Nhìn lại 2023: Những cuốn sách Hạt giống tâm hồn hay nhất giúp nuôi dưỡng tâm hồn

YÊN VŨ22/02/2024 08:00
Nhìn lại 2023: Những cuốn sách Hạt giống tâm hồn hay nhất giúp nuôi dưỡng tâm hồn

Những câu chuyện trong "Gieo hạt mầm tử tế", "Những chồi non hy vọng", "Nắng ấm sau mưa"... tuy bình dị, đơn giản nhưng sẽ là nguồn động viên và truyền cảm hứng giúp bạn vượt qua những chuỗi ngày khó khăn trong cuộc sống.

Gieo hạt mầm tử tế 

Thông qua 27 câu chuyện đời thường về lòng tốt và sự tử tế trong cuộc sống, cuốn sách “Gieo hạt mầm tử tế” thuộc bộ sách Hạt giống tâm hồn sẽ giúp bạn nhận ra tình yêu thương vẫn luôn tồn tại dù cuộc đời này có khắc nghiệt đến đâu đi nữa.

Đó có thể là câu chuyện của cậu bé Arthur cực kỳ thông minh nhưng mắc chứng tự kỷ sẵn sàng nhường đĩa bánh tiramisu yêu thích cho một người ăn xin bên đường. Hay câu chuyện về bác tài xế Mike tốt bụng cho hai cô sinh viên bị hỏng xe đi nhờ một đoạn đường giữa đêm bão tuyết, nhờ vậy mà vô tình cứu hai cô gái thoát khỏi vụ tai nạn kinh hoàng chỉ vài phút sau đó. Và còn nhiều câu chuyện nhân văn giàu ý nghĩa khác sẽ chạm đến trái tim bạn.

Với văn phong giản dị nhưng không kém phần sâu sắc, cuốn sách giúp bạn hiểu được rằng khi bạn dịu dàng với thế giới này, bạn cũng sẽ nhận lại sự dịu dàng từ thế giới.

Bộ sách Hạt giống tâm hồn ra mắt năm 2023

Những chồi non hy vọng

Nếu bạn đang tìm một cuốn sách truyền cảm hứng, giúp bạn có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua những thách thức trong cuộc sống thì “Những chồi non hy vọng” là cuốn sách dành cho bạn. 

Những nhân vật trong 25 câu chuyện ngắn là những tấm gương sáng trên hành trình khai phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi người. Trước đó, họ có thể đã mất tiền, mất việc làm, mất nhà cửa hoặc ít nhất là phải cắt giảm chi tiêu. Nhiều người còn đối mặt với những thảm họa thiên nhiên, những biến cố lớn về sức khỏe, thậm chí mất người thân trong gia đình. Nhưng tất cả đã cùng vượt qua nghịch cảnh, đoàn kết với nhau, đối mặt với thử thách và tìm kiếm niềm hy vọng mới giữa cuộc sống bộn bề.

Với lối viết dung dị, gần gũi, mỗi câu chuyện trong sách bàn về cách chúng ta vun trồng những hạt mầm hy vọng bé nhỏ ngay trong những cơn bão dữ dội nhất, những ngày mưa dai dẳng nhất hay những mùa đông băng giá nhất. Chúng nhắc nhở chúng ta rằng, mọi gian khó rồi cũng sẽ qua đi. Nhưng để làm được điều đó, ta cần trang bị sự mạnh mẽ, lòng quyết tâm và kiên trì để vượt qua mọi khó khăn, sóng gió trong cuộc đời.

Nắng ấm sau mưa 

Với 21 câu chuyện ngắn ý nghĩa, “Nắng ấm sau mưa” sẽ giúp bạn nhận ra rằng, mọi biến cố, dù ngắn hay dài, dù dữ dội hay âm ỉ, đều sẽ qua đi.

Những câu chuyện trong sách, tuy ngắn nhưng ẩn chứa những cái nhìn sâu sắc và xúc động về cách mà con người đối mặt với nghịch cảnh, vượt qua quãng thời gian khó khăn và kiến tạo cuộc sống mới cho riêng mình. Đó là những câu chuyện đã và đang xảy ra trong cuộc sống thường nhật, từ chuyện ly hôn, gặp tai nạn, mắc bệnh ung thư cho đến việc chứng kiến người thân yêu qua đời, và cả giai đoạn khó khăn trong đại dịch COVID-19…

Thông qua những câu chuyện giản dị truyền cảm hứng, “Nắng ấm sau mưa” sẽ giúp bạn tìm ra động lực ẩn sâu bên trong để tiếp tục nỗ lực và cố gắng nếu như chẳng may rơi vào tình cảnh bất hạnh.

Vượt qua dông bão

Cuộc sống là một hành trình của sự trải nghiệm, rất có thể trong nhiều giai đoạn của cuộc đời, bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn buông xuôi trước những “cơn bão” lớn, nhưng rồi bạn cũng vượt qua và tiếp tục viết nên cuộc đời mình. Những câu chuyện trong “Vượt qua dông bão” cũng là như thế.

Cuốn sách là tập hợp 24 mẩu chuyện xoay quanh cách con người đương đầu với những mất mát, khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch. Đi qua những chuỗi ngày bão dông ấy, những nhân vật trong sách tìm thấy ánh sáng của hy vọng, sức mạnh niềm tin và cả ý chí kiên cường.

Dù đại dịch COVID-19 đã đi qua nhưng những câu chuyện và bài học trong sách vẫn là món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho bản thân và những người thân yêu để tiếp thêm sức mạnh cho mọi người cùng vượt qua những cơn bão dông của cuộc đời.

Bản giao hưởng cuộc sống (tái bản có chỉnh sửa) 

“Hạt giống tâm hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” gồm 127 câu chuyện được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hơn 200 tựa sách Hạt giống tâm hồn đã xuất bản, được sắp xếp theo từng phần như: Sống yêu thương, Vượt lên nghịch cảnh, Sống với ước mơ, Mở rộng tâm trí, Vươn lên từ nỗi đau…

Qua hơn 530 trang sách, bạn sẽ được trải lòng trước những nỗi đau và mất mát, cảm động trước niềm vui bé nhỏ, giản dị mà ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống. Để rồi tâm hồn ta như lắng lại trước những thông điệp nhân văn, những câu nói hàm ý sâu sắc về cuộc đời được đúc kết sau mỗi câu chuyện.

Cũng trong ấn bản mới nhất này, bạn đọc yêu thích bộ sách Hạt giống tâm hồn sẽ có cơ hội lắng nghe những câu chuyện xúc động phía sau ánh hào quang của những người nổi tiếng như: hành trình vượt lên số phận của Chris Gardner – nhà sáng lập kiêm CEO Công ty môi giới chứng khoán Gardner Rich & Co., cuộc đời đầy thăng trầm của “người hùng giữa đời thực” Keanu Reeves, hay “phép màu kì lạ” giúp của chàng kỹ sư Washington Roebling vượt qua tật nguyền để xây dựng nên cây cầu Brooklyn nổi tiếng…


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024