'Pháp sư mù' của Huỳnh Lập và bước đột phá của dòng phim kinh dị Việt

07/11/2019 14:36
'Pháp sư mù' của Huỳnh Lập và bước đột phá của dòng phim kinh dị Việt

Pháp sư mù' là phim Việt đầu tiên khắc họa thế giới huyền huyễn - nơi tồn tại cô hồn ngạ quỷ sống chung với người sống.

Năm 2018, Huỳnh Lập tung ra web drama Ai chết giơ tay? trên Youtube tới nay đã thu hút hàng trăm triệu lượt xem và tạo nên một con số chưa từng có cho một bộ phim mang chủ đề tâm linh. Không ít người cho rằng Ai chết giơ tay? xứng đáng được chiếu rạp do chất lượng không thua kém bất kỳ phim điện ảnh nào mà thậm chí còn chỉn chu hơn rất nhiều so với nhiều phim khác. Thế nhưng, họ hiểu rằng rất khó để một phim như thế này qua được khâu kiểm duyệt của Cục điện ảnh bởi sẽ dễ mang mác “mê tín dị đoan” hoặc nếu chấp thuận cũng bị chỉnh sửa, cắt bỏ rất nhiều.

Mặc dù vậy, chuyện đó đã không xảy ra với Pháp sư mù - phần ngoại truyện bản điện ảnh của Ai chết giơ tay?.

Pháp sư mù nối tiếp câu chuyện của Ai chết giơ tay? cho nên những khán giả chưa từng xem qua web drama này sẽ khó theo kịp. Tinh Lâm (Huỳnh Lập đóng) là một pháp sư trừ tà trẻ tuổi và bị mù do tai nạn. Nhằm chữa đôi mắt, anh đã cùng Nguyệt Minh (Khả Như đóng) - một pháp sư cao tay ấn - và Liên Thanh (Hạnh Thảo đóng) - một cô gái có con mắt âm dương - tìm kiếm sự trợ giúp từ cậu Út Quái bao năm không liên lạc (Đại Nghĩa đóng). Thụy Du (Quang Trung đóng) - chàng trai có khả năng cho hồn ma nhập vào - tỉnh dậy sau tai nạn và hội ngộ với nhóm. Tại đây, mọi bí mật dần hé lộ. Thiện - ác, đúng - sai đến phút cuối cùng mới được sáng tỏ.

Vốn là fan của thể loại phim tâm linh, Huỳnh Lập nghiên cứu rất kỹ trước khi viết kịch bản nhằm tạo sự khác biệt cho đứa con tinh thần của mình. Và anh đã thành công.

Điểm đặc biệt nhất của Pháp sư mù chính là nó sử dụng nhiều chất liệu dân gian Việt Nam, ví dụ như các bài đồng dao quen thuộc, nhằm khắc họa một khung cảnh gần gũi cho khán giả nhưng vẫn hấp dẫn và thu hút do lồng ghép yếu tố tâm linh. Ở nơi dành cho người sống tồn tại những vong hồn ngạ quỷ phản ánh “nghiệp” của họ lúc còn trên dương thế. Huỳnh Lập đã mượn hình ảnh này để tạo ra một thế giới kỳ ảo có nguyên tắc ứng xử riêng từ đó truyền tải những thông điệp nhân văn về luật nhân quả và kêu gọi mọi người hành thiện tích đức.

Hầu hết dàn cast của Pháp sư mù xuất thân từ sân khấu kịch do đó còn hạn chế trong phong cách diễn xuất, chưa mang tính điện ảnh rõ nét nhưng chấp nhận được. Bộ ba Việt Hương - Lê Giang - Phương Thanh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ gây cười của mình một cách duyên dáng và giúp bộ phim trở nên nhẹ nhàng hơn. Đại Nghĩa trong vai Út Quái là gây ngạc nhiên nhiều nhất khi anh thể hiện thành công và thuyết phục hình tượng một pháp sư đầy quyền năng.

Kỹ xão của Pháp sư mù không có đột phá so với web drama Ai chết giơ tay? nhưng đủ để đáp ứng yêu cầu của kịch bản. Khán giả sẽ được chứng kiến những khung cảnh ấn tượng như linh hồn người chết oan tụ họp tại ngã 3 thường hay xảy ra tai nạn, ma chó nhập người hay cảnh đại chiến giữa các ngạ quỷ.

Sau Thất sơn tâm linhBắc kim thang, khán giả có lẽ đã bớt háo hức và cẩn thận hơn với những phim kinh dị Việt. Một phim do bị chỉnh sửa quá nhiều còn phim kia thì không có gì nổi trội. Pháp sư mù công chiếu sau cùng nhưng hóa ra lại đáp ứng đầy đủ mong đợi của khán giả. Đây có lẽ là phim Việt đáng xem nhất trong vài tháng trở lại đây bởi yếu tố mới lạ và mang tính đột phá.

Pháp sư mù được chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 8.11.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Whitney Houston yêu bạn gái đồng tính từ năm 17 tuổi

Chính trong mùa hè đầu tiên đó, đôi môi của chúng tôi chạm vào nhau và cảm giác thật tuyệt vời' Lần đầu tiên nữ bạn thân của Whitney Houston nói về chuyện tình bí mật của họ, qua đêm cùng nhau và hồi tưởng rằng chuyện ấy như 'vừa xảy ra'

Đại Nghĩa ăn chay suốt 10 năm, muốn đi tu và sống một mình ở tuổi 41 không vợ con

Tối 6.11, chương trình 1 tiếng kể hết với khách mời Đại Nghĩa đã lên sóng cùng những câu chuyện thú vị về ánh hào quang của đời nghệ sĩ.

'Nữ hoàng phim 18+' tự tử vì điều tiếng giật chồng, cố níu kéo hào quang ở tuổi U.60

Dù rất xinh đẹp và quyến rũ nhưng ở tuổi 53, Lý Lệ Trân vẫn chưa tìm được người đàn ông đi cùng cô đến hết cuộc đời.

Bảo Thy lộ thiệp cưới với bạn trai đại gia

Dù trước đó đã lên tiếng phủ nhận nhưng mới đây nhiếp ảnh gia Quốc Huy chi sẻ đã nhận được thiệp mời của ca sĩ Bảo Thy

Bích Phương lên tiếng giải thích, Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Ninh vẫn mời lên làm việc vì nghi vấn hát nhép

Những ngày qua, Bích Phương đã liên tục dính phải những sự cố không đáng có, từ việc bất ngờ bị một người đàn ông lên sân khấu giật mic và dư luận chỉ trích là cô hát nhép thì mới đây Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Ninh đã mời cô đến làm việc vì cô chưa được cấp phép biểu diễn.

Lê Tư sau 10 năm giải nghệ lấy đại gia tàn tật và cuộc sống viên mãn, giàu có ở tuổi U.50

Trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ, Lê Tư hiện tại tận hưởng cuộc sống giàu sang, hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

Tăng Thanh Hà công khai ảnh cưới kỷ niệm 7 năm kết hôn

Khoảnh khắc ngọt ngào của vợ chồng Tăng Thanh Hà - Louis Nguyễn trong đám cưới đã lần đầu tiên được cả hai tiết lộ sau 7 năm hôn nhân.

Đông Nhi tung bộ ảnh cưới đầy cảm xúc ở Sydney cùng Ông Cao Thắng

Theo chính Đông Nhi chia sẻ, bộ ảnh được thực hiện theo ý muốn của cô và chồng sắp cưới. Bộ ảnh này là ý tưởng và sự ngẫu hứng của cả hai cùng sự hỗ trợ của một nhiếp ảnh gia và một người lo trang phục cưới

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024