Nhắn nhủ của người cha gửi con gái trước khi bước vào đời

28/12/2021 08:00
Nhắn nhủ của người cha gửi con gái trước khi bước vào đời

Một người cha thiên tài đã đưa ra 15 quy tắc gia đình “ngỗ ngược” cho cô con gái chuẩn bị bước vào tuổi trưởng thành của mình. Dưới đây là 15 điều nhắn nhủ của ông.

1. Khi ai đó khen con xinh đẹp, con nên giữ phong thái tiểu thư. Con cảm ơn người khen mình, nhưng không được để lời khen đó lấn át để ảnh hưởng đến cách con cảm nhận về bản thân, cũng không được để vì một lời khen mà thành ra tự kiêu, đánh giá bản thân quá cao.

2. Con phải hiểu rằng làm bất cứ điều gì cũng cần có một quy trình. Ví dụ như heo không thể tự biến thành thịt nguội, và lúa mì không thể tự biến thành bánh mì. Vì vậy, đừng khóc lóc thảm thiết khi con đang trong một quy trình nào đó và cần chờ đợi.

3. Có thể trái tim non nớt của con đã biết yêu nước, nhưng con nên cẩn thận với những cách thể hiện của mình, hãy cẩn thận với những phát ngôn hay hành động liên quan đến chính trị.

4. Dù có thân thiết đến đâu, nếu đã là người lớn tuổi hơn, con vẫn cần gọi họ kèm theo kính ngữ. Vì nếu không, điều đó sẽ là một sự xúc phạm đối với họ.

5. Khi con nhìn thấy một anh chàng đẹp trai, con có thể mỉm cười với anh ta. Nhưng độ ngọt ngào của nụ cười không được vượt quá độ ngọt ngào khi nhìn thấy ba!

6. Con có thể làm bạn với những người giàu có và thành đạt hơn mình. Nhưng tuyệt đối không được chui vào vòng tay của họ để kiếm miếng ăn!

7. Khi con nhìn thấy một người bạn đẹp hơn, giỏi hơn, hay giàu có hơn mình, con không được giận dữ, không dè bỉu, không nhăn mặt! Bản thân con cũng đã rất đẹp, giỏi và giàu có, nên con cần cho phép người khác đẹp như con.

8. Trong mọi trường hợp, tấn công và làm tổn thương người khác luôn là sự lựa chọn tệ hại nhất!

15 điều nhắn nhủ của người cha kiệt xuất gửi con gái trước khi bước vào đời  - Ảnh 1.

9. Con phải hiểu rằng: Ba và mẹ chính là những người thân nhất với con, chứ không phải những thứ vật chất bên ngoài như đồ hiệu. Vì vậy, điều con cần trân trọng nâng niu hơn cả là tình cảm gia đình, chứ không phải là những vật trang trí thân!

10. Cha biết con quan tâm đến máy tính, và cha cũng dự định hỗ trợ con đạt được ước mơ trở thành một thiên tài máy tính. Tuy nhiên, con cần lưu ý, dù cảm xúc con có tệ đến mức nào, con cũng không được phép đập bàn phím, phải dùng ngón tay, không được dùng hết sức lực!

11. Việc đầu tiên mỗi ngày ngủ dậy con nên làm là gọi điện cho cha hoặc mẹ, chứ không phải là lướt mạng xã hội, mặc dù trên đó có rất nhiều quần áo, mỹ phẩm hay thần tượng của con.

12. Nếu con phạm sai lầm, điều đầu tiên con cần làm là nhận lỗi. Khi nhận lỗi, con phải có thái độ đúng mực. Việc đã làm sai không thể rút lại, vì vậy, thái độ của con sẽ quyết định vết thương con gây ra sâu đến đâu.

13. Khi con khoe khoang với người khác về việc con ngoan như thế nào thì con nên học cách khiêm tốn hơn, và bao dung hơn với những khuyết điểm của bạn bè mình!

14. Khi ai đó nói rằng làn da của con không đủ trắng, con nên khiêm tốn chấp nhận, không nên thể hiện sự tức giận và không làm bất kỳ hành động quá khích nào

15. Hãy ghi nhớ lời dạy của ba, đừng gặp người quyền thế hơn mình thì lừa gạt, đừng gặp người lương thiện hơn mình thì ức hiếp, đừng trung thực hơn bản thân mình và cũng đừng khinh thường người không bằng mình!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024