Sao Hàn Quốc đóng góp hàng triệu won chung tay chống dịch COVID-19

24/02/2020 16:46
Sao Hàn Quốc đóng góp hàng triệu won chung tay chống dịch COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở Hàn Quốc, nhiều ngôi sao trong làng giải trí xứ kim chi như Park Seo Joon, Lee Young Ae, Chung-Ha, Kim Go Eun... đã đóng góp hàng triệu won để chung tay chống dịch.

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xuất hiện tại thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) rồi lan ra khắp thế giới. Đặc biệt trong những ngày gần đây, COVID-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc. Theo số liệu của cơ quan chức năng Hàn Quốc, tính đến ngày 23.2 Hàn Quốc có đến 556 ca nhiễm bệnh, 4 trường hợp tử vong. Dịch cũng đang lan rộng ra 17 tỉnh, thành trên toàn Hàn Quốc khiến cho đất nước này trở nên vất vả khó khăn trong việc triển khai chống dịch.

Trước tình huống này, nhiều tổ chức cá nhân ở Hàn Quốc, trong đó nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc như Park Seo Joon, Lee Young Ae, Chung-Ha, Kim Go Eun, Hong Jin Young... đã đóng góp hàng triệu won để chung tay phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. Hành động của các nghệ sĩ đã được cộng đồng xứ kim chi ghi nhận, biết ơn.

Tin tức từ Quỹ cộng đồng phúc lợi xã hội Hàn Quốc cho biết nam diễn viên Park Seo-Joon đã quyên góp 100 triệu won (gần 2 tỉ đồng), để giúp đỡ các tổ chức và nhân viên y tế khắc phục khó khăn và trang bị thêm thiết bị chống dịch, điều trị cho bệnh nhân.

“Để vượt qua thời kỳ khó khăn, nhiều tổ chức và nhân viên y tế khác nhau đang làm việc chăm chỉ và tôi muốn gửi thêm trái tim của mình để giúp đỡ dù chỉ một chút”, Park Seo Joon, chia sẻ.

Nam diễn viên nổi tiếng Park Seo Joon được biết đến qua rất nhiều các bộ phim dài tập Hàn Quốc như Dream High 2 (2012), Thanh xuân vật vã (2017), Thư ký Kim sao thế (2018) đã đóng góp đến 100 triệu won giúp phòng chống COVID-19

Ngoài Park Seo Joon, nhiều sao Hàn khác cũng đã tự nguyện góp tiền, vật tư y tế giúp người dân chống dịch. Trong đó diễn viên - người mẫu Kim Go Eun - 100 triệu won, diễn viên Lee Young Ae 50 triệu won.

Kim Go Eun góp 100 triệu won giúp Hàn Quốc phòng chống COVID-19

Nữ ca sĩ Hong Jin Young cũng dành tặng 5.000 khẩu trang KF94 cho Viện Phát triển Nguồn nhân lực cảnh sát Asan và tổ chức thiện nguyện Community Chest of Korea chi nhánh tại Incheon.

Công ty giải trí Pledis Entertainment hỗ trợ các bữa ăn cho người già neo đơn, những gia đình khó khăn.

Hong Jin Young tặng 5.000 khẩu trang KF94 cho Viện Phát triển Nguồn nhân lực cảnh sát Asan và tổ chức thiện nguyện Community Chest of Korea chi nhánh tại Incheon

Ca sĩ Chung-Ha đóng góp 20 triệu won mua khẩu trang y tế cho trẻ em vào đúng ngày sinh nhật của mình. Nữ ca sĩ cho biết: "Tôi hy vọng điều này sẽ giúp trẻ em trong các gia đình có thu nhập thấp được đeo khẩu trang, khi họ khó có thể mua được chúng ngay thời điểm coronavirus bùng phát mạnh mẽ. Tôi sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm để tất cả trẻ em có thể phát triển an toàn”.

Ca sĩ Chung-Ha ủng hộ 20 triệu won

Diễn viên Lee Young Ae chi 50 triệu won giúp chống COVID-19, cô chia sẻ: “Dường như tình hình đã trở nên tồi tệ hơn đối với người dân Daegu vì dịch COVID-19. Gia đình chúng tôi hy vọng mọi người ở Daegu có thể vượt qua được thời gian khó khăn này”.

Lee Young Ae góp 50 triệu won

Cựu thành viên nhóm nhạc DBSK - Kim Jaejoong đóng góp 10 triệu won

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12.2019. Dịch đã lan ra 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Đến nay, 32 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Theo cập nhật của Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 14 giờ ngày 23.2.2020, trên thế giới có đến 78.773 người mắc, 2.461 người tử vong. Riêng tại Hàn Quốc có đến 556 người mắc bệnh và 4 trường hợp tử vong.

Tiểu Vân


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Diễn viên Mai Phương nằm viện điều trị ung thư chia sẻ tranh con gái vẽ tặng mẹ

Trong thời gian nằm điều trị bệnh ung thư phổi tại bệnh viện, diễn viên Mai Phương chia sẻ bức tranh con gái Lavie vẽ tặng mình khiến cho cộng đồng xúc động.

Covid -19 khiến diễn viên Chung-ha bị kỳ thị tại Milan Fashion Week

Một vận động viên nguời châu Âu đã đăng hình ảnh của Chung-ha – diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc cùng dòng trạng thái đầy kì thị lên trang cá nhân khiến cho cộng đồng bức xúc...

NTK Giorgio Armani hủy show diễn tại Milan vì Covid-19

Sau khi số người nhiễm Covid-19 tại Ý tăng mạnh, hàng loạt chương trình vui chơi giải trí tại những vùng lân cận của thành phố Milan đã bị hủy bỏ.

Huỳnh Hiểu Minh bị nghi ngoại tình với ‘mỹ nhân Tân Cương’ Cáp Ni Khắc Tư

Cáp Ni Khắc Tư đang vướng tin đồn là người thứ 3, phá vỡ hạnh phúc gia đình của Huỳnh Hiểu Minh.

Steven Spielberg hoang mang khi con gái nuôi làm phim sex một mình

Mikaela Spielberg - con gái nuôi của đạo diễn Steven Spielberg, vừa tiết lộ cô chính thức theo đuổi con đường làm phim khiêu dâm để không phụ thuộc vào gia đình.

Bữa ăn sang trọng trên đỉnh núi do đầu bếp sao Michelin thực hiện được kỷ lục thế giới

Bữa tiệc sang trọng có một không hai được thực hiện bởi một đầu bếp 2 sao Michelin nấu trên đỉnh núi cao hơn 7.000m được ghi nhận kỷ lục thế giới.

New York Fashion Week Thu Đông 2020, nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ phim ảnh

Nhà thiết kế Tom Ford cũng từng nói rằng mối liên hệ giữa thời trang và điện ảnh là rất lớn. Điều đó đã được chứng thực tại New York Fashion Week Thu Đông 2020, khi mà tuần lễ thời trang diễn ra vào thời gian gần lễ trao giải Oscar 2020, nhiều bộ sưu tập (BST) lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim.

Nhật ký nhà văn Phương Phương 21-2: Bức di thư 11 chữ khiến bá tánh khóc ròng

'Tôi xin hiến xác cho tổ quốc. Vợ tôi đâu? 11 chữ trong di thư của một bệnh nhân COVID-19 khiến mọi người khóc ròng'... Nhà văn Phương Phương tiếp tục đăng tải nhật ký 'Vũ Hán những ngày phong thành' lúc nửa đêm 21-2.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024