Ông Biden đắc cử, con cháu đồng loạt có động thái khôn ngoan: Hóa ra là cách dạy con của nhiều người nổi tiếng

10/11/2020 18:00
Ông Biden đắc cử, con cháu đồng loạt có động thái khôn ngoan: Hóa ra là cách dạy con của nhiều người nổi tiếng

Các con cháu của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden được khen ngợi hết lời vì có động thái khôn ngoan này.

Vào trưa ngày 7/11 (giờ địa phương), CNN, hãng tin AP, Reuters, NYTimes, ABC, CBS, NBC... đã đồng loạt đưa tin ông Joe Biden chiến thắng, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Theo đó, truyền thông quốc tế đã xướng tên Biden là người chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania, giúp ông có được 284 phiếu đại cử tri, vượt qua mức 270 để đánh bại đối thủ Donald Trump và giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Sau khi đắc cử, các thông tin về ông Biden ngập tràn trên báo chí, mạng xã hội. Mọi nhất cử, nhất động của chính trị gia 77 tuổi và gia đình đều được theo dõi sát sao. Theo đó, dân tình phát hiện ra động thái bất ngờ của các con cháu ông Biden.

 Ngay sau khi ông Biden đắc cử Tổng thống, con cháu đồng loạt có động thái khôn ngoan: Hóa ra là cách dạy con mà nhiều người nổi tiếng áp dụng  - Ảnh 1.

Ông Joe Biden và các con cháu.

Cụ thể thời điểm ông Joe Biden được tuyên bố chiến thắng, chỉ còn trang cá nhân của vợ chồng vị tân Tổng thống và cháu gái cả nhà Biden, Naomi vẫn ở chế độ công khai. Theo đó trang Instagram của Naomi Biden có thêm 50.000 lượt theo dõi. Còn trang Instagram của ông Biden có thêm 4,3 triệu lượt theo dõi, trang Twitter là 3,6 triệu.

Tuy nhiên, ngoài trừ vợ chồng ông Joe Biden và cô cháu Naomi thì những người thân còn lại bao gồm: vợ chồng con trai Hunter Biden, vợ chồng con gái Ashley Biden và 5 người cháu đều đã chuyển trang cá nhân sang chế độ riêng tư.

Được biết ngoài trừ cô cháu Naomi thì những người còn lại của nhà Biden khá kín tiếng trên mạng xã hội. Động thái mới nhất này của người thân ông Biden được đánh giá là khôn ngoan khi mạng xã hội vốn là con dao hai lưỡi, có thể đem đến những mặt tiêu cực và tích cực.

 Ngay sau khi ông Biden đắc cử Tổng thống, con cháu đồng loạt có động thái khôn ngoan: Hóa ra là cách dạy con mà nhiều người nổi tiếng áp dụng  - Ảnh 2.

Ông Joe Biden ôm con cháu trong giây phút biết tin thắng cử.

Xa lánh mạng xã hội - phương pháp nuôi dạy con được nhiều người nổi tiếng áp dụng

Thực tế không chỉ có con cháu ông Biden mà ngay đến những tên tuổi lớn của làng công nghệ như Mark Zuckerberg; CEO snapchat Evch Spiegel và vợ siêu mẫu Miranda Kerr, chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates, CEO quá cố của Apple Steve Jobs cũng tỏ ra xa lánh mạng xã hội và không cho phép con cháu mình tiếp xúc quá nhiều với phương tiện này.

CEO của Apple – Tim Cook từng phát biểu trên The Guardian: "Tôi không có con nhưng tôi có một đứa cháu trai 13 tuổi và tôi có một vài thứ cấm cháu động đến. Tôi không cho phép nó dùng mạng xã hội".  

 Ngay sau khi ông Biden đắc cử Tổng thống, con cháu đồng loạt có động thái khôn ngoan: Hóa ra là cách dạy con mà nhiều người nổi tiếng áp dụng  - Ảnh 3.

Ngoài việc có thể gây hại nếu đăng hình ảnh và phát ngôn không đúng mực, thì mạng xã hội còn có tác động không tốt đến tâm lý, sức khỏe. Cụ thể một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sức khỏe và việc sử dụng thiết bị công nghệ.

Theo đó, trẻ em nếu sử dụng smartphone 3 giờ mỗi ngày hoặc hơn dễ có tâm lý tự tử, hoặc sử dụng mạng xã hội thường xuyên làm tăng nguy cơ trầm cảm lên 27% ở học sinh lớp 8. Ngay cả với người lớn, việc lạm dụng mạng xã hội cũng không đem lại những hệ lụy tiêu cực.

Chính vì những mặt trái này nên ngay cả những ông lớn trong làng công nghệ cũng kiên quyết dạy con nói không với mạng xã hội.

Xa lánh mạng xã hội giúp bảo vệ sự riêng tư cho con cái của Tổng thống

Con cái của Tổng thống đều ít nhiều trải qua cảm giác không mấy dễ chịu khi trở thành mục tiêu chú ý của công chúng. Để những đứa trẻ được lớn lên bình thường như bạn bè đồng trang lứa, các Tổng thống và Đệ nhất phu nhân phải nỗ lực, dùng nhiều cách bảo vệ con cái khỏi ánh mắt soi mói của truyền thông, giúp chúng có cuộc sống riêng tư nhất có thể.

Với gia đình ông Trump, bà Melania khá kín tiếng, ít khi trả lời phỏng vấn truyền thông. Ngoài tháp tùng chồng trong các sự kiện và thực hiện các nhiệm vụ của một đệ nhất phu nhân, bà Melania dành thời gian để chăm sóc và lo chuyện học hành cho con trai. Ngoài ra, cựu Đệ nhất phu nhân cũng ít khi đến xem các buổi tập hay trận đấu bóng đá của con vì sợ thu hút sự chú ý. Bà Melania cũng quyết định cho con học tại trường Giám mục St. Andrew's, thay vì trường Sidwell Friends - nơi mà con của các Tổng thống khác đã theo học trong hơn 35 năm qua.

 Ngay sau khi ông Biden đắc cử Tổng thống, con cháu đồng loạt có động thái khôn ngoan: Hóa ra là cách dạy con mà nhiều người nổi tiếng áp dụng  - Ảnh 4.

Barron Trump được mẹ bảo vệ sự riêng tư.

Được biết, đây là một ngôi trường đa dạng văn hóa. Ngoài ra vì là trường tư thục nên chất lượng giáo dục tốt hơn. Số lượng học sinh hạn chế cũng giúp Barron đỡ bị chú ý hơn nếu học trường công.

Trong trường hợp của gia đình ông Biden, việc chuyển tài khoản mạng xã hội sang chế độ riêng tư thực sự là bước đi khôn ngoan để bảo vệ sự riêng tư cho các thành viên trong nhà. Bởi cộng đồng mạng có thể săm soi mọi bức ảnh, bình luận của con cháu ông Biden trên Instagram, Facebook,... từ đó có những điều tiếng không hay.

Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Ở tuổi trung niên, ngoài chuyện sinh tử ra, tất cả đều là những chuyện tầm thường

Vậy nên, đừng coi sự bận rộn là điều cần thiết và đừng coi sức khỏe là điều hiển nhiên. Nếu mệt thì nghỉ, thấy khó chịu thì nhẩn nha làm, ốm thì đừng cố.

Một buổi họp lớp khiến tôi hiểu ra 5 chân tướng: Đời người quả thực không chỉ có một phương hướng

Không có cuộc đời của ai là đáng để ngưỡng mộ 100%, cũng không có cuộc sống của ai đáng bị xem thường. Suy cho cùng, đường của mỗi người, cần phải tự mình bước đi, bạn có thể sống kiểu hoang dã, tự do tự tại tiêu diêu khắp nơi, bạn cũng có thể nghiêm túc làm việc, lựa chọn cuộc sống ổn định. Con đường đến với hạnh phúc là muôn hình vạn trạng.

Những 'nữ thần đồng phục' 10X xinh đẹp như hoa

Hà Anh, Giáp Thương, Khánh Linh nhận được những lời khen có cánh về nhan sắc chuẩn “thanh xuân vườn trường” và được ví như “nữ thần đồng phục”.

Cậu bé tí hon K'rể qua đời khiến nhiều người xót xa

Chiều 9/11, thông tin cậu bé tí hon K'rể qua đời được thầy giáo Đặng Văn Cương chia sẻ đã khiến nhiều người tiếc thương.

Từ "mọt sách" đến ông chủ TikTok: Cú vấp ngã đầu đời và định mệnh an bài nhờ sửa máy tính mà tìm được vợ

Khi đăng ký nguyện vọng thi Đại học, ông chủ TikTok đã mường tượng ra cuộc sống sinh viên trong những năm tới và đặt ra 4 yêu cầu cho ngôi trường mình sẽ theo học: có cơ hội tìm bạn gái, gần biển để ăn hải sản, được sống xa bố mẹ và phải ở nơi có tuyết rơi.

Đời người lụi bại hay thăng hoa không nằm ở số mệnh, có một công thức xoay chuyển mang tên 'Hiệu ứng cánh bướm'

"Chỉ cần một con bướm đập cánh ở Brazil có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas". Một động thái nhỏ cũng có sức mạnh thay đổi cả đời người!

Khi người khác hỏi vay tiền, có 3 việc nhất định phải nhớ để không bao giờ rơi vào cảnh "quỳ xuống đòi nợ"

Đây là 3 việc quan trọng mà bất cứ ai cũng nên tham khảo, phòng có lúc cần dùng đến.

Chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống "bỏ phố về quê"

Với Tâm An, cuộc sống ở quê tuy thiếu thốn những tiện nghi, quán xá hay thỉnh thoảng phải gặp côn trùng, thậm chí là rắn nhưng đem rất nhiều niềm vui và hạnh phúc cho cô.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024