Bao Thanh Thiên 2019 bị khán giả hờ hững

29/08/2019 10:32
Bao Thanh Thiên 2019 bị khán giả hờ hững

Chiếu giờ vàng của TVB, song Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân có tỷ lệ người xem thấp nhất trong số phim của nhà đài năm nay.

Theo trang Zaobao, bộ phim Bao Thanh Thiên 2019 do đài TVB bản xuất có tên Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân, sau một tháng trình chiếu đạt mức rating không mấy khả quan. Hiện phim chỉ chiếm 21,9% người xem.

Cho dù có nhiều cải biên về mặt nội dung, nhưng kịch bản thiếu chặt chẽ, diễn viên không phù hợp là những lý do khiến bộ phim thất bại. Không ít khán giả gọi Đàm Tuấn Ngạn – tài tử đóng Bao Chửng là “thuốc độc rating” vì phim anh đóng đa phần không được đón nhận. Trên HK01, Đàm Tuấn Ngạn nói anh không may mắn khi phim chiếu dịp có biểu tình liên tục.

Đàm Tuấn Ngạn trong vai Bao Công - Ảnh: Internet

Tình hình biểu tình, đình công nhằm kêu gọi chính quyền Hong Kong hủy bỏ dự luật dẫn độ sửa đổi đã ảnh hưởng tới lĩnh vực phim ảnh. Một số khán giả tẩy chay TVB vì cho rằng đài này đưa tin không khách quan, chỉ đứng về phía cảnh sát khi có biểu tình.

Một điều nữa khiến Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân thất bại là sự thay đổi về nội dung. Trong phim, nhân vật của Đàm Tuấn Ngạn có mối quan hệ tay ba với hai vai diễn của Hồ Định Hân và Diêu Tử Linh.

Hồ Định Hân vào vai nữ tụng sư đầu tiên của Khai Phong Phủ, cô yêu thầm Bao Công. Mối quan hệ của họ trở thành phức tạp hơn khi Công Tôn Sách do Tào Vĩnh Liêm thủ vai cũng đem lòng yêu cô. Thêm vào đó, Diêu Tử Linh trong vai người khám nghiệm tử thi, sau này trở thành vợ của Bao Thanh Thiên.

Tào Vĩnh Liêm đảm nhận vai Công Tôn Sách, vai Triển Chiêu do Trương Chấn Lãng đóng - Ảnh: Internet
Trương Chấn Lãng là một diễn viên trẻ đang được TVB trọng dụng gần đây - Ảnh: Internet

Bao Thanh Thiên là phim cổ trang duy nhất TVB sản xuất, lên sóng năm nay. Cổ trang vốn là thế mạnh song những năm gần đây đài này giảm sản xuất thể loại này. Nhiều giám chế giỏi về sản xuất dòng phim này nghỉ hưu, rời nhà đài, trong đó có Lý Thiêm Thắng, Thích Kỳ Nghĩa, Trang Vĩ Kiến.

Không chỉ Bao Thanh Thiên, các phim và chương trình khác của TVB cũng bị giảm lượng người xem. TVB từng vang danh Châu Á khi có các phim cổ trang ăn khách. Năm 2004, phim Thâm cung nội chiến đạt tỷ lệ người xem 41% đồng thời mở ra trào lưu phim cung đấu. Năm 2009, phim Cung tâm kế đạt tỷ lệ 50%.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Không có MCU, Spider Man vẫn dễ dàng phát triển

Tại sự kiện D23 Expo được tổ chức vào cuối tuần rồi, cả Kevin Feige và Tom Holland đều đã có những chia sẻ cũng như dự định trong tương lai của nhân vật Spider Man.

Chọn chó Nhật vào dự án, phim 'Cậu Vàng' có nguy cơ bị tẩy chay

Khán giả tỏ ra khá bất bình khi đạo diễn Trần Vũ Thủy và ê-kíp sản xuất chọn một chú chó giống Shiba Inu (đến từ Nhật) để đảm nhận vai “cậu Vàng” trong tác phẩm cùng tên.

‘Thưa mẹ con đi’ đạt 100.000 lượt khán giả nhưng vẫn chưa thể hòa vốn

Tuy nhận được sự ưu ái từ phía cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), khả năng thu hồi vốn của ‘Thưa mẹ con đi’ khá mỏng manh.

Người châu Á thổi hồn cho ‘Raya và con rồng cuối cùng’ của Disney

Raya là một chiến binh đơn độc đang cố gắng cứu thế giới của mình và quyết tâm tìm ra con rồng cuối cùng, người mà cô tin rằng có sức mạnh để cứu thế giới huyền thoại Kumandra.

11 bộ phim đáng mong chờ nhất mùa cuối năm 2019

Mùa phim hè đã chính thức kết thúc. Thế nhưng, mùa phim cuối năm, mà đặc biệt là khoảng thời gian cận Giáng sinh - cũng sôi nổi không kém với nhiều bom tấn phù hợp hơn với đối tượng gia đình và không khí lễ hội.

Sony tiếp tục lên kế hoạch thực hiện hậu truyện cho Spider Man: Far from Home

Đây là tín hiệu tích cực cho những ai là fan của Spider Man sau khi Sony và Disney không đạt được thỏa thuận về ăn chia doanh thu cho các phim Spider Man tiếp theo.

Thành Long và ‘Kẻ huy diệt’ Schwarzenegger bị hãng phim Nga kiện

Tập đoàn điện ảnh Nga (Russian Film Group - RFG) đã đệ đơn kiện lên Tập đoàn phim Trung Quốc diễn viên Jackie Chan và diễn viên Arnold Schwarzenegger đòi thu hồi hơn 216 triệu rúp.

Những băn khoăn khi Bộ Văn hóa đột xuất tặng bằng khen cho phim 'Về nhà đi con'

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa trao bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân trong đoàn làm phim Về nhà đi con. Việc khen tặng đột xuất này đã để lại không ít băn khoăn cho khán giả.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024