Sự thật phía sau cụ bà mỗi ngày tới ga tàu nghe giọng người thân đã mất

05/01/2022 18:00
Sự thật phía sau cụ bà mỗi ngày tới ga tàu nghe giọng người thân đã mất

Khi biết lý do thực sự tại sao cụ bà ngày nào cũng tới ga tàu nghe giọng người thân không còn nữa khiến nhiều người xúc động.

Những hành khách đi ga tàu điện ngầm ở Anh hẳn sẽ quen thuộc với câu nói từ loa phát ra: "Cẩn thận bước chân" (Mind the gap).

Câu nhắc này thường vang lên mỗi khi tàu dừng ở ga, nhắc nhở hành khách chú ý khoảng trống từ sàn tàu tới mặt sân ga để không bước hụt chân khi lên xuống tàu.

Sự thật phía sau cụ bà mỗi ngày tới ga tàu nghe giọng người thân đã mất

Lời nhắc nhở này quen thuộc tới mức hầu như hành khách đều nghe quen tai và không mấy chú ý tới nữa. Nhưng với một phụ nữ lớn tuổi, đó là câu nói mang ý nghĩa quan trọng với mình, bởi bà cảm nhận được sự kết nối với người chồng quá cố.

Sự thật phía sau cụ bà mỗi ngày tới ga tàu nghe giọng người thân đã mất - 1
Từ nhiều năm nay, bà Margaret vẫn giữ thói quen tới trạm ga tàu Embankment để nghe lại giọng nói của người chồng quá cố (Ảnh: Standard).

Kể từ năm 2007, tại trạm tàu điện ngầm Embankment ở London, bà Margaret McCollum thường xuyên tới mỗi ngày. Đôi khi bà từ một chuyến tàu bước xuống hoặc ngồi bên ngoài để lắng nghe. Bà không vội vã lên tàu như khách khác, nhưng gần như ngày nào cũng đến đều đặn. Và khi tiếng nhắc nhở "Cẩn thận bước chân" từ loa phát ra, bà Margaret lại chăm chú nghe và mỉm cười mãn nguyện.

Ít người biết rằng, tiếng nói vọng từ trong loa là giọng của ông Oswald Laurence, chồng bà Margaret. Giọng của ông được ghi âm từ cách đây rất lâu và được sử dụng tại nhiều ga tàu điện ngầm. Hai ông bà kết hôn từ năm 1992, sống cùng nhau tại London cho tới khi ông qua đời vào năm 2007.

Sự thật phía sau cụ bà mỗi ngày tới ga tàu nghe giọng người thân đã mất - 2
Ông Oswald vốn là diễn viên sân khấu. Giọng ông được thu âm lại cho loa báo ở tàu điện ngầm (Ảnh: Daily Mail).

Khi chồng không còn nữa, bà Margaret khỏa lấp nỗi nhớ bằng niềm an ủi mới. Mỗi khi tới trạm ga tàu, nghe giọng thu âm của ông vang lên, bà có cảm giác như nghe thấy tiếng chồng mình mỗi ngày, trên đường đi làm về.

Nhưng một ngày, khi tới ga tàu, bà Margaret không nghe thấy tiếng chồng mình như mọi lần nữa. Rất bất ngờ nên bà đã tìm gặp nhân viên tại ga để hỏi thì nhận được câu trả lời hiện nhà ga đã chuyển sang hệ thống kỹ thuật mới nên không dùng đoạn ghi âm cũ.  

Sau khi biết được câu chuyện cảm động của bà Margaret, ban quản lý tàu điện ngầm đã gửi tặng bà đĩa thu âm giọng nói của ông Oswald trước lễ Giáng sinh với nội dung: "Trạm tàu điện ngầm Embankment đang cố gắng khắc phục các vấn đề kỹ thuật".

Sự thật phía sau cụ bà mỗi ngày tới ga tàu nghe giọng người thân đã mất - 3
Hai vợ chồng chụp ảnh chung thời điểm ông Oswald còn khỏe mạnh (Ảnh: BBC).

Nhờ sự nỗ lực của các nhân viên trạm ga tàu, vào một ngày nọ, bà Margaret lại nghe thấy giọng chồng mình vang lên qua loa báo ở trạm Embankment.

"Chúng tôi rất xúc động với câu chuyện của bà ấy nên các nhân viên đã khôi phục bản thông báo tại trạm Embankment", đại diện nhà ga chia sẻ.

Quốc Việt

Theo Ladbible/ Theguardian

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

18 năm ngồi tù, 57 tuổi khởi nghiệp, ông chủ Tập đoàn Lifan trở thành người giàu nhất Trùng Khánh

Mặc dù cuộc đời không mấy suôn sẻ và phải ngồi tù 18 năm nhưng tất cả vẫn không thể cản nổi bước chân Doãn Minh Thiện tiến tới thành công của cuộc đời mình.

Thai nhi thò tay ra khỏi bụng mẹ nắm chặt tay bác sĩ

Bức ảnh ý nghĩa ngay khi được chia sẻ đã khiến nhiều người rơi nước mắt, không ai có thể giấu nổi sự xúc động khi chiêm ngưỡng khoảnh khắc đầy phi thường của một em bé đang đứng trước cửa tử nhưng vẫn khát khao mong cầu sự sống.

3 học sinh Việt Nam sáng chế mũ cách ly di động nhận giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới

Chiếc mũ với cái tên Vinhelm đã giúp 3 học sinh nhận danh hiệu Đại sứ Sở hữu trí tuệ do Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới trao tặng.

Quán ăn chay giữa đồng ruộng ở Cần Thơ trở thành hiện tượng mạng

Không cần đầu tư trang trí hoành tráng, quán ăn giữa đồng lúa mênh mông vẫn khiến mọi người xuýt xoa vì cảnh vật thanh bình khó tả.

Con trai của bà mẹ điên đỗ 3 trường đại học

18 năm qua, Hiếu lớn lên từ hơi ấm của bàn tay bà. Cậu chỉ mong một lần mẹ tỉnh táo để ôm Hiếu vào lòng, gọi Hiếu hai tiếng: "Con ơi...".

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024