Quốc Gia Khởi Nghiệp – cuốn sách giải mã kỳ tích Israel

T.N.L17/02/2021 12:30
Quốc Gia Khởi Nghiệp – cuốn sách giải mã kỳ tích Israel

Quốc Gia Khởi Nghiệp” là câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ Israel, đem đến nguồn cảm hứng vô tận về sức mạnh của sự sáng tạo và khát vọng lớn của mỗi con người tạo nên sức mạnh xây dựng quốc gia, dân tộc ảnh hưởng.

Giải mã quốc gia nhỏ bé trở thành siêu cường công nghệ

Israel là một quốc gia nhỏ bé, không được thiên nhiên ưu ái, sống giữa nguy cơ xung đột với các nước lân bang nhưng lại sản sinh vô số chủ nhân Nobel, những nhà khoa học gia lỗi lạc và những nhà chính trị – kỹ nghệ đại tài kiểm soát các lĩnh vực then chốt của thế giới. Điều gì đã làm nên kỳ tích đó?

img_5497.jpg

Cuốn sách Quốc Gia Khởi Nghiệpvới những luận điểm vô cùng sắc bén, những câu chuyện kỳ thú về phẩm tính vượt trội của con người và đất nước Israel đã phần nào giải mã về “hiện tượng Israel”. Quốc Gia Khởi Nghiệp là công trình nghiên cứu lịch sử và văn hóa Israel của nhóm nhóm tác giả Dan Senor và Saul Singer, chắt lọc những câu chuyện về những công ty khởi nghiệp để tìm hiểu cội nguồn năng lượng sáng tạo của dân tộc Do Thái. Thậm chí, Quốc gia khởi nghiệp còn mở rộng nghiên cứu các lĩnh vực lịch sử, kinh doanh và địa chính trị làm sáng tỏ phần nào những thành công vượt ngưỡng tưởng tượng của đất nước nhỏ bé này.

Cốt lõi trong câu chuyện Quốc Gia Khởi Nghiệp chính là khả năng biến nghịch cảnh thành nguồn năng lượng sáng tạo đa diện. Đây chính là nền tảng làm nên thành công cho Israel, một quốc gia nhỏ bé lại có nhiều công ty khởi nghiệp, bằng sáng chế và nhiều ý tưởng vĩ đại hơn các quốc gia khác trên thế giới.

Bài học cho các quốc gia khởi nghiệp

Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cũng có diện tích nhỏ bé như Hàn Quốc, Singapore, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Ireland đã phát triển một cách kiêu hãnh và ấn tượng. Nhưng không một nước nào có thể sản sinh ra “văn hóa kinh doanh” như Israel đã làm.

img_5498.jpg

Thiên hướng của người Israel trong những “mashup” về công nghệ không chỉ là tính ham hiểu biết; nó là một đặc điểm văn hóa nằm trong cốt tuỷ. Người Israel có cách tư duy tự do mà những xã hội có nền văn hóa cứng nhắc, bao gồm cả những nước dường như đang ở giai đoạn cực thịnh về phát triển thương mại khó có được. Họ đã gộp tinh thần tiên phong và sáng tạo thành một để trở thành một trong những quốc gia sáng tạo hàng đầu thế giới, cung cấp đầu mối cho các siêu-ý tưởng của tương lai.

Nói ngắn gọn, Israel là đất nước của sự cách tân và óc sáng tạo bởi họ hiểu được nguồn năng lượng khởi nghiệp bắt nguồn từ đâu; sẽ đi về đâu; làm sao để có được nó. Cuốn sách Quốc Gia Khởi Nghiệp – cuốn sách giải mã kỳ tích Israel đã được dịch sang tiếng Trung, Hàn Quốc, Nga, Bồ Đào Nha, Đức, Pháp, Ý, Bulgaria, Séc, Do Thái, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Ả-rập... điều này cho thấy sự quan tâm của quốc tế đối với mô hình kinh tế của Israel và tầm quan trọng của sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp không chỉ rất lớn, mà còn đang là bài học cấp thiết trong thời đại nay.

Quốc Gia Khởi Nghiệp là 1 trong 5 cuốn sách đầu tiên trong Tủ sách nền tảng đổi đời do Nhà sáng Lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, tuyển chọn trao tặng cho thế hệ thanh niên Việt nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong gần 10 năm qua. Quốc Gia Khởi Nghiệp cũng là cuốn sách đầu tiên thuộc lĩnh vực Kinh tài học trong Tủ sách nền tảng đổi đời phiên bản online được thực hiện số hóa E-book và Audio book. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024