Bức thư cha gửi con gái 30 tuổi: Cha thà để con không lấy chồng còn hơn là có một cuộc hôn nhân mù quáng

26/05/2021 08:00
Bức thư cha gửi con gái 30 tuổi: Cha thà để con không lấy chồng còn hơn là có một cuộc hôn nhân mù quáng

Mặc dù cha không biết ngày đó sẽ đến vào lúc nào nhưng sẽ cùng con chờ đợi. Con gái yêu, cha thà không để con lấy chồng còn hơn là có một cuộc hôn nhân mù quáng.

Nhiều người nói rằng mẹ mới thân thiết với con gái nhưng cha lại có cách yêu và quan tâm con rất khác biệt.

Hãy cũng đọc bức thư của một người cha gửi cô con gái đã 30 tuổi dưới đây. Cha đã dạy con những quan điểm đúng đắn về tình yêu, hôn nhân theo cách nhìn của một người đi trước.

Hôn nhân trong mắt người cha này là cái kết của sự chín mùi trong tình cảm chứ không phải vội vàng, lấy cho có.

01

Con gái, hôm nay là sinh nhật lần thứ 30 của con. Thời gian trôi thật nhanh, chỉ trong nháy mắt, cô bé nhỏ đang cãi nhau về chuyện ngồi trên vai cha mình đã lớn thành cô gái mảnh mai và đến lúc lập gia đình.

Chắc hẳn con nghĩ rằng cha đang thúc giục con kết hôn. Không phải như vậy đâu.

Cha biết con gặp rất nhiều áp lực, nhất là hôm nay đi tổ chức sinh nhật với bạn bè về, con say khướt dựa vào cha rồi khóc và hỏi: “Cha ơi, con lấy chồng nhé. Tất cả họ đều cười nhạo con vì là ‘gái ế’. Những lời đó như kim đâm vào tim cha, đau quá. Con gái, con phải biết, dù năm nay con bao nhiêu tuổi thì con vẫn là cô gái nhỏ trong lòng cha.

Cha biết rằng dù trông con có mạnh mẽ đến thế nào thì trong trái tim vẫn là một cô gái nhỏ khao khát được yêu thương. Nhưng sau khi chờ đợi lâu quá, con sẽ bối rối.

Mỗi khi lễ Tết, các cô bác đến thăm sẽ hỏi: ‘Tìm bạn trai chưa? Đừng quá tự cao, cháu có tuổi rồi đấy’. Mỗi khi con tham dự đám cưới của bạn bè, sẽ có một số người không liên quan hỏi: ‘Khi nào thì kết hôn?’. Dù con có giả vờ như vô tâm thì những lời đó vẫn lọt vào tai và trái tim con. Đôi khi con cũng có chịu rồi tâm sự: ‘Cha ơi, con cứ chọn đại người rồi hẹn hò nhé’.

Nhưng con gái à, dù năm nay đã 30 tuổi nhưng con cũng không thể lấy chồng vì tuổi của mình. Và cũng đừng quan tâm đến những lời bàn tán của người ngoài. Cha mẹ con đã làm việc chăm chỉ để nuôi nấng con trong hơn 30 năm. Thực sự không hề mong muốn con tìm ai đó một cách bừa bãi. Cha muốn con hiểu một điều rằng: ‘Đời người là quá dài, gặp nhầm người còn đáng sợ hơn việc sống độc thân”.

Cha thà rằng con không kết hôn còn hơn là có một cuộc hôn nhân chắp vá.

Bức thư cha gửi con gái 30 tuổi chưa kết hôn bão like trên MXH: Cha thà để con không lấy chồng còn hơn là có một cuộc hôn nhân mù quáng! - Ảnh 2.

02

Mẹ và cha yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân. Trong mắt con, cha rất yêu mẹ nhưng chỉ trong thâm tâm cha mới hiểu, mẹ đã cho cha rất nhiều thứ. Sau khi kết hôn, cha chỉ lo cho tổ ấm nhỏ của mình, còn mẹ lại chăm lo cho cả đại gia đình.

Hồi đó chưa có máy giặt, vào mùa đông, quần áo ấm không giặt sẽ bị đông cứng khi phơi bên ngoài. Mẹ vẫn nhất quyết giặt một chậu quần áo lớn bằng nước lạnh. Trong suốt mùa đông, bàn tay mẹ thường xuyên bị nứt làm cho cứng lên.

Gia đình mình có nhiều người thân, hôm nay thì cho người này vay số tiền này, mai lại giúp đỡ người kia. Mẹ con là người rất tốt tính, mẹ chưa bao giờ quá mức chặt chẽ và thích giúp đỡ người khác khi nào có thể. Mẹ mỉm cười khi thấy mọi người. Trong hơn 30 năm, hàng xóm lúc nào cũng khen mẹ.

Bà của con sức khỏe không tốt nên mẹ đưa bà về sống cùng. Chuyện mẹ chồng con dâu nhiều lúc cũng có mâu thuẫn. Mẹ không để cha phải lo nhiều, nhiều lúc bị hiểu sai cũng tự giải quyết vấn đề.

Cuối tuần cha để cho mẹ được nghỉ ngơi, làm hết việc nhà, ai cũng nói là cha yêu mẹ. Nhưng mẹ con có phàn nàn gì về chuyện nấu ăn ngày 3 bữa cho chúng ta đâu. 365 ngày 1 năm, việc này đã kéo dài hơn 30 năm. Bà ấy cũng rửa vô số bát đĩa nhưng chúng ta không bao giờ cảm ơn mẹ.

Trong cuộc hôn nhân này, bà ấy đã cho đi quá nhiều và nhận lại chẳng bao nhiêu. Chỉ vì tình yêu với chúng ta, mẹ con đã bảo vệ gia đình trong hơn 30 năm.

Con gái yêu, một ngày nào đó, con cũng sẽ bước vào hôn nhân, con không thể thoát khỏi những chuyện khiến cho bản thân con chai sạn. Con cũng sẽ đối mặt với những mối quan hệ gia đình tồi tệ, con cũng thất vọng và nản lòng.

Nếu cậu ta đối xử tốt với con thì con xứng đáng, nhưng cậu ta đối xử tệ thì con đối mặt với điều đó thế nào đây?

Vì vậy, trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, con phải suy nghĩ rõ ràng: ‘Sau khi lấy anh ấy, xung quanh con có nhiều thêm thành viên được gọi là gia đình. Anh ta có xứng đáng để con từ bỏ thói quen và chu toàn cho cuộc sống của đại gia đình này không? Liệu tình yêu của con có thể tồn tại đến hết cuộc đời với anh ấy không?”.

Bức thư cha gửi con gái 30 tuổi chưa kết hôn bão like trên MXH: Cha thà để con không lấy chồng còn hơn là có một cuộc hôn nhân mù quáng! - Ảnh 3.

03

Sau khi bước vào hôn nhân, con cũng phải chuẩn bị tâm lý trao đi tình cảm nhưng không nhận về những gì tương đương nó.

Đã nhiều năm như vậy, cha theo dõi những người bạn học cũ xung quanh mình, thề nguyền gắn bó và cuối cùng chia tay. Bởi vì hôn nhân không nhất thiết cùng nhau đến già, một người bạn đời có thể không ở bên con mãi.

Nếu con quyết định kết hôn thì phải chấp nhận rủi ro.

Có thể khi con mang thai, anh ta không biết đến sự vất vả của con. Anh ta thích con có vóc dáng đẹp chứ không phải làn da sần sùi vì mang bầu. Có thể cả hai cãi vã những điều vặt vãnh, có thể lâu ngày tình cảm giữa cả hai không còn, hai người thấy nhàm chán, có thể con sẽ gặp những thăng trầm của một cuộc khủng hoảng hôn nhân.

Vì vậy nhiều vấn đề bất ổn có thể là điều lấn át cuộc hôn nhân của con, nó là liều thuốc độc khiến tình cảm hai con bị phai nhạt.

Hôn nhân không thể tránh khỏi sóng to, gió lớn. Muốn đồng hành lâu dài cần sự chung sức của hai người chứ không thể khuyết đi một. Vì vậy, con gái yêu à, con hãy tìm một người yêu thương mình để cùng san sẻ gánh nặng, thay vì tự gánh vác mọi đau khổ.

Con gái quý báu của cha à, nếu bị người khác ức hiếp, ở gần cha sẽ giúp con. Nếu như con lấy người ở xa, ai sẽ lau nước mắt cho con đây?

Một đời người là quá dài, con không thể chỉ tìm một người nào đó để viết nguệch ngoạc trong suốt quãng đời còn lại của mình. Con gái, cha mong con hãy sáng mắt ra và tìm được một người tốt.

Anh ấy không cần giàu có, nhưng phải có chí hướng, Anh ấy sẵn sàng thay đổi bản thân vì con, cho con cuộc sống tốt hơn, làm việc chăm chỉ cả đời, và yêu con suốt cuộc đời của anh ấy.

Anh ấy không cần quá thông minh, nhưng nhất định phải chân thành. Anh ấy không cần phải đẹp trai, nhưng anh ấy phải tốt bụng. Một người tử tế có thể trân trọng công việc khó khăn của con, hiểu sự vất vả của con, làm mọi thứ và đối xử tử tế với con.

04

Chúc mừng sinh nhật con gái tuổi 30. Có thể đời người có chút cô đơn, không ai cùng con đi xem bộ phim mới nhất, không ai giúp con xách hành lý nặng nhọc… Nhưng không có lí do nào trong số này là lí do để con mù quáng với hôn nhân.

Thực phẩm đóng hộp được phát minh vào năm 1810 nhưng cái mở nắp được phát minh vào năm 1858. Thật kỳ lạ phải không? Tuy nhiên là như vậy, đôi khi những điều quan trọng sẽ đến muộn dù là trong tình yêu hay cuộc sống.

Mặc dù chờ đợi rất dài nhưng rồi con sẽ không phải thất vọng. Những ngày khó khăn sẽ qua đi và người đàn ông định mệnh sẽ băng qua biển người rộng lớn tìm được con.

Bức thư cha gửi con gái 30 tuổi chưa kết hôn bão like trên MXH: Cha thà để con không lấy chồng còn hơn là có một cuộc hôn nhân mù quáng! - Ảnh 4.

Sau khi gặp cậu ấy, con sẽ hiểu rằng con thực sự có thể dũng cảm lái xe đến tận cùng của Trái đất, miễn cậu ta là điểm cuối. Trong đêm dài, cậu ta có thể nói chuyện với con. Con không phải sợ hãi khi đối mặt với một người cả đời, vì người ấy, con sẵn sàng đánh cuộc.

Sau đó con sẽ đưa cậu ta đến và xuất hiện trước mặt cha, ngẩng cao đầu như thể đã chiến thắng cả thế giới, chỉ vào anh ta và tuyên bố: “Cha, con đã tìm được anh ấy. Anh ấy là duy nhất”.

Ngày đó, cuối cùng cha cũng có thể vui lòng đặt tay con vào tay một người đàn ông khác. Mặc dù cha không biết ngày đó sẽ đến vào lúc nào nhưng sẽ cùng con chờ đợi. Con gái yêu, cha thà không để con lấy chồng còn hơn là có một cuộc hôn nhân mù quáng.

Theo Sohu

Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024