Tập thói quen tốt để duy trì tâm trạng thoải mái

25/03/2020 09:54
Tập thói quen tốt để duy trì tâm trạng thoải mái

Chỉ cần điều chỉnh một số thói quen nhỏ trong cuộc sống hằng ngày cũng có thể giúp bạn duy trì sức khỏe tinh thần lành mạnh và luôn cảm thấy vui vẻ.

Dậy sớm đón nắng

Thay vì bạn ngủ nướng vào mỗi sáng bạn hãy tập cho mình thói quen dậy sớm mỗi ngày, tập thể dục vào buổi sáng, hãy thử bật đèn trong nhà tắm và tắm nhẹ nhàng dưới ánh sáng. Với thói quen này, nhịp sinh học của cơ thể (được điều chỉnh bởi “đồng hồ chuẩn” của có thể ở vùng tuyến dưới đồi) được giữ liên tục trong 24 giờ.

Để giữ nhịp sinh học của bạn đúng thời gian với 24 giờ một ngày, hãy tận hưởng 30 phút đầu tiên của ánh sáng, khi bạn quyết định để thức dậy muộn hơn. Một cách dễ dàng đón ánh sáng là dành nửa giờ đi dạo ngoài trời hoặc tạo bữa ăn sáng ở bên cạnh một cửa sổ đầy nắng.

Tự tạo cho mình những khoảnh khắc vui vẻ

Mỗi sáng bạn có thói quen nghe radio, chương trình thảo luận về các vấn đề xã hội hay các vấn đề mà bạn quan tâm, bạn có thể cảm thấy thất vọng, hoặc có những cảm xúc lẫn lộn khi nghe các buổi thảo luận và muốn nói lên quan điểm của mình, bạn bị kích thích và cảm giác đó sẽ ảnh hưởng đến bạn suốt cả ngày.

Nếu bạn nhận thấy điều đó hãy dừng nghe những vấn đề mang tính xã hội vào buổi sáng, hãy chuyển sang một chương trình thể thao nhẹ nhàng và hài hước.

Luôn giữ dáng đi thẳng lưng

Một nghiên cứu phát hiện rằng tích cực giữ dáng đi thẳng lưng, ngẩng cao đầu sẽ giúp tâm trạng luôn ổn. Còn khi đi đứng lom khom, bạn sẽ có xu hướng tập trung vào những điều tiêu cực, theo Time.

Tập thể dục

Tập thể dục đều đặn 3 lần/tuần giúp giảm 19% nguy cơ trầm cảm, theo một nghiên cứu do Đại học London (Anh quốc) thực hiện. Theo đó, các nhà khoa học phát hiện rằng những người siêng vận động ít bị trầm cảm, trong khi người luôn chán nản thì lại ít vận động.

Đọc một cuốn sách yêu thích

Việc đọc một cuốn sách hay, ý nghĩa, có cảm hứng tích cực sẽ nâng bước tinh thần cho bạn trước những vấp ngã mà bạn có thể phải đối mặt. Đọc sách cũng giúp cho bạn có nhiều động lực để làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, vào buổi tối để đầu óc thư giãn trước khi đi ngủ, khi lên giường, thay vì theo dõi cập nhật Facebook, bạn hãy tiếp tục đọc sách.

Đừng lúc nào cũng khư khư điện thoại trên tay

Điện thoại di động hay thiết bị điện tử cầm tay nói chung có thể gây kích thích não bộ quá mức, và nếu bạn không rời được chúng thì sẽ chẳng thể nào giúp cho sức khỏe tinh thần trở nên lành mạnh. Mỗi tuần bạn nên có khoảng nửa ngày hoặc vài tiếng đồng hồ tránh xa các thiết bị công nghệ cao ấy.

Đừng biến mình thành "robot đa năng"

Bạn vừa ngồi ăn vừa dán mắt vào máy tính soạn email thì càng khiến đầu óc căng thẳng hơn mà thôi. Hãy chỉ tập trung làm một việc ở một thời điểm nhất định.

Quỳnh Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Đại dịch Covid-19 qua góc nhìn của Bill Gates: Không phải thảm họa, virus giống như một "sự sửa chữa tuyệt vời" cho thế giới

Tỷ phú 64 tuổi tin tưởng rằng, đại dịch Covid-19 đang diễn ra có một mục đích tâm linh sâu sắc...

Lợi ích của tập luyện thể dục cường độ cao

Thể dục cường độ cao còn giúp cơ thể của bạn tiếp tục đốt calo 2-4 giờ sau buổi tập.

Anh cảnh sát chơi guitar hát cho cả phố nghe, xua đi bầu không khí u ám vì Covid-19

Tiếng còi báo động của xe cảnh sát hú inh ỏi khiến người dân giật mình nhưng cảnh tượng diễn ra sau đó lại không thể ngờ.

Fashionista Châu Bùi: 'Chống dịch Covid-19 tại nhà' chính là thay đổi thái độ sống và học thói quen mới

Dịch Covid-19 đối với nhiều người trong chúng ta có thể nỗi sợ bệnh tật hay rời bỏ "vùng an toàn" là ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, nếu biết cách thay đổi thái độ thì đây cũng là một trải nghiệm đặc biệt giúp chúng ta "sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn".

Kiểu phụ nữ nào khiến đàn ông xem thường nhất

Bạn sẽ tự đẩy đàn ông ra xa mình khi mắc phải một số sai lầm khiến họ coi thường.

Mời Đức Phật đến nhà, cô gái bị coi là lẳng lơ, song chỉ với 1 câu hỏi Ngài đã hóa giải được tình thế

Nhiều người thấy việc một cô gái trẻ đẹp lại cố tình mời Đức Phật đến nhà dùng cơm quả là không đứng đắn.

Nữ tiến sĩ 32 tuổi trước khi mất nhắn nhủ: Đời người có 3 chuyện nên thấu rõ

Sinh mệnh quá quý giá, quý tới mức có sống ra sao cũng cảm thấy lãng phí. Nếu phải nói ra một lời đề nghị không lãng phí cuộc sống, tôi nghĩ đó chính là: Đừng giữ lại thứ tốt nhất đến sau cùng.

Nghe lời thiền sư cắt tỉa cây triền miên đến phát cáu, người đàn ông mới ngộ ra việc cần làm

Đây cũng là cách mà mỗi người chúng ta có thể tham khảo để đưa mình ra khỏi trạng thái buồn phiền, lo lắng.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024