Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

14/04/2024 09:00
Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.

Còn những ai đã đọc sách thì để lại 22 nghìn lượt đánh giá và hơn 2700 bài review về ấn phẩm.

Vậy, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” đã để lại những ấn tượng và suy nghĩ nào trong lòng bạn đọc? Hãy lắng nghe một vài cảm nhận nổi bật trên Goodreads nhé!

- “Một cuốn sách về những tổn thương mà chúng ta ‘thừa kế’ từ gia đình. Những nỗi đau của cha mẹ, ông bà vẫn kéo dài qua nhiều thế hệ và luôn tìm mọi cơ hội để được lắng nghe, yêu thương, giải thoát”...

- “Dòng họ của tôi đã trải qua những cuộc di cư, ly thân, những khó khăn, nỗi buồn và mất mát tài sản. Tôi đã có rất nhiều suy ngẫm khi đọc cuốn sách này”.

- “Cuốn sách này đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua”.

- “Đôi khi, sách làm tôi liên tưởng đến chuyện nhân quả - nghiệp báo”.

- “Sách giới thiệu về biểu sinh học - rằng các kiểu căng thẳng, sang chấn chưa được hoá giải… có thể được di truyền thông qua biểu hiện gien và DNA không mã hóa - do đó được di truyền lại về mặt sinh học qua nhiều thế hệ. Nói một cách đơn giản, sang chấn liên thế hệ là CÓ THẬT!”

- “Tôi thích những bài tập giúp làm sáng tỏ nỗi đau trong lịch sử gia đình, nhằm đưa những gì thuộc vùng vô thức vào vùng ý thức, để rồi cuối cùng bạn có thể buông bỏ chúng”.

- “Cuốn sách này giúp tôi hiểu rằng bất chấp mọi tổn thương mà (tôi cho là) cha mẹ đã gây nên, tôi vẫn nên làm hòa với quá khứ để có thể sống cuộc đời của mình”.

- “Sách được viết ngôn ngữ đơn giản cùng nhiều trường hợp ví dụ. Tác giả đưa ra những câu hỏi nên được hỏi để bộc lộ chính xác những tổn thương. Các bài tập viết cũng rất hiệu quả”.

- “Một cuốn sách đòi hỏi bạn phải đọc bằng bút chì trên tay và giấy trước mặt”.

“Nỗi đau này không thuộc về bạn”: Giải mã cách nỗi đau tâm lý ‘di truyền’ qua 3 thế hệ trong gia đình & Cách nỗi đau có thể được chữa lành bằng ngôn từ. Được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ và nằm trong top 10 cuốn sách về chấn thương hay nhất năm 2023 (Oprah Daily bình chọn). Giải Bạc Nautilus Book Award 2016.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024