Ra mắt phim tài liệu 'Con đường đã chọn' vào dịp 2.9

Minh An22/08/2021 23:30
Ra mắt phim tài liệu 'Con đường đã chọn' vào dịp 2.9

Bộ phim tài liệu "Con đường đã chọn" dài 22 tập dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Quốc khánh 2.9.

Đây là bộ phim do Điện ảnh Quân đội sản xuất.

Theo Đại tá, NSƯT Phạm Tiến Cường - Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân, "Bộ phim được thực hiện trong 4 năm (từ 2018- 2021), quy tụ đội ngũ những nhà làm phim chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm làm phim về chiến tranh, am hiểu tư liệu chiến tranh và đây cũng là bộ phim tài liệu dài nhất, quy mô nhất của Điện ảnh Quân đội cho tới thời điểm này". 

Cũng theo NSƯT Phạm Tiến Cường, bộ phim "Con đường đã chọn" nói về cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp, chống Mỹ giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc; hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải; giúp đỡ nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng... Những sự kiện đã lùi xa vài chục năm, nhiều nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, các vị tướng lĩnh cầm quân, nhân chứng của các thời kỳ lịch sử oai hùng và bi tráng đó đến nay cũng đã không còn…

Mặc dù cũng đã có nhiều bộ phim tài liệu trong và ngoài nước làm về chiến tranh Việt Nam nhưng vẫn cần những bộ phim phản ánh một cách có hệ thống, với cái nhìn chính sử, khách quan về cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.

canhtrongphim.jpg
Bộ phim sẽ được chiếu vào dịp Quốc khánh 2.9

“Con đường đã chọn” không chỉ hệ thống lại các sự kiện lịch sử trong những chặng đường kháng chiến giữ nước, mà còn đưa ra những đánh giá, nhận định của nhiều học giả, nhà báo, nhà quân sự và của chính những người trong cuộc ở cả hai bên chiến tuyến để tìm ra điều gì đã làm nên sức mạnh Việt Nam. Đồng thời, nêu bật tầm nhìn của Đảng trong công cuộc lãnh đạo toàn dân kháng chiến; sự mưu lược của những tướng lĩnh cầm quân; và trên hết là sự hy sinh vô bờ bến của nhân dân. 

Bộ phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ các thế hệ như NSND Đặng Xuân Hải, NSND Lê Thi, NSND Lưu Quỳ, NSƯT Phạm Huyên, Nhà Biên kịch Phạm Minh Lợi, Hà Đình Cẩn, Lại Văn Sinh, Lê Ngọc Minh…, NSND Nguyễn Hoàng Lâm, đạo diễn Đặng Thái Huyền, Bùi Chí Trung, Phạm Hồng Thắng, Nguyễn Thanh Hùng…


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Nam diễn viên 'xấu kinh điển': Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu

Nam diễn viên Hoa ngữ - Lý Minh vốn nổi tiếng với những vai diễn "xấu kinh điển" trên màn ảnh, đáng kể nhất là vai lão bà Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Phim về thảm họa ngộ độc thủy ngân gây tranh cãi tại Nhật Bản

Minamata" là tác phẩm của đạo diễn Andrew Levitas tái hiện thảm họa nhiễm độc thủy ngân do nhà máy Chisso gây ra tại thị trấn Minamata (Nhật Bản) vào những năm 1950.

Tuyệt đỉnh Kungfu - Cuộc đời nữ diễn viên có khuôn miệng "nhìn một lần là nhớ mãi"

Trong bộ phim "Tuyệt đỉnh Kungfu" (2004) do Châu Tinh Trì đạo diễn và đóng chính, công chúng không thể quên một nữ diễn viên phụ có khuôn miệng "nhìn một lần là nhớ mãi" - Trần Khải Sư.

Nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc: Lấy 4 người vợ đều là... mỹ nữ

Thổ địa công công" Trần Tam Mộc được biết tới là "nam diễn viên lùn số một Trung Quốc". Luôn gây ấn tượng mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh, nam diễn viên còn có đời tư rất thu hút sự quan tâm.

Liên hoan phim Busan 2021: 2 phim Việt có tên trong Thị trường dự án châu Á

If wood could cry, It would cry blood" và "Memento Mori: Nước" là 2 bộ phim Việt có tên trong danh sách "Thị trường dự án châu Á" của Liên hoan phim Busan 2021.

'Mỹ nhân gây... chết đứng' đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì

Bà Trương Mỹ Nga từng được đích thân đạo diễn Châu Tinh Trì lựa chọn xuất hiện trong "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện" (2013), bà vào vai "mỹ nhân" rước kiệu.

Tại sao phim ngập tràn cảnh nóng, yếu kém nội dung lại gây sốt?

Bất chấp việc giới phê bình ra sức chê bai, chỉ trích cách làm phim quá tệ hại, tạo dựng mọi tình tiết cuối cùng chỉ để dẫn đến cảnh nóng, không ít khán giả vẫn cứ... tìm xem những bộ phim này.

Du lịch 'tại gia' qua 5 bộ phim trong thời gian giãn cách

Dù không thể trực tiếp “xách ba lô lên và đi” ngay lúc này, nhưng mỗi người vẫn có thể mang lại trải nghiệm du lịch cho bản thân ngay khi đang ở nhà thông qua những bộ phim.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024