10 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí năm 2019

18/10/2019 10:10
10 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí năm 2019

Mới đây, tờ The Hollywood Reporter đã công bố danh sách “100 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí năm 2019” trải dài ở nhiều lĩnh vực từ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất cho đến CEO của các tập đoàn hàng đầu.

Đây là năm thứ 4 danh sách này được thực hiện thông qua phương pháp đánh giá tầm ảnh hưởng của một cá nhân đến những người khác trong ngành và thành công trong việc thương thảo các dự án quy mô lớn.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc, danh sách năm nay có thêm 32 “tân binh”. Điển hình như vợ chồng cựu TT Mỹ Barack và Michelle Obama (nhờ vào hợp đồng ký với Netflix, Spotify và cuốn tự truyện bán chạy Becoming Michelle), đạo diễn James Wan (hạng 80) và Jennifer Lopez (hạng 92).

Cuộc chiến giữa các kênh streaming đang bước sang giai đoạn gây cấn nhất và gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ cấu quyền lực tại Hollywood.

Dưới đây là 10 nhân vật đã được xếp đầu trong danh sách của The Hollywood Reporter:

10. Alan Horn và Alan Bergman

Alan Horn là giám đốc sáng tạo kiêm đồng chủ tịch còn Alan Bergman là giám đốc kiêm đồng chủ tịch của Walt Disney Studios. Nếu Alan Horn là bộ não của công ty thì Alan Bergman chính là người bảo đảm bộ máy được vận hành trơn tru. Trong nhiều năm qua, bộ đôi này đã cùng nhau giám sát việc sản xuất, tiếp thị và phân phối phim trên toàn thế giới cho Disney gồm những studio trực thuộc như Marvel, Pixar, Lucasfilm, 20th Century FOX hay Blue Sky.

Năm 2019, dưới sự điều hành của Alan Horn và Alan Bergman, Disney đã có 5 phim cán mốc 1 tỉ USD tiền vé cùng thương vụ mua lại 20th Century đình đám. Frozen 2Star Wars: The Rise of Skywalker – hai bom tấn được mong chờ - cũng sắp ra mắt vào dịp cuối năm.

9. Kevin Mayer

Đảm nhận chức danh giám đốc bộ phận Direct-to-Consumer & International hoàn toàn mới của Walt Disney Company từ năm 2018, Kevin Mayer phụ trách giám sát các đơn vị kinh doanh quốc tế, nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng trên toàn thế giới và đặc biệt là lĩnh vực streaming. Ông báo cáo trực tiếp cho giám đốc điều hành của Disney là Bob Iger.

Năm nay, Disney+ sẽ chính thức đi vào hoạt động. Nhiệm vụ giúp Disney+ cán mốc 60 triệu – 90 triệu người đăng ký từ đây đến năm 2024 của Kevin Mayer dường như khá khó khăn trong bối cảnh miếng bánh này đang bị tranh giành bởi nhiều cái tên đã có thâm niên như Netflix và Amazon. Bên cạnh đó, ông còn vận hành ESPN+ và Hulu để giúp Disney đạt 160 triệu người đăng ký streaming trong 5 năm tiếp theo. Có tin đồn cho rằng Kevin Mayer chính là người được chỉ định thay thế Bob Iger.

8. Peter Rice

Peter Rice từng là giám đốc bộ phận giải trí của Fox Networks Group trước khi đảm nhận vai trò giám đốc Disney TV vào đầu năm nay do thương vụ mua lại FOX của Disney. Bên cạnh việc phụ trách những kênh truyền hình của FOX, ông hiện giám sát thêm những kênh truyền hình khác thuộc sở hữu của Disney như ABC, ABC News, FX, National Geographic, Disney Channel và 8 đài radio. Mục tiêu của Peter Rice là tạo ra những nội dung thú vị nhất chuẩn bị cho Disney+.

7. Cindy Holland, Scott Stuber và Bela Bajaria

Đây là bộ ba “thần thánh” của Netflix: Cindy Holland (phó giám đốc nội dung gốc), Scott Stuber (đứng đầu mảng phim) và Bela Bajaria (phó giám đốc nội dung gốc thị trường quốc tế).

Cindy Holland đã giúp Netflix trở thành cái tên hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phim nhiều tập với những loạt phim như Stranger Things khiến nó đủ sức cạnh tranh với những đài truyền hình lớn và sở hữu hàng loạt đề cử Emmy danh giá. Trong khi đó, Bela Bajaria phụ trách phát triển những loạt phim không nói tiếng Anh cũng như vận hành các nhóm nội dung tại thị trường châu Âu, Trung Đông, châu Á, châu Phi, Ấn Độ nhằm giúp Netflix mở rộng quy mô kinh doanh ra toàn thế giới.

Mặc dù vậy, Scott Stuber là nhân vật đáng chú ý nhất trong năm nay do ông đã giúp Netflix đi đúng hướng trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh. Dưới chỉ đạo của ông, Netflix đang nắm trong tay những bộ phim tiềm năng nhất cho giải Oscar 2020 là The Irishman của đạo diễn Martin Scorsese, Marriage Story của đạo diễn Noah Baumbach sau thành công của Roma tại lễ trao giải Oscar 2019.

6. John Stankey

John Stankey là giám đốc điều hành của WarnerMedia (tiền thân là TimeWarner trước khi bị AT&T mua lại vào năm 2017) – công ty sở hữu HBO và studio Warner Bros. Thành công của phim Joker ngoài rạp và việc HBO tiếp tục thống trị danh sách đề cử giải Emmy đã cho thấy khả năng lãnh đạo tài tình của ông. Ngoài vai trò CEO của WarnerMedia, John Stankey vừa nhận thêm chức danh tổng giám đốc điều hành (COO) của AT&T khiến ông trở thành ứng viên hàng đầu thay thế Randall Stephenson cho chức danh giám đốc điều hành (CEO) AT&T.

5. Kevin Feige

Có lẽ đây là nhân vật nổi tiếng nhất của Disney (nếu không tính Bob Iger).

Từ một studio đang trên đà phá sản, Marvel với tầm nhìn của Kevin Feige (và nguồn lực của Disney) đã vươn lên thành studio hàng đầu hiện nay. Ông mở đầu năm 2019 bằng đề cử “Phim hay nhất” tại Oscar cho Black Panther. Sau đó, Marvel tấn công rạp chiếu phim bằng hàng loạt bom tấn hạng nặng: Captain Marvel (doanh thu 1 tỉ USD), Avengers: Endgame (Phim có doanh thu cao nhất mọi thời với 2,8 tỉ USD) và Spider-Man: Far from Home (doanh thu 1,1 tỉ USD). Sắp tới, Kevin Feige sẽ phụ trách phát triển và sản xuất loạt phim Star Wars mới cho Disney bên cạnh MCU.

4. Shari Redstone

Shari Redstone là chủ tịch của ViacomCBS và người phụ nữ duy nhất trong top 10. Mặc dù giá trị cổ phiếu của Viacom đã giảm mạnh trong năm qua thế nhưng nó vẫn nắm 22% tổng lượng khán giả truyền hình tại Mỹ (so với 18% của Comcast). Shari Redstone trong vai trò chủ tịch sẽ phải đưa ra những chiến lược thật sự hiệu quả trong tương lai gần. Ngoài ra, bà còn là chủ tịch của National Amusements – công ty mẹ của Viacom.

3. Brian Roberts và Steve Burke

Brian Roberts là CEO của tập đoàn Comcast còn Steve Burke là CEO của NBCUniversal.

Brian Roberts tuy thất bại trước Disney trong thương vụ mua FOX nhưng cũng đã thuyết phục thành công Rupert Murdoch bán lại kênh truyền hình Sky tại thị trường châu Âu với giá 38,8 tỉ USD vào đầu năm nay. Dưới trướng của ông bây giờ là Comcast, Sky và NBCUniversal với tổng doanh thu hằng năm lên đến 110 tỉ USD cùng 184.000 nhân viên rải rác trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Steven Burke đã giúp mảng truyền hình và streaming của NBCUniversal tăng trưởng mạnh trong 12 tháng qua dù mảng phim điện ảnh giảm do không có bom tấn như Jurassic World: Fallen Kingdom vào năm ngoái. Đặc biệt, nhằm giúp kênh streaming Peacock (chính thức khởi động từ tháng 4), ông đã chi 500 triệu USD để độc quyền chiếu các loạt phim đình đám như Parks and Recreation, Battlestar GalacticaThe Office – vốn trước đó thuộc về Netflix.

2. Reed Hastings và Ted Sarandos

Reed Hastings là đồng sáng lập, giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng quản trị của Netflix. Trong khi đó, Ted Sarandos là giám đốc mảng nội dung (CCO).

Cho tới nay, Netflix vẫn là kênh streaming hàng đầu với 152 triệu người đăng ký trên toàn cầu và ngân sách khổng lồ 15 tỉ USD hằng năm cho việc sản xuất nội dung. Thành công quá lớn của nó đã khiến công chúng dần thay đổi quan điểm về các kênh streaming và khẳng định sức uy hiếp của nó trước các loại hình giải trí truyền thống như truyền hình hay rạp chiếu phim. Mặc dù vậy, quý 3 năm nay đã chứng kiến lần sụt giảm người đăng ký đầu tiên trong lịch sử Netflix. Hi vọng của Reed Hastings và Ted Sarandos hiện đặt vào những bộ phim có khả năng cao thắng giải Oscar vào năm sau là The Irishman, Marriage StoryTwo Popes.

1. Bob Iger

“Ông hoàng không ngai” đầy quyền lực của Hollywood và chưa từng rời khỏi vị trí này.

Kể từ khi thay thế Michael Eisner đảm nhận vai trò CEO vào năm 2005, Bob Iger đã lèo lái Disney đi đúng hướng và liên tục gặt hái thành công. Nổi bật nhất có thể kể đến việc mua lại hãng Pixar (2006), thâu tóm Marvel (2009) và kế hoạch phát triển vũ trụ điện ảnh Marvel, mua lại thương hiệu Star Wars từ George Lucas (2012) và gần nhất là FOX vào đầu năm nay. Chưa hết, Disney còn mở rộng Disneyland sang thị trường châu Á với Disneyland Hong Kong (2005) và Disneyland Thượng Hải (2016).

Sau 13 năm, Bob Iger đã giúp tăng mức vốn hóa của Disney từ 48,4 tỉ USD thành 257 tỉ USD. Sắp tới, Disney+ sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của ông. Bằng cách nào đó, Bob Iger đã thuyết phục thành công các cổ đông của Disney tin rằng mức giá 7 USD hằng tháng của Disney+ là hợp lý và có thể sinh lời trong khi kênh streaming này sẽ có đầy đủ mọi loạt phim truyền hình, điện ảnh do Disney sản xuất cộng thêm hàng loạt phim đình đám khác như The Simpson. Điều này chứng tỏ ông rất tự tin với tương lai của Disney+ và bằng mọi cách phải vượt qua Netflix trong 5 năm tới trong lĩnh vực streaming với hàng trăm triệu người đăng ký toàn cầu.

Theo Forbes, lương của Bob Iger vào khoảng 65,6 triệu USD/năm (dữ liệu năm 2018) nhưng tổng tài sản của ông lên đến 690 triệu USD. Mới đây, Bob Iger cho biết sẽ rời khỏi vị trí CEO của Disney vào năm 2021 khi hợp đồng của ông hết hạn.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Hàn Quốc đưa ra ‘đạo luật Sulli’ nhằm hạn chế nạn bắt nạt trên mạng

Cái chết đột ngột của nữ ca sĩ Sulli khiến làng giải trí Hàn rúng động trong những ngày qua. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đến dư luận xã hội và lên án gay gắt việc bắt nạt, trào lưu bôi nhọ danh dự nghệ sĩ.

Bạn trai cũ nói lời tiễn biệt Sulli gây xúc động

Sau bao ngày im lặng, cuối cùng hôm nay nam ca sĩ Choiza - bạn trai cũ hơn 14 tuổi của Sulli cũng nói lời tiễn biệt cô.

Cựu Hoa hậu Florida bị con trai dùng dao đâm chết

Hoa hậu Florida năm 1981 Valerie Lundeen bị chính con trai Cameron Ely của mình dùng dao đâm tại nhà riêng.

Sau phim 'Everest', trò chơi 'Âm Dương Sư' bị đóng cửa do sử dụng bản đồ có 'đường lưỡi bò'

Sau phim hoạt hình Everest của Hollywood, trò chơi Âm Dương Sư của Trung Quốc tiếp tục bị phát hiện có “đường lưỡi bò” và phải đóng cửa dù đang là cái tên thu hút rất đông game thủ Việt.

Mỹ Tâm tung MV mừng ngày 20.10

Tối ngày 16.10, MV “Vẻ đẹp riêng mỗi người” – một siêu phẩm âm nhạc đáng chú ý của Mỹ Tâm vừa trình làng đã khiến cư dân mạng xôn xao chia sẻ, bàn tán.

Tài tử Avengers dọa giết vợ rồi tự tử bằng súng

Nam diễn viên Jeremy Renner đang bị vợ cũ tố cáo thường xuyên có hành động say xỉn, đe dọa bằng súng tới cô

Nữ diễn viên Felicity Huffman lãnh án trong nhà tù sang trọng bậc nhất

Felicity Huffman sẽ trải qua 2 tuần sau song sắt nhưng cô có quyền truy cập vào thư viện, phòng tập gym và chiếu phim nếu muốn.

10 ngôi sao chọn cách tự kết thúc cuộc đời vì trầm cảm

Sulli, Trương Quốc Vinh, Marilyn Monroe... khiến khán giả không khỏi bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của họ sau một thời gian chịu đựng quái vật trầm cảm.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024