Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp

22/06/2021 20:00
Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp

Sau hơn 2 tháng tìm được phương pháp điều trị phù hợp, khuôn môi bị lệch của nữ diễn viên Phương Anh Đào đã được phục hồi.

Chiều ngày 21/6, diễn viên Phương Anh Đào gây bất ngờ khi tiết lộ việc cô đã trải qua việc mổ tuyến giáp và còn bị di chứng lệch méo khuôn môi. Điều này khiến nữ diễn viên vô cùng lo lắng trong suốt thời gian qua, cho đến khi chữa khỏi cô mới mạnh dạn chia sẻ với khán giả.

Nữ diễn viên Vô diện sát nhân cho biết, đã 2 tháng kể từ ngày cô xuất viện sau khi mổ tuyến giáp. Cô được chẩn đoán phình giáp đa hạt, nhân lành.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 1

"Nó gây cho mình cảm giác cứ nghèn nghẹn, khó nuốt, khàn tiếng theo giai đoạn, yếu tố thẩm mỹ thì vẫn chấp nhận được, chưa phình to lắm. Nhưng đáng chú ý nhất của bệnh tuyến giáp là dễ mệt mỏi, lo âu".

Cô còn tiết lộ thêm, nguyên nhân có thể do di truyền bởi bà ngoại và mẹ của mình đều bị u bướu lành. 

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 2

"Tôi được chỉ định mổ nội soi nên sẽ mổ bằng đường miệng cằm để cắt một bên tuyến giáp chứa nhân. Phương pháp này thì sẽ phức tạp hơn mổ hở", diễn viên Phương Anh Đào chia sẻ thêm.

Lần đầu dự kiến mổ vào khoảng tháng 10/2020, nhưng phải đến tháng 4 vừa qua cô mới có thể gác lại công việc để "xử lý" u tuyến giáp này. Trước khi mổ, nữ diễn viên cũng phải trải qua các bước như siêu âm, chụp X-Quang, xét nghiệm máu, xét nghiệm tế bào, khám nội soi, đo điện tim... 

"Ca mổ dự đoán là khoảng một tiếng, nhưng khi mổ phải mất 2 tiếng hơn mới xong. Bác sĩ nói do cổ của mình khá dài, cái u lại nằm tận phía dưới nên khó khăn hơn", Phương Anh Đào cho biết.

Sau khi mổ, gần 2 ngày Phương Anh Đào mới tỉnh hẳn. Tuy nhiên, sau khi tỉnh cô hốt hoảng khi phát hiện bị tê cứng nguyên vùng cằm, căng đau gắt cổ, khàn tiếng. Quan trọng hơn cả là phần môi bên phải cũng tê, không có cảm giác. Thậm chí còn lệch méo khuôn môi khi vận động, chu lại. 

Khi đó, bác sĩ trấn an cô rằng, do mới mổ xong nên vậy, cứ để khoảng 7 ngày sẽ phục hồi.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 3

Tuy nhiên, sau 7 ngày môi vẫn không hề có dấu hiệu dần phục hồi. Đáp lại sự lo lắng của nữ diễn viên, bác sĩ cho biết trước giờ chưa ai bị tình trạng giống cô sau khi mổ, và hy vọng từ 2-6 tháng mọi thứ sẽ được trở lại bình thường.

Tuy nhiên, khá lo lắng về tình trạng này nên Phương Anh Đào sau khi ra viện tiếp tục đi khám thêm một số bệnh viện khác. Cô đi kiểm tra "điện cơ mặt", bác sĩ khẳng định dây thần kinh ngoại biên (dây số 7) vẫn bình thường. Nhưng với tâm thế hoang mang, Phương Anh Đào vẫn nghe theo hướng dẫn châm cứu thêm, để tác động và hỗ trợ thêm được phần nào hay phần đó cho tình trạng này.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 4

"Khoảng 10 ngày miệt mài, cắn răng chịu đau, châm kim vô da mặt gây lấm tấm vết thâm, mà nó cũng chẳng khá hơn xíu nào! Khoảng thời gian toàn nốt trầm bao trùm thật sự…" - người đẹp chia sẻ.

Giữa thời điểm lo lắng, Phương Anh Đào gặp được một người bạn cũng từng dùng phương pháp mổ như mình và cũng bị tình trạng tương tự. Sau khi tìm hiểu thêm thì cô được biết đây là do quá trình bóc tách, phần cơ đó bị sang chấn, ảnh hưởng vận động của cơ.

"Sau khi hiểu rõ, mình đã bớt hoảng, bớt buồn hay đúng hơn là đã dần quen. Mình quyết định nghỉ châm cứu để cho nó có thời gian tự lành. Mỗi ngày sáng - trưa - chiều - tối chăm chỉ giãn cơ. Tập các động tác cho môi miệng - cổ giúp cơ chỗ đó không bị căng cứng rất cần thiết, tự nhủ phải tươi tỉnh, vui vẻ trong lúc tiếp tục chờ".

Thật may mắn, hơn một tháng thì mọi thứ ổn định dần, đến tháng thứ 2 cơ mặt đã trở lại gần 99% bình thường chỉ còn khàn tiếng nhẹ. 

"Mình cần phải tái khám thường xuyên theo định kỳ để kiểm tra chức năng của tuyến giáp xem có bị suy giáp hay không. Trường hợp tuyến giáp còn lại hoạt động bình thường thì may mắn, suy thì phải uống thuốc hỗ trợ", nữ diễn viên chia sẻ thêm.

Phương Anh Đào bất ngờ chia sẻ bị lệch méo khuôn môi sau khi mổ tuyến giáp - 5

Phương Anh Đào là nữ diễn viên được đánh giá cao về nhan sắc lẫn diễn xuất. Cô từng đảm nhận vai nữ chính trong loạt phim điện ảnh, như: Nhắm mắt thấy màu hè, Chàng vợ của em, Em gái mưa, Vô diện sát nhân...

Phương Anh Đào cho biết, cô chia sẻ câu chuyện của mình để mong bất kỳ ai có gặp vấn đề như mình sau mổ sẽ thôi âu lo, bình tĩnh, không xuống tinh thần hay tự vẽ ra mấy cái kết "tào lao, thảm hại".

Nữ diễn viên Chàng vợ của em cũng khuyên mọi người nếu có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe nên khám tổng quát hoặc chuyên sâu 6 tháng/1 lần. 

"Để có vấn đề gì mình không bỏ lỡ thời gian vàng chữa trị, và hãy chăm sóc "sức khỏe tinh thần" kĩ càng như đang làm với thể chất, cả 2 đều cực quan trọng như nhau".

Hiện, Phương Anh Đào đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng do dịch nên cô cũng xem như có thêm thời gian tịnh dưỡng.

Băng Châu

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

BTS làm nên kỷ lục khi thống trị Billboard tuần thứ tư liên tiếp với 'Butter'

Bản hit "Butter" tiếp tục giúp BTS làm nên lịch sử tại bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc quốc tế Billboard Hot 100 tuần thứ tư liên tiếp.

Đề xuất hỗ trợ cho 2.000 nghệ sĩ và gần 27.000 HDV du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Chính phủ cấp cho một số nghệ sĩ gói hỗ trợ 3 tháng - 5,4 triệu đồng và nhiều hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

'Có ngôi sao có sức ảnh hưởng xã hội rất lớn nhưng lại nói dối kinh khủng!'

"Tôi rất lạ, có những ngôi sao mà sức ảnh hưởng xã hội của họ rất lớn nhưng nói dối kinh khủng, quanh co", nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ bày tỏ.

Sự khác biệt của những sao nhí thoát 'dớp'... 'chóng nở, chóng tàn'

Đối với những sao nhí sớm được công chúng biết đến và yêu thích, người ta vẫn luôn mặc định rằng có một định mệnh, một cái "dớp" rất khó thoát ra, đó là... "chóng nở, chóng tàn".

VIDEO: Phương Thanh hát ‘Một thời đã xa’ tại khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM

Tiếng hát "Một thời đã xa" của Phương Thanhvang lên tại khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần mọi người cố gắng vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19.

Trương Thần Quang, ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi

Ngôi sao gạo cội Trương Thần Quang đã bị cộng đồng mạng chỉ trích tới mức bật khóc nức nở, phải cúi đầu xin lỗi ngay trong lần đầu tiên livestream bán hàng.

'Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang': Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm?

Cho tới hôm nay, truyền thông Trung Quốc vẫn nhắc nhớ về Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi như một câu chuyện không thể quên về tính hai mặt của danh tiếng.

Áp lực nhịn ăn để sở hữu những vẻ đẹp ‘phi thực tế’

Tóc sáng bóng, khuôn ngực đầy đặn, bụng phẳng, chân dài và một làn da rám nắng, đó là tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn đạt được để có một cơ thể hoàn mỹ.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024