Thành công lớn nếu dám ước mơ vĩ đại

02/10/2018 16:48
Thành công lớn nếu dám ước mơ vĩ đại

Ngày 28 – 29.9 chương trình “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường cao đẳng Bách Việt và Trường cao đẳng Sư phạm Trung Ương TP.HCM trong sự đón chào của hàng ngàn sinh viên.

Buổi giao lưu với sự tham gia của Á hậu Hoàng Oanh, Hoa khôi Diệu Ngọc, diễn giả Kimble Ngô - CEO & Founder AM Blockchain, VietNam Blockchain Week, diễn giả Nguyễn Thị Minh Uyên - CEO & Founder hệ thống Việt Đức School và ca sĩ Chí Thiện, ca sĩ Đại Nhân. Các khách mời đã ký tặng 3.000 cuốn sách quý cho các bạn trẻ.

Hiểu được những lo lắng của tuổi trẻ, Á hậu Hoàng Oanh trải lòng “Hoàng Oanh cũng từng có những tháng ngày loay hoay không biết được đâu là khát vọng cuộc đời mình. Nhiều lần, Oanh tìm kiếm mình trong những trang sách, dành cho bản thân một khoảng lặng để tự suy ngẫm”.

Khi xác định được ước mơ trở thành MC, Hoàng Oanh say mê theo đuổi khát vọng. Cô gặp không ít thử thách, trở ngại lớn nhất đến từ gia đình.“Hoàng Oanh phải lên kế hoạch, phải chứng tỏ cho gia đình thấy mình đủ bản lĩnh và tài năng để theo đuổi đến cùng ước vọng”. Hoàng Oanh tham gia nhiều cuộc thi, rèn luyện mỗi ngày, với cô, ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua, và cuối cùng Hoàng Oanh đã trở thành một người đẹp đa tài khi vừa là MC xuất sắc và là một diễn viên tài năng.

Hành trình đến với ước mơ của Hoa khôi Áo dài Việt Nam Diệu Ngọc không trải hoa hồng. Ngọc tham gia rất nhiều cuộc thi sắc đẹp. Thất bại – thi – lại thất bại. Cứ vậy, cô không nản lòng, vẫn miệt mài rèn luyện và hoàn thiện bản thân, cuối cùng thành công đã mỉm cười với cô gái xinh đẹp đầy nghị lực. Diệu Ngọc suy ngẫm, “Hành trình dẫn đến thành công là con đường gập ghềnh đầy chông gai mà đỉnh vinh quang chỉ dành cho những ai có đủ ý chí và quyết tâm để vượt qua”. Một trong trong những bí quyết thành công của Diệu Ngọc đó chính là thói quen đọc sách mỗi ngày. Khuyến học là cuốn sách có ảnh hưởng lớn đến những suy nghĩ của tôi. Nó giúp tôi rèn luyện ý chí vươn lên bằng tinh thần học tập không ngừng nghỉ”, Diệu Ngọc chia sẻ.

Tại chương trình, ca sĩ Đại Nhân, Chí Thiện cũng chia sẻ con đường đến với âm nhạc. Với đam mê ca hát, cả hai đã không ngừng học hỏi, với tinh thần xem thất bại là bài học cần thiết để có thể đi đến thành công. Chí Thiện chia sẻ: “Hãy không ngừng học hỏi và vượt qua mọi thử thách cùng sự kiên định và đam mê, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được thành công".

Sinh ra và lớn lên tại Canada, chàng trai gốc Việt Kimble Ngô đã từ bỏ công việc kéo dài tới 7 năm tại ngân hàng lớn ở Singapore để trở về Việt Nam hoạt động tích cực trong mạng lưới kiều bào trẻ lập nghiệp. Kimble Ngô thử sức ở rất nhiều lĩnh vực. Mỗi công việc đều cho anh những trải nghiệm và kỹ năng để phát triển bản thân mình. Kimble chia sẻ: "Hãy đọc sách và kết nối với nhiều người để bổ sung vào kho kiến thức của mình. Học hỏi từ những người thất bại để rút ra bài học cho mình, tránh lặp lại những thất bại của họ. Học từ những người lớn tuổi, những trải nghiệm của họ là kiến thức vô cùng quý giá đối với tuổi trẻ".

Những chia sẻ của các khách mời trong chương đã giúp tạo niềm cảm hứng cho các bạn trẻ trên chặng đường khởi nghiệp – kiến quốc. Tiến sĩ Trần Mạnh Thành – Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Bách Việt TP.HCM đã gửi lời cảm ơn đến Trung Nguyên Legend. Thầy chia sẻ: “Hành trình Từ Trái Tim là một chương trình đầy ý nghĩa với tuổi trẻ, nhà trường rất hoan nghênh và cảm ơn tấm lòng của Trung Nguyên Legend tâm huyết dành cho Thanh niên Việt”.

Tiến sĩ Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu chia sẻ: “Hành trang là tài sản, vốn liếng quý nhất của thanh niên, là khát vọng lớn vì khát vọng chứ không phải xuất thân giàu nghèo, trình độ học vấn cao thấp hay số mệnh làm nên sự thành công của mỗi con người, mật mã thành công của mỗi cá nhân là phải biết năng lực lõi của bản thân, có khát vọng, có ý chí, không so sánh bản thân với người khác... và đặc biệt đam mê đọc sách để làm giàu về tri thức, từ đó có được công thức làm giàu cho bản thân. 2 trong 5 cuốn sách nên đọc đầu tiên là “Nghĩ giàu làm giàu” và “Đắc nhân tâm” vì đây là 2 cuốn sách giúp các bạn trẻ rút ngắn con đường đi đến thành công và tiết lộ những bí quyết để trở thành một con người hạnh phúc thật sự”.

Với sự hưởng ứng, đồng hành từ các diễn giả và cộng đồng, Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt sẽ tiếp tục kết nối những trái tim người Việt cùng nhau lập chí cả cho thanh niên, kiến tạo trí huệ, sự minh triết và đoàn kết để tạo dựng khát vọng vĩ đại cho thanh niên Việt.

Đây cũng chính là khát vọng vĩ đại cho Quốc gia như thông điệp của Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ: “Sự hùng mạnh của một quốc gia phụ thuộc vào 3 thành tố căn bản: 1- Độ lớn của khát vọng, chí hướng của quốc gia; 2- Trí huệ, sự minh triết của quốc gia; và 3- Sự đoàn kết toàn diện của quốc gia!”.

"Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo dệt sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước; Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 10.2018, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 10.10.2018 – CĐ Đại Việt Sài Gòn TP.HCM

Ngày 11.10.2018 – ĐH Ngoại Thương Cơ Sở II TP.HCM

Ngày 13.10.2018 – ĐH Ngân Hàng TP.HCM

Ngày 17.10.2018 – ĐH Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM

Thông tin chi tiết về Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại https://www.hanhtrinhlapchividai.com/ hoặc https://www.facebook.com/lapchividai/

T.V - Ảnh: Tô Thanh Tân


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Máy bóc vỏ trái dừa giá chỉ 2 triệu đồng của hai học sinh lớp 8

Hằng ngày, thấy nhiều người vất vả với công việc bóc vỏ quả dừa thủ công, 2 học sinh Trường THCS Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã mày mò chế tạo thành công máy bóc vỏ dừa rất hữu ích.

Du học Kỳ 2: Hỏi nhiều không có nghĩa là 'ngu'

Vấn đề chung trong các sinh viên quốc tế khi lần đầu tiên tới Mỹ là về ngôn ngữ. Nhưng điều đó có thể được giải quyết qua thời gian nếu họ tích cực thực hành tiếng Anh và làm bạn với sinh viên Mỹ.

Chân dung nữ tổng thống xinh đẹp Croatia

Năm 2017, tạp chí Forbes xếp nữ Tổng thống Kolinda thứ 39 trong số những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Không xả thân cứu người cũng được trao huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’?

Một số cán bộ, lãnh đạo đoàn, công an tại một xã của tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bị tố không bơi ra biển cứu người nhưng lại được tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, còn người bất chấp tính mạng bơi trong sóng dữ để cứu người lại bị bỏ quên.

Tình yêu cuộc sống

Những âm thanh như không dừng được. Người thanh niên vẫn mải mê lướt trên phím đàn. Bên ngoài gió vẫn thổi mạnh. Căn phòng như rộng thêm ra. Củi trong lò sưởi như cháy nhiều hơn.

Du học Kỳ 1: Bên cạnh ngoại ngữ rất cần kỹ năng đọc

Đi học nước ngoài là đầu tư chính của gia đình. Mọi bố mẹ đều hi vọng rằng bằng việc cho con cái mình đi học ở nước ngoài chúng sẽ nhận được giáo dục tốt nhất và làm tốt trong nghề nghiệp của chúng. Tuy nhiên, để cho con cái thành công, họ cần được chuẩn bị nhiều năm trước khi rời khỏi gia đình.

Thí nghiệm khoa học vui giúp ươm mầm khoa học cho trẻ em

Trung Thu là ngày lễ truyền thống dành cho thiếu nhi với nhiểu hoạt động rước đèn, vẽ tranh, múa lân sư rồng… Ngoài những trò chơi truyền thống, năm nay, các trò chơi thí nghiệm khoa học cũng thu hút trẻ em không kém trong dịp Trung Thu.

Học sinh Việt Nam cùng nghệ sĩ Úc sáng tạo nghệ thuật từ rác thải

Các học sinh Việt Nam cùng một nghệ sĩ người Úc đã sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa, nilon, giấy… Các tác phẩm được triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đến hết ngày 30.9.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024