Sức mạnh tiềm thức - Ca sĩ, diễn viên Jun Phạm tiết lộ cuốn sách làm thay đổi cuộc đời

11/06/2020 16:30
Sức mạnh tiềm thức - Ca sĩ, diễn viên Jun Phạm tiết lộ cuốn sách làm thay đổi cuộc đời

Chỉ trong vòng 3 năm kể từ khi tách khỏi nhóm 365, Jun Phạm đã bứt phá và đạt được những thành quả đáng kể nhờ thực hành theo sách.

- Người ta nói thời gian rảnh người giàu đọc sách, người nghèo lướt net. Anh thấy điều này có đúng?

Tôi thấy cũng không đúng lắm. Thời gian rảnh người giàu đi chơi rồi, người nghèo không có tiền mới ngồi nhà đọc sách chứ? Như Jun Phạm cũng ngồi nhà đọc sách thôi. Thực ra, không phải lúc nào tôi cũng đọc sách. Chỉ là tôi thích sách, còn thường xuyên đọc phải là những cuốn nào phù hợp và liên quan đến công việc tôi mới đọc. Bây giờ, tôi cũng không rảnh như ngày xưa mà đọc tiểu thuyết nữa.

Ca sĩ, diễn viên Jun Phạm tiết lộ cuốn sách làm thay đổi cuộc đời
Ca sỹ - diễn viên Jun Phạm.

- Cuốn sách ấn tượng nhất anh đọc gần đây?

Ấn tượng nhất gần đây là cuốn “Lối sống tối giản của người Nhật”. Còn cuốn ấn tượng nhất từ trước tới giờ mà tôi đọc đi đọc lại là cuốn “Sức mạnh tiềm thức” của ông Joseph Murphy.

“Sức mạnh tiềm thức” tập cách suy nghĩ tích cực. Để có được thành công như ngày hôm nay, đây là một trong những quyển đáng đọc nhất với tôi cùng với cuốn “Đời thay đổi khi ta thay đổi” do chị Ngô Thanh Vân tặng trước đó.  “Đời thay đổi khi ta thay đổi” nhiều hình, tính tôi thích đọc chữ nên sau đó đã mua “Sức mạnh tiềm thức”.

“Sức mạnh của tiềm thức” đại ý rằng mình có thể làm hơn cái mình nghĩ, chỉ có là mình không tin điều đó thôi. Khi nào mình tin điều đó mình sẽ làm được. Trong cuốn đó có rất nhiều chương, mỗi chương khác nhau và rất hay. Chương tốt nhất trong “Sức mạnh của tiềm thức” là tưởng tượng những gì mình sẽ đạt được như mình sẽ có được. Mỗi tối, hay những khi đi làm tôi luôn tưởng tượng những thứ mình sẽ đạt được trong tương lai.

- Tôi đang tò mò muốn biết anh đã tưởng tượng gì?

Tôi sẽ lấy ví dụ từ quá khứ để minh chứng cho việc khi mình tin thì chuyện đó sẽ thành hiện thực. Ba năm trước, tôi chưa mua được nhà vì không có đủ tiền, show diễn không nhiều lắm vì mới tách ra khỏi nhóm. Mọi thứ từ công việc đến gia đình đều rối ren, không tốt. Mỗi ngày tôi đều đọc cuốn đó, thấy năng lượng tích cực của mình nhiều hơn.

Mỗi khi muốn gì tôi sẽ tìm kiếm trên Google chọn tấm hình ưng ý rồi in ra, dán khắp nhà, bất cứ nơi nào nhìn thấy trước khi tôi ngủ và mỗi khi thức dậy. Điều đó sẽ cho tôi quyết tâm có bằng được những thứ mình muốn. Năm nay tôi 31, 32 tuổi, khi nhìn lại cũng rất bất ngờ về những cái mình đang có giống như mình đã tưởng tượng trong quá khứ. 

Ca sĩ, diễn viên Jun Phạm tiết lộ cuốn sách làm thay đổi cuộc đời
Không chỉ mê đọc sách, Jun Phạm còn từng viết sách. 

- Trong khoảng 3 năm sau khi tách nhóm, thật sự anh đã làm được rất nhiều...

Tôi nghĩ làm được là bởi vì tinh thần. Mình không làm được bởi vì tinh thần mình không có. Hồi xưa mình hay bị tiêu cực, nghĩ theo chiều hướng xấu như không biết mình hát bài này có tốt không, không biết mình làm cái này người ta có thích không, mình mặc đồ này không biết có đẹp không… Nhưng thật ra, mình đi nhanh khi mình không còn nghĩ những điều đó nữa.

Nội tại tôi cảm thấy mình đã thay đổi trong suy nghĩ. Bây giờ tôi vui vẻ hơn rất nhiều, làm chủ được cuộc sống của mình hơn, có suy nghĩ rất thoải mái. Không đi hát thì đi diễn, không đi diễn thì viết, không viết thì làm biên kịch, không biên kịch thì làm cái gì đó… chắc chắn mình sẽ làm được, mình không bao giờ chết. Suy nghĩ đó làm tôi rất thoải mái hơn những bạn đồng trang lứa. 

Không phải mình không cố gắng ở một lĩnh vực nào đó thật là cao mà những tác phẩm tôi làm luôn cố gắng đầu tư nhiều và hết mình. Khi đã cố gắng hết mình không cần phải đặt nặng mình hơn ai hay gì mà chỉ cần mình hơn mình hôm qua là được rồi.

- Việc đọc một cuốn sách nhiều chữ có vẻ là thử thách cho nhiều người. Anh có lời khuyên nào không?

Quan trọng là sự thực hành, tạo ra hình ảnh. Hình ảnh quan trọng hơn lời nói rất nhiều. Nếu để chia sẻ về suy nghĩ cuộc sống, tôi luôn chia sẻ rằng các bạn nên in hình ra. Trong cuốn “Sức mạnh tiềm thức" có hướng dẫn nếu như bạn thực sự muốn thực hành điều này thì bạn thử in ra hoặc vẽ ra những cái mà bạn mong muốn, trên Google, bạn cũng có thể tìm kiếm bằng từ khoá “vision board” hoặc còn gọi là “dream board”.

Ca sĩ, diễn viên Jun Phạm tiết lộ cuốn sách làm thay đổi cuộc đời
Jun Phạm thực sự đã thay đổi sau khi làm theo hướng dẫn của sách để trở nên lạc quan, chủ động và tự tin hơn.

- Hiện nay có rất nhiều lời khuyên, quan điểm được đưa ra, làm thế nào để không bị rối trong một bối cảnh phức tạp? 

Mọi người có thể bị rối bởi vì muốn làm một thứ gì đó thật đỉnh cao, tuy nhiên thực ra họ đã ở trên đỉnh cao rồi mà không biết, bởi vì tâm lý luôn muốn chinh phục một ngọn núi khác. Còn bản thân tôi nghĩ cuộc sống này là một con đường rất đẹp. Mình không nên chạy đến cuối con đường, toà lâu đài ở cuối con đường có thể rất đẹp nhưng hai bên đường có con sông, bông hoa… thì mình dừng lại một chút xíu. Cuộc sống vui là chính, hết vui thì không biết làm gì. 

Đọc “Sức mạnh tiềm thức” để thấy rằng mình phải tin những gì mình làm, không thể bỏ đi mục tiêu của mình. Mình tin là những điều mình làm sẽ thành công thì mình mới thành công được. Một điều rất đáng nhớ mà chị Ngô Thanh Vân đã nói với tôi: “Khi mình muốn thành công thì mình phải lỳ với nó đến cùng”. 

Trần Sam


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 15/03/2024