Những cuốn sách giúp phát triển sự nghiệp

31/10/2021 08:30
Những cuốn sách giúp phát triển sự nghiệp

"Tôi, tương lai và thế giới”, “Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo”, “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari”… là những tựa sách phù hợp cho người trẻ đang muốn gây dựng sự nghiệp.

Ngay cả người thành công cũng luôn cần nguồn cảm hứng từ những cuốn sách hay. Đối với người mới bắt đầu khởi nghiệp, nguồn động viên đó lại càng cần thiết.

Dưới đây là những cuốn sách chỉ ra bước đường dễ đi đến thành công nhất cho những ai đang bắt tay thực hiện mục tiêu trong công việc. Phiên bản sách nói của những tựa sách này cũng đều có lượt nghe cao nhất trên ứng dụng Voiz FM về chủ đề "Phát triển sự nghiệp".

Sach giup phat trien su nghiep anh 1

Sách 7 thói quen hiệu quả. Ảnh: Tủ sách CEO.

7 thói quen hiệu quả

Cuốn sách nêu bật các thói quen của những người đã có được thành quả nhất định trong sự nghiệp, giúp người mới bắt tay khởi nghiệp nhìn vào đó để hoàn thiện bản thân.

Tác giả Stephen R. Covey cho rằng bằng cách áp dụng những nguyên tắc trong sách, chúng ta sẽ có được cuộc sống viên mãn, tách bản thân ra khỏi số đông để vươn lên một tầm cao mới, từ đó tạo dựng khả năng đi từ “tốt” đến “xuất sắc”.

Đến nay, cuốn sách đã được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ với 40 triệu bản in và một triệu bản audio, trở thành tác phẩm về quản trị có tầm ảnh hưởng mọi thời đại về chủ đề hoàn thiện bản thân.

Tôi, tương lai và thế giới

Nguyễn Phi Vân là chuyên gia nhượng quyền quốc tế và tác giả của nhiều đầu sách kỹ năng 4.0 cho giới trẻ.

Tôi, tương lai và thế giới của bà là cuốn sách đầu giường cho các bạn trẻ, nhà giáo dục, nhà khởi nghiệp và những người làm chính sách.

Sách cung cấp kiến thức cho những ai đang trên bước đường chuẩn bị nắm bắt cơ hội mới.

Cách mạng công nghiệp 4.0 khiến môi trường sống có nhiều thay đổi. Trong sự thay đổi ấy, luật tiến hóa của vạn vật sẽ là tấm lưới chọn lọc những ai tồn tại. Đó không phải người thông minh nhất, cũng không phải người mạnh hay nhanh nhất, mà là người có khả năng thích nghi cao nhất.

Sach giup phat trien su nghiep anh 2

Sách Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo. Ảnh: Alpha Books.

Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo

Tác giả Phạm Duy Hiếu từng là CEO trẻ nhất ngành ngân hàng Việt Nam. Anh viết Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo nhằm chỉ ra cho độc giả những góc nhìn hoàn toàn mới mẻ về “nghề lãnh đạo”.

Cuốn sách tập hợp 50 câu hỏi và trả lời, gửi gắm thông điệp về thái độ sống và làm việc của giới trẻ ngày nay.

Tác giả Phạm Duy Hiếu cho rằng sức mạnh luôn nằm trong tay những người có khả năng khai thác tiềm năng của chính mình. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu, nhưng con người mới là thành tố quan trọng nhất trong cuộc cách mạng này.

Trong sách, tác giả chia sẻ sau mỗi ngày làm việc, anh thường đặt ra và trả lời ba câu hỏi: “Hôm nay mình đã làm được gì?”, “Mình đã học được điều gì?” và “Mình có thể tốt hơn không?”. Thói quen này giúp anh điều chỉnh được hiệu suất công việc của mình.

Theo tác giả, điều quan trọng dẫn đến thành công là mỗi người cần phải có ngọn lửa đam mê và trải nghiệm. Các nhà lãnh đạo dần trưởng thành hơn cũng nhờ có khát khao, niềm say mê với công việc và nhiều trải nghiệm sau những lần thất bại.

Cuốn sách đi đến kết luận: Nhà lãnh đạo không ra đời từ các trường lớp. Hành trình trở thành lãnh đạo là cả quá trình hành động, đối mặt thử thách và đi lên từ chính những khó khăn đó.

Sach giup phat trien su nghiep anh 3

Sách Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari. Ảnh: revisach.

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari

Đây là cuốn sách đầu tiên Robin Sharma - nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới chấp bút. Cuốn sách đã được xuất bản tại hơn 75 quốc gia, dịch qua hơn 40 ngôn ngữ, trở thành một trong những ấn phẩm kinh điển của thế giới về đề tài truyền cảm hứng, theo đuổi lý tưởng sống và hướng tới cuộc sống hạnh phúc.

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari truyền cho bạn đọc phương pháp sống can đảm, biết dung hòa mọi điều trong cuộc sống và tìm được nhiều niềm vui hơn trong công việc.

Phương pháp tốt nhất để tìm thấy lẽ sống trong Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari chính là mỗi người cần phải hiểu bản thân mình, nắm rõ năng lực bản thân, để đối mặt thử thách và buông bỏ một số ràng buộc không đáng có.

13 điều người có tinh thần thép không làm

Cuốn sách được viết ra từ tình yêu cuộc sống của Amy Morin - một người phụ nữ từng trải qua nghịch cảnh trong đời. Bà cũng là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành trị liệu tâm lý tại Mỹ.

Tác giả đã lắng nghe câu chuyện ưu phiền và bất hạnh của khách hàng và hơn hết là chính trải nghiệm của bản thân. Đúc kết và tập hợp từ đó, Amy Morin lập nên danh sách “13 biểu hiện không bao giờ xuất hiện ở người có tinh thần mạnh mẽ” và đưa vào cuốn sách này.

Theo tác giả, nếu nhận diện được 13 thói quen xấu này, chúng ta mới không sa vào những lối mòn tư duy như: Đổ lỗi cho người khác hay hoàn cảnh, thói ích kỷ, tự đề cao bản thân... Chỉ khi nào tránh được những “cạm bẫy” tinh thần này, mỗi người mới có thể thực sự tập trung vào việc phát huy những điểm mạnh vốn có để chinh phục mọi thử thách.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024