Thưởng lãm ảnh nude của Thái Phiên trên không gian 3D

Tiểu Vũ29/06/2021 17:00
Thưởng lãm ảnh nude của Thái Phiên trên không gian 3D

28 bức ảnh khỏa thân (nude) của nhiếp ảnh gia Thái Phiên được triển lãm online để phục công chúng trong thời điểm nhiều tỉnh thành trên cả nước đang giãn cách vì đại dịch COVID-19.

Triển lãm có tên Nắng sau rèm trưng bày 28 bức ảnh khỏa thân lấy cảm hứng từ những tư thế yoga. Triển lãm chào đón người xem từ nay cho đến hết ngày 15.7.2021.

Người xem sẽ được tiếp cận bộ ảnh bằng hình thức online. Các góc cạnh đường nét của từng tác phẩm sẽ hiện thị một cách sinh động qua công nghệ 3D giúp người thưởng lãm ảnh có cảm giác như đang có mặt tại phòng trưng bày.

anh-chup-man-hinh-2021-06-28-luc-14-47-43-8281-9556.png
Một tác phẩm nude của Thái Phiên 

“Khi giãn cách, điều mà người nghệ sĩ luôn mong muốn là làm cách nào để có thể tiếp tục đưa những tác phẩm nghệ thuật của mình tới với người xem. May mắn tôi đã gặp một cô gái tên Bình Phạm, cô ấy chuyên nghiên cứu về các phần mềm mỹ thuật và đã giúp tôi đưa bộ ảnh này lên. Bước đầu của triển lãm, tôi chỉ mới đưa 28 bức ảnh thuộc thể loại nude yoga để thử nghiệm và sau này tôi sẽ tiếp tục đưa lên tiếp”- nhiếp ảnh gia Thái Phiên chia sẻ.

Về công nghệ, không gian triển lãm ảnh của Thái Phiên được thiết kế bằng phần mềm chuyên dụng tạo ảnh 3D. Truy cập vào phòng triển lãm, người xem sẽ thấy một căn phòng với các bức ảnh được bố trí theo mô hình các phòng triển lãm trong đời thực.

capture-20210629-133806.png
Phòng trưng bày ảnh của Thái Phiên trên không gian mạng - Ảnh: Chụp màn hình

Nếu xem trên máy tính hoặc trên điện thoại thông minh, người thưởng thức ảnh sẽ dùng ngón tay hoặc chuột để di chuyển những bức ảnh theo các góc độ mình muốn xem, hoặc cho thể chọn “đi” đến những nơi mình muốn trên không gian ảo. 

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên giải thích: “Các bức ảnh được dùng ánh sáng đèn kết hợp với ánh sáng trời, khi xem từng tác phẩm, người xem sẽ thấy từng vệt sáng hiện lên mờ ảo như hướng nắng chiếu qua chiếc rèm cửa. Điều đó cho người xem cảm giác đang ở trong phòng tranh”.

anh-chup-man-hinh-2021-06-28-luc-14-48-01-4637.png
Bộ ảnh lấy cảm hứng từ những tư thế người phụ nữ tập yoga

Dịch COVID-19 khiến cho các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam gần như tê liệt. Trong khi các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn đang loay hoay tìm cách tiếp cận khán giả thì giới mỹ thuật nhiếp ảnh đang nắm trong tay nhiều lợi thế khi sử dụng công nghệ để tiếp cận với công chúng bằng hình thức online.

Thay vì ngồi bó tay chờ hết dịch, từ giữa tháng 4 đến nay hàng loạt các triển lãm hội họa, nhiếp ảnh, đấu giá tranh được tổ chức trên không gian mạng. Các sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Mỗi triển lãm nghệ thuật không chỉ là cầu nối nghệ sĩ với khán giả mà còn giữ nhịp cho các hoạt động nghệ thuật không bị đứt gãy trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Click vào ĐÂY để đến phòng triển lãm ảnh nude của Thái Phiên

images-motthegioi-vn-8443_c43b70f8b4be5de004af-1-.jpg
Nhà nhiếp ảnh Thái Phiên tại triển lãm ảnh nude đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2018 - Ảnh: Tiểu Vũ

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế. Anh được phong tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc E.VAPA/G, tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc E.FIAP.

 Thái Phiên sở hữu 52 giải thưởng trong nước và quốc tế, ngoài ra còn có trên 300 tác phẩm khác được chọn triển lãm tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Thái Phiên được Hiệp hội Nhiếp ảnh Mỹ (PSA) xếp hạng "Who's Who?".

Thái Phiên là chủ biên bộ sách Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng quốc tế  (được Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế chọn đưa vào thư viện của FIAP); tác giả của tập sách ảnh và bộ lịch khỏa thân nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam "Xuân thì" (được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao cúp VAPA và được Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM bầu chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật của năm 2008); tác giả của tập sách ảnh khỏa thân nghệ thuật "Miền cổ tích" (đoạt giải Xuất sắc quốc gia 2019 của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam).


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Tác giả "Thành phố đi vắng" làm giám đốc mới của Bảo tàng Văn học Việt Nam

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, tác giả "Thành phố đi vắng" mới đây được bổ nhiệm làm Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Chùm ảnh: Hoa hậu Tiểu Vy trợ giúp người dân TP.HCM tiêm vắc xin

Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng một số người đẹp khác làm tình nguyện viên tại các điểm tiêm vắc xin ở TP.HCM.

Ed Sheeran hợp tác cùng BTS trong ca khúc mới

Sau bản hit "Make it right" được phát hành trong album "Map of the soul: Persona" vào năm 2019, BTS và Ed Sheeran – 2 siêu sao âm nhạc sẽ tái hợp trong lần hợp tác thứ 2.

Sốc với giá tranh kỹ thuật số sắp đấu giá trên Sotheby’s London

Phiên đấu giá tranh kỹ thuật số của nhà Sotheby’s khiến cho nhiều người sốc vì giá của mỗi bức tranh lên đến hàng trăm ngàn bảng Anh.

Đạo diễn lừng danh Krzysztof Kieślowski được Google Doodle tôn vinh trong ngày 27.6

Google Doodle hôm nay (27.6) đã đưa hình ảnh kỷ niệm 80 năm ngày sinh của Krzysztof Kieślowski - nhà làm phim xuất sắc người Ba Lan.

Britney Spears: Nỗi cô đơn tột cùng giữa tiền tài và danh vọng

Ca khúc "Lucky" của Britney Spears chính là tiếng lòng của "công chúa nhạc Pop" báo năm qua. Bản ballad buồn, chứa đựng tâm tư cô đơn của một ca sĩ nổi tiếng sau những hào quang lấp lánh.

Cưỡng bức triệt sản: Từ câu chuyện gây rúng động của Britney Spears

Những lời khai của Britney Spears đã làm rúng động dư luận về một cuộc sống kìm kẹp đáng sợ khi đến chính cơ thể và việc sinh sản của mình cô cũng không có quyền được định đoạt.

Thêm một hãng thời trang nói không với lông thú

Ngày 24.6, thương hiệu cao cấp Canada Goose cho biết sẽ ngừng mua lông thú vào cuối năm nay và ngừng sản xuất các sản phẩm từ lông thú cuối năm 2022.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024