Những cuốn sách hay nhất dành tặng thầy cô giáo

19/11/2020 08:30
Những cuốn sách hay nhất dành tặng thầy cô giáo

Sách là một món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng các thầy cô nhân ngày 20/11 – Ngày nhà giáo Việt Nam. Hãy cùng xem những gợi ý mà First News mang tới cho bạn về những cuốn sách dành tặng “người lái đò thầm lặng” này nhé:

1. Bụi phấn

George Adams đã từng nói: “Trong cuộc đời mỗi người luôn có những mốc cao trào quan trọng, và hầu hết chúng đều đến từ sự khuyến khích của ai đó”. Ai đó mà George Adams nhắc đến, đa phần thường là người thầy. Đó là những người cống hiến cho việc chuyển giao tri thức, người luôn âm thầm, lặng lẽ dõi theo từng bước đi của các thế hệ học trò. Sau những mùa thi, từng đàn chim bé nhỏ của thầy, cô sẽ tung đôi cánh trên bầu trời với hành trang trên vai là những kiến thưc quý báu và những lời dạy bảo. Những lời dạy ấy mãi theo những con chim ấy cho đến cuối cuộc đời.

Bụi phấn là những câu chuyện lay động lòng người về tấm lòng tận tụy và trái tim yêu thương của người thầy. Bạn đọc sẽ được xem bức thư nổi tiếng của tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo của con trai, những câu nói ấn tượng của các danh nhân như William Arthur Ward, Albert Camus…  

2. Tâm huyết trao đời

Mấy chục năm qua cũng là quãng thời gian mà cậu học sinh tật nguyền Nguyễn Ngọc Ký kiên trì, vượt qua nhiều khó khăn của cuộc sống tật nguyền để trở thành Nhà giáo giàu tri thức, giàu tâm huyết. Thầy Nguyễn Ngọc Ký không chỉ thắp sáng cuộc đời mình bằng ý chí, bằng nghị lực mà còn thắp sáng cho bao nhiêu thế hệ học sinh bằng tất cả tâm huyết của mình. Bây giờ bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy” tuy không còn lên lớp giảng bài, nhưng thầy Nguyễn Ngọc Ký vẫn miệt mài truyền lửa bằng ngòi bút của mình - đó chính là cuốn sách “Tâm huyết trao đời”.

Không đầu hàng số phận, thầy Nguyễn Ngọc Ký đã kiên trì khổ luyện, tập viết, tập làm việc, sinh hoạt bằng chân thay cho đôi tay đã bị tàn phế, để rồi Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký đã trở thành nhà văn Việt Nam đầu tiên viết bằng chân với 35 đầu sách, 3 lần nhận giải thưởng trong các cuộc thi viết cho thiếu nhi toàn quốc, 3 bài thơ được chọn in trong sách tiếng việt cấp tiểu học.

Qua những câu chuyện này, người đọc sẽ thấy và ngưỡng mộ một con người tuy bị tàn tật về thân thể nhưng mạnh mẽ về trí tuệ, tinh thần, yêu đời, yêu nghề. Kiên cường vượt lên những thử thách nghiệt ngã của số phận và đã làm nên điều tuyệt vời mà không phải ai cũng có thể làm được.

3. Tâm hồn cao thượng

Nhiều người nói rằng, Việt Nam là một dân tộc kỳ lạ. Chúng ta có thể chinh phục được rất nhiều trở ngại để vươn lên phía trước. Chúng ta tiếp nhận kiến thức và phát huy những giá trị rất nhanh. Và cuốn sách Tâm hồn cao thượng sẽ mang đến những câu chuyện giúp nuôi dưỡng tâm hồn.

Trong thế giới trẻ thơ có những va đập bất đồng diễn ra liên tục. Bất ngờ là sau những va đập đó, những mảnh vỡ nhặt được lại lóng lánh giá trị sống: lòng yêu nước, sự chân thành và hơn cả, là sự tử tế của mỗi con người. Tuy là chuyện của trẻ con nhưng nội dung lại ẩn chứa những vấn đề mà toàn xã hội đang rất quan tâm, đó là làm sao xây dựng một tâm hồn đẹp và trong sáng trong cao thượng từ mỗi con người.

Những bài học về đạo đức trong cuốn sách này sẽ khiến bạn phải dừng lại và suy nghĩ chúng ta có thực sự tốt chưa, liệu chúng ta phải thay đổi bao lâu để có được “Tâm Hồn Cao Thượng”. Cái gì thực sự quan trọng với chúng ta tâm hồn hay vật chất, địa vị. Dù trong hoàn cảnh nào cũng cần chú ý đến cách cư xử với người khác để họ không bị tổn thương bởi những hành động và lời nói của mình dù đó chỉ là hành động không có ý xấu.

Qua tác phẩm Tâm hồn cao thượng nhà văn Edmondo De Amicis muốn gửi gắm đến các em thiếu nhi những bài học đạo đức sâu sắc cũng như vai trò quan trọng của nhà trường, cha mẹ trong việc giáo dục, dạy dỗ trẻ em.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024