Táo quân 2022 thiếu những vấn đề bức xúc, lại thừa những quảng cáo quá lố, phản cảm

Dạ Thảo - Ảnh: VTV01/02/2022 08:00
Táo quân 2022 thiếu những vấn đề bức xúc, lại thừa những quảng cáo quá lố, phản cảm

Tối 31.1 (29 Tết Nguyên đán), chương trình Táo Quân 2022 chính thức lên sóng.

Chương trình năm nay vẫn là sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ quen thuộc như Quốc Khánh, Chí Trung, Vân Dung, Tự Long, Quang Thắng. Chương trình Táo quân 2022 được trình chiếu vào 20 giờ đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã thu hút sự chú ý của nhiều người vì sự xuất hiện của cặp Nam Tào - Bắc Đẩu mới hy vọng sẽ tạo nên nét chấm phá mới của chương trình.

a164c0a362e18bbfd2f0.jpg
Các Táo quân với những phần trình diễn của mình

Mở đầu Táo Quân 2022, Táo Giao Thông do NSƯT Chí Trung đảm nhận đã mang những vấn đề nóng hổi lên bẩm báo với Ngọc Hoàng (do NSƯT Quốc Khánh đảm nhận). Năm nay, chương trình đề cập tới nhiều vấn đề nổi cộm trong năm như test y tế, giấy đi đường, “bánh mỳ không phải thực phẩm thiết yếu”, việc thổi giá đất, vụ nâng khống thiết bị y tế, đút lót cho các cán bộ CDC ở các tỉnh hay vụ kit test Việt Á… Trước khi vào chầu, các Táo đều phải tuân thủ 5K, phải test nhanh hoặc có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ. Đồng thời, Thiên đình cũng hạn chế tập trung đông người. Một số Táo phải ra về, tham gia họp trực tuyến với Ngọc Hoàng. Ở vai trò Táo Giao Thông do nghệ sĩ Chí Trung đảm nhận đã đưa ra những vấn đề về giấy đi đường được đưa ra chất vấn với những quyết định được đưa ra lúc nửa đêm, hay những quy định giấy đi đường gây khó dễ cho người dân... tạo nên tiếng cười thâm thúy trong chương trình.

Bên cạnh những gương mặt thân quen, Táo Quân 2022 có nhiều diễn viên mới, trong đó, khán giả lần đầu gặp Táo Y tế, Táo Nông nghiệp và Táo Giáo dục do các diễn viên như Anh Thơ, Anh Đức... vai Táo mới này. Nếu như những năm trước đây, vai Táo Y tế gần như được "đóng đinh" cho nghệ sĩ Vân Dung thì năm nay, nữ diễn viên chuyển qua đóng Táo Xã hội. 

tao-quan-2022-1(1).jpg
Vai Nam Tào - Bắc Đẩu đang là một "chiếc áo quá rộng" đối với 2 diễn viên mới

Vẫn là Nam Tào với Bắc Đẩu "tung hứng" cùng với nghệ sĩ Quốc Khánh đảm nhận vai diễn Ngọc Hoàng. Tuy nhiên, 2 diễn viên mới là Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam vẫn chưa thay thế được sự hóm hỉnh, thâm thúy và đầy chất sâu cay của diễn viên Xuân Bắc và Công Lý. Có thể nói, ở phần được mong chờ nhất chính là vai diễn "Cô Đẩu - Công Lý", khán giả có phần thất vọng với vai diễn mới vì vẫn chưa lột tả hết được vẻ đanh đá chua ngoa như "cô Đẩu" trước đây từng thể hiện.

Có thể thấy, Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam đã áp lực như thế nào – khi đứng trước những vai diễn nặng ký như thế. Họ phải đảm nhận những vai diễn khó, và lại phải vượt qua cái bóng quá lớn của những người tiền nhiệm đã để lại ở 2 vai diễn này. Đặc biệt, khi các Táo đã báo cáo tình hình của lĩnh vực mình quản lý thì cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu mới vẫn chưa lột tả hết sự sáng tạo cũng như màn tung hứng đầy màu sắc của 2 diễn viên này. Có thể nói, "chiếc bóng" quá lớn của Nam Tào Xuân Bắc và "cô Đẩu" Công Lý đã khiến chiếc áo của cặp đôi Trung Ruồi - Đỗ Duy Nam thêm phần nặng nề, rộng hơn mà chưa hề vừa vặn.

1ab5329aaed847861ec9.jpg
Táo Y tế mới và Táo xã hội Vân Dung

Không những thế, dù khán giả vẫn ủng hộ chương trình rất nhiều nhưng không thể ngừng với những phần quảng cáo quá lố, thậm chí phản cảm trên Táo quân năm nay. Ngoài quảng cáo chen ngang chương trình, thì những mẩu quảng cáo một cách "thô thiển và trực tiếp" đã được lồng trực tiếp vào lời thoại của các diễn viên khiến câu thoại ngô nghê và gượng ép, sống sượng khi đối đáp giữa các Táo với nhau.

tao-quan-2022-2.jpeg
Chương trình khép lại đầy sôi động nhưng cũng là một cái kết mở

Chương trình Táo quân 2022 đã khép lại một cách đầy mỹ mãn với màn chào khán giả đầy sôi động. Tuy nhiên, nhiều vấn đề bức xúc trong năm qua vẫn chưa được đề cập sâu như chuyện livestream tố cáo, vụ kist test Việt Á hay là những vấn đề nổi cộm nhất của ngành y cũng chưa được mổ xẻ. Đây cũng chính là cái kết mở cho những người hâm mộ chương trình với những câu hỏi để ngỏ và những tổng kết cho một năm cần cố gắng phát triển nhiều hơn nữa ở tất cả lĩnh vực mà các Táo quân phụ trách.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
3

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.
4

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Táo Quân 2022 cập nhật hot trend MXH ai cũng thấy quen, nhưng chưa chắc đã hiểu nguồn gốc

Những trào lưu hot trên mạng xã hội năm 2021 đã được đưa lên sân khấu của Táo Quân 2022 một cách hài hước, dí dỏm.

Những con hổ lớn nhất hành tinh và loài đã tuyệt chủng

Nhân năm Nhâm Dần, mời bạn cùng điểm qua các loài hổ lớn nhất còn sống và loài đã tuyệt chủng. Ngoài ra, bài viết còn giới thiệu con hổ lớn nhất trong điều kiện nuôi nhốt và tự nhiên.

Những mỹ nhân ảnh lịch nổi tiếng thế giới

Đơn vị xuất bản cuốn ảnh lịch nổi tiếng nhất thế giới - Pirelli (Ý) - vừa giới thiệu lại những bức ảnh lịch kinh điển từng xuất hiện trong các ấn bản lịch năm mới mà họ từng xuất bản trước đây.

3 bí mật về tục xin chữ đầu năm: Xin chữ nào để Tết 2022 được thành công, học hành tốt?

Tục lệ xin chữ trở nên quen thuộc và gần gũi mỗi dịp đầu năm mới, nhất là đối với các bạn học sinh.

Chợ hoa xuân tại TP.HCM trước giờ “đóng cửa”: Hoa bán gần hết

Không như mọi năm, ngày cuối cùng của chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 tại TP.HCM khá vắng vẻ, khách đến mua thưa thớt, nhưng các loại hoa cũng đã được chủ vựa bán gần hết.

Câu đố: Tìm ra người giỏi giang nhờ 6 bài quiz hóc búa

Muốn chứng tỏ trí thông minh, bạn hãy giải các câu đố sau.

‘Hổ Quảng Trị’ là chú hổ đẹp nhất Tết năm nay?

Dù 'sinh sau đẻ muộn', nhưng linh vật hổ xuân Nhâm Dần tại Quảng Trị lại có ý kiến cho là chú hổ đẹp nhất với vẻ uy nghi, hùng dũng.

Giới trẻ TP.HCM tranh thủ sống ảo với quán cà phê mang đậm phong cách

Dù là những ngày cận Tết, giới trẻ thành phố vẫn tranh thủ rủ nhau tới các quán cà phê để hẹn hò, chụp hình sống ảo.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024