gì từ cuộc sống, thì cuộc sống cũng sẽ lấy lại của bạn những thứ tương tự. Có thể bạn cảm thấy mình không lấy cắp của ai, nhưng còn những chiếc kẹp giấy, những chiếc tem thư mà bạn mang từ văn phòng về nhà thì sao? Hoặc hẳn bạn cũng từng đánh cắp thời gian làm việc, lấy đi sự tôn trọng hay mối quan hệ của ai đó? Cuộc sống sẽ ghi nhớ tất cả những điều bạn làm, và những hành động của bạn như đang muốn nói với cuộc sống rằng: “Tôi không xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp từ cuộc sống này. Nên tôi đành phải đánh cắp những gì tôi muốn!”

Hãy nhận ra những suy nghĩ nào ngăn cản bạn nghĩ rằng mình là một người giàu có và thay bằng những tư tưởng mới mẻ, tích cực hơn. Dù chưa có ai trong gia đình bạn làm điều này trước đây, nhưng bạn cũng có thể mở lòng để đón nhận khái niệm mới về sự giàu có trong cuộc sống của mình. Nếu muốn được giàu có, bạn phải nghĩ đến sự giàu có. Có hai câu nói mà tôi đã áp dụng nhiều năm nay, chúng thật sự hữu ích cho bản thân tôi, và chắc chắn cũng sẽ hiệu nghiệm với bạn. Đó là: “Thu nhập của tôi đang tăng lên,” Và “Dù bất kỳ ở đâu, tôi vẫn thấy mình là một người giàu có.”

Lúc đầu, tôi vẫn còn nghèo khó lắm nhưng sự kiên trì nhắn nhủ với bản thân về những điều như thế đã làm cuộc sống của tôi thực sự khá dần lên.

Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2) - 2

Suốt một thời gian dài, tôi luôn tin rằng kinh doanh là nơi chúng ta có thể giúp nhau giàu có hơn. Tôi không hiểu về sự khốc liệt trên thương trường, nơi luôn có sự lừa gạt, cạnh tranh lẫn nhau. Nhưng cách sống đó không đem lại cho chúng ta hạnh phúc hay sự vui vẻ. Mà thật ra, sự sung túc luôn tồn tại ở khắp mọi nơi – và tất cả những gì chúng ta cần làm là nhận biết sự thật ấy và san sẻ sự sung túc cho nhau.

Ở nhà xuất bản Hay House – nơi tôi đang làm việc, chúng tôi sống chân tình và tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi khen ngợi nhau, hăng say với công việc, và sống bao dung với nhau. Khi bạn sống theo cách ấy, tiền bạc không rời bỏ bạn đâu bởi cuộc sống luôn tưởng thưởng cho bạn bằng cách này hay cách khác. Giờ đây, công ty tôi đã có chút tiếng tăm trong lĩnh vực xuất bản. Công việc dồn dập đến nỗi chúng tôi phải từ chối một số thương vụ. Chúng tôi không muốn mình phát triển quá mức để rồi phải đánh mất đi những mối quan hệ thân tình.

Nếu tôi – một đứa trẻ bị bỏ rơi và chưa học hết trung học – có thể làm được điều đó,thì bạn cũng có thể làm được. Vì thế, mỗi ngày một lần, bạn hãy dang rộng đôi tay mình và vui vẻ nói rằng:

“Tôi luôn mở rộng lòng mình đón nhận tất cả những điều tốt đẹp và giàu có trong cuộc sống. Xin cảm ơn cuộc sống!”

Cuộc sống sẽ nghe thấy và đáp lại lời bạn.

Trích sách “Tin vào chính mình”


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024