Người phụ nữ khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi đánh nhau nhưng tôi với ổng thương nhau mà..."

22/08/2021 12:00
Người phụ nữ khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi đánh nhau nhưng tôi với ổng thương nhau mà..."

Đã gắn bó bên nhau suốt 20 năm, dù có bao khó khăn vất vả nhưng vẫn vui vẻ, hạnh phúc, thế nhưng, sự ra đi đột ngột của người chồng khiến bà Lan suy sụp.

Giờ đây chỉ còn lại một mình, mong muốn lớn nhất của bà Lan lúc này có lẽ là được đến chùa thắp cho ông Tài nén nhang tiễn biệt.

Hình ảnh xót xa về sự ra đi của người chồng khuyết tật và đoạn clip gây tranh cãi về người vợ trên MXH

Ngày 20/8, trên mạng xã hội, nhiều người rơi nước mắt khi nhìn những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người phụ nữ ngồi khụy bên đường, suy sụp khi chứng kiến người chồng qua đời ngay trên chiếc xe lăn mà bà vẫn đẩy ông đi bán vé số hàng ngày.

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 1.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 2.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 3.

Hình ảnh gây xúc động cho người xem (Ảnh: Zang Zang)

Những hình ảnh này được thành viên trong nhóm thiện nguyện "Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc" ghi nhận khi hỗ trợ mai táng cho ông Nguyễn Văn Tài (SN 1968).

"Hai cô chú sống lang thang trên nhiều con đường ở Sài Gòn đông đúc, chật hẹp này. Bữa no, bữa đói nhưng họ vẫn có nhau, đồng hành cùng nhau cả cuộc đời. Chú mất, trên tay vẫn cầm bịch đồ ăn mà Mạnh thường quân tặng. Với sức khỏe già yếu và nhiều ngày liền ăn uống không đảm bảo, chú đã an nghỉ mãi mãi, thương tiếc cho một đời người khó khăn. Vĩnh biệt chú!", Nhóm mai táng chia sẻ trên FB.

Theo tìm hiểu được biết, người vợ lam lũ trong bức ảnh là bà Nguyễn Thị Thu Lan. Thường ngày, hai vợ chồng ông Tài - bà Lan vẫn cùng nhau đi bán vé số mưu sinh qua ngày. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, do dịch bệnh Covid-19, không còn được bán vé số từ đó cuộc sống hai vợ chồng khó khăn hơn.

Rất nhiều bình luận bày tỏ niềm xót thương cho nỗi đau của bà Lan và sự ra đi của ông Tài.

Đến sáng ngày 21/8, tài khoản T.B đăng tải một đoạn clip ghi lại từ camera an ninh nhà mình. Đoạn clip không có âm thanh tuy nhiên xem qua hình ảnh có thể thấy đó là ông Tài và bà Lan. Trong clip, ông Tài bị ngã khỏi xe lăn, bà Lan thì có những tác động chân, tay vào người ông, khiến người xem dấy lên nghi vấn về việc bà bạo hành chồng khuyết tật.

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 4.

Đoạn clip gây tranh cãi trên MXH

Bên dưới bài chia sẻ, nhiều bình luận mong muốn được hiểu rõ câu chuyện thực hư đằng sau, cũng có người cho rằng không thể từ một đoạn clip mà đánh giá bản chất một con người khi chúng ta không ở trong hoàn cảnh của họ.

Cùng ngày, chúng tôi đã có dịp gặp lại bà Lan và lắng nghe những chia sẻ của bà.

"Nếu không thương thì tôi không ở với ổng tới giờ đâu"

Theo bà Lan, ông Tài có 3 anh em, quê ở Nha Trang nhưng đã bỏ xứ đi từ khi còn nhỏ nên hiện giờ ông không hề có giấy tờ tuỳ thân. Cách đây 20 năm, hai vợ chồng gặp nhau khi ông đang làm lượm ve chai, còn bà Lan thì phụ bán hủ tiếu. Hai người gặp nhau, cảm thấy hợp nên cứ thế mà gắn bó đến tận bây giờ, không một tờ giấy đăng ký kết hôn hay một đám cưới. Cứ thế họ bảo bọc, nương tựa nhau.

"Nhiều khi ông nói tội lắm, ‘Tôi chỉ có mình bà chứ không có ai nữa’, nghe mà đứt ruột", bà Lan buồn bã nói.

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 5.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 6.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 7.

Bà Lan nức nở khi kể về người chồng gắn bó suốt 20 năm vừa qua đời

Suốt những ngày tháng chồng bị tai biến phải ngồi xe lăn, một tay bà Lan phải chăm sóc lo lắng việc tắm rửa, ăn uống rồi đẩy ông đi bán vé số mưu sinh. Dù vất vả mệt mỏi nhưng bà Lan chưa bao giờ coi chồng là gánh nặng.

"Cách đây vài năm khi chưa bị tai biến, ông rất thương tôi. Từ khi tai biến thì đầu óc căng thẳng, thay đổi hay cáu gắt, nhưng tôi vẫn cố gắng chiều theo ý ông nên hai vợ chồng lúc nào cũng có nhau, vui vẻ.

Nhưng ông cũng làm biếng lắm, bị tai biến nhưng không chịu tập (vận động, vật lý trị liệu - PV), không la không được mà la hoài cũng thấy tội".

 

Câu chuyện cảm động về người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn ở Sài Gòn

Khi hỏi về những hình ảnh trong đoạn clip và chuyện 2 vợ chồng có xích mích với nhau suốt nhiều năm sống chung hay không, bà Lan thật thà kể: "Nhiều khi đi bán về mệt, ông còn đi ngoài ra quần luôn nên tôi cũng hơi quạo, hơi gây với ông một chút thôi. Nhưng chỉ la rồi thôi. Có la như vậy cũng chỉ là để ông cố gắng. Chứ tôi không ghét bỏ đánh ổng chi hết".

Rồi bà kể luôn chuyện 2 vợ chồng lúc cáu gắt cũng "quýnh" nhau: "Cái cây ông dùng để chống ấy, có bữa tôi cầm tôi hù ông vậy thôi. Rồi ông cũng cầm cây ông ‘quýnh’ lại tôi. Những lúc tôi tức tôi cũng đánh lại 1 cái 2 cái, nhưng không phải bỏ ghét gì. Thực sự nếu không thương ổng thì tôi không ở với ổng tới giờ đâu. Nghĩ mình thương, mình ráng lo cho ông, dù có cực chút nhưng vui, có người thủ thỉ. Tôi với ổng thương nhau mà..."

Mong hết dịch để lên chùa thăm người chồng quá cố

Khi nhắc đến sự ra đi của người chồng đã bên nhau mưu sinh suốt nhiều năm, bà Lan không nén được nước mắt, bật khóc nức nở.

Theo lời kể của bà Lan để có thêm tiền trang trải cuộc sống, trước kia hai vợ chồng cùng nhau đi bán vé số. Tuy nhiên, do bị tai biến khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên ông Tài phải ngồi xe lăn, và nhờ thêm sự giúp đỡ của vợ. "Từ lúc bị tai biến ông yếu. Mới sáng qua vẫn còn, giờ ông bỏ tôi đi... Hai vợ chồng già không có con cái gì hết".

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 9.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 10.

Thương chồng, bà Lan hay dành dụm tiền mua quần áo mới cho chồng. Những chiếc áo bà mới mua, ông chưa mặc lần nào

Bà Lan cho biết, trước đó hai vợ chồng đi bán vé số thuê nhà trọ để ở tuy nhiên sau những ngày dịch bệnh không còn đủ chi phí sinh hoạt nên hai vợ chồng đành lang thang. Chia sẻ về tình hình sức khoẻ của mình, bà Hai tâm sự, "Tôi bị bệnh tim, cũng yếu nhưng ráng đẩy ông đi bán rồi lo cho ông ăn uống, tìm chỗ nghỉ ngơi... Ráng lo cho ông mà ông bỏ tôi đi".

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Sài Gòn, hai vợ chồng bà đã trả nhà trọ, với dự tính khi nào hết dịch sẽ tìm một chỗ khác để thuê. "Trả nhà trọ rồi nên mỗi trưa đi bán vé số về thì tấp vô ngã 3 cho ông ấy ăn uống, ngả lưng chút rồi chiều lại đẩy đi bán tiếp. Lúc công viên còn mở cửa là bán đến khoảng 6h rồi về nghỉ ngơi, ăn uống. Cái gì tôi cũng nghĩ cho ông ấy chứ không nghĩ cho bản thân mình. Có hai vợ chồng lay lắt qua ngày cũng đỡ dù có ông cũng hơi cực thiệt nhưng cũng vui. Giờ coi như hết rồi...".

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 11.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 12.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 13.

Cuộc sống của hai vợ chồng ông Tài - bà Lan vốn đã khốn khó nay càng thêm phần vất vả. Theo bà Lan, trong lúc khó khăn cũng may mắn có người thương cho mượn vốn liếng, giúp đỡ 5-10 ngàn để có thêm chút tiền mua thuốc men, lo ăn uống.

Hoàn cảnh khó khăn lại không có nơi để về nên mỗi tối hai vợ chồng bà Lan đều chỉ biết nương nhờ dưới mái hiên nhà dân. "Dịch bệnh nên thuê nhà trọ khó khăn, cũng bảo ông ấy ráng chịu rồi hết dịch sẽ mướn phòng ở chứ không chỗ nào người ta cho mướn hết. Giờ không có ông ấy, tôi cũng không biết phải đi đâu".

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 14.

Hình ảnh chiếc xe lăn của ông Tài vẫn được để ở góc tường khiến người đi đường không khỏi xót xa

Kể về những ngày tháng cuối trước khi ông Tài qua đời, người phụ nữ nghẹn ngào, Mấy đêm trước ông cứ ngồi nhìn tôi hoài, ông không chịu ngủ. Tôi mới nói là 'sao không ngủ đi', chứ không có nghĩ gì... Hôm qua ổng còn chọc tôi, mà giờ ổng bỏ ổng đi rồi".

Sáng nay bà đi bộ quanh các con đường để tìm xe ôm với mong muốn đi “thăm chồng” vì nghe người ta nói thi thể chồng được mang về một ngôi chùa ở Bình Chánh. Nhưng dịch bệnh người ta không nhận chở nên bà đành ngậm ngùi quay về. Mỗi lần nhắc đến chồng, bà Lan lại nghẹn ngào, khóc nấc lên, "Sáng giờ tôi đi vòng vòng nhưng tôi chẳng biết phải đi đâu... Tôi buồn lắm, chiếc xe lăn còn mà chẳng thấy ông đâu".

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 15.

Những tấm ảnh chồng mình khi còn trẻ được bà Lan mang ra xem như cách để vơi đi nỗi nhớ

Chỉ còn lại một mình, bà Lan cũng chưa biết thời gian sắp tới sẽ phải sống ra sao. Mong muốn lớn nhất của bà Lan lúc này có lẽ là được đến chùa thắp cho người chồng keo sơn suốt mấy mươi năm nén nhang tiễn biệt. "Ông đi thật rồi. Hôm qua người ta đưa ông ấy đi, tôi không thể đi theo. Tôi giờ chỉ biết ráng cố gắng, chờ khi hết dịch để đến chùa thăm ổng. Chứ giờ muốn đi cũng đi không được...".

"Hai vợ chồng tội lắm, nắng mưa gì cũng thấy dìu nhau đi..."

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 16.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 17.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 18.
 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 19.

Ngồi nép mình trong góc, bà Lan vừa nghẹn ngào nhớ người chồng quá cố với hy vọng ngày Sài Gòn hết dịch sẽ được lên chùa "thăm chồng"

 Người phụ nữ trong bức ảnh khóc ngất vì chồng qua đời trên chiếc xe lăn: “Đôi khi cáu gắt đánh nhau vài cái, nhưng tôi với ổng thương nhau mà... - Ảnh 20.

Một người dân sinh sống gần khu vực vợ chồng bà Lan thường hay bán vé số chia sẻ

Hình ảnh chiếc xe lăn của ông Tài vẫn được để ở góc tường khiến người đi đường không khỏi xót xa. Được biết đây là chiếc xe lăn mà một dân thấy hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng đã mua tặng cách đây vài tháng. “Hai vợ chồng tội lắm, nắng mưa gì cũng thấy dìu nhau đi, ai quanh đây cũng thương lắm”, một người dân chia sẻ.

Thời điểm hiện tại, bà Lan đã được nhóm thiện nguyện mai táng 0 đồng hỗ trợ hoàn tất thủ tục mai táng cho người chồng đã qua đời. Đồng thời, đội thiện nguyện cũng đưa bà Lan đi làm xét nghiệm Covid-19 và sắp xếp nơi ăn chốn ở ổn định cho bà trong thời gian sắp tới.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những bí ẩn về cái chết của trùm phát xít Hitler

Theo nhà văn Elena Syanova, người nghiên cứu tiểu sử của Hitler, chỉ có thể nói một điều về cái chết của trùm phát xít: Hitler chết ở Berlin ngày 30/4/1945; còn lại là những giả thuyết ít nhiều hợp lý dựa trên những lời khai rất khó tin của những người được coi là nhân chứng.

Ông trùm đế chế kinh doanh tỷ đô qua đời, để lại nhiều bài học quý giá về cách sống và làm giàu

Mọi giấc mơ lớn đều có thể bắt đầu từ "nền móng" nhỏ. Đứng trước cái lợi cao, người kinh doanh phải cần một đầu óc sáng suốt và bình tĩnh để phân tích vấn đề theo hướng xa hơn.

Người trẻ "tìm lại đam mê" trong những ngày giãn cách

Giữa những ngày giãn cách, thay vì "giam mình" trong bốn bức tường và trở nên buồn bã, nhiều bạn trẻ đã "sống chậm" lại, tranh thủ làm những điều bản thân thấy tốt đẹp và ý nghĩa.

Chàng trai lập 'tổng đài' cứu chữa miễn phí thú cưng mùa giãn cách

Chứng kiến nhiều trường hợp chủ nuôi bất lực nhìn chó, mèo bị bệnh nhưng không thể đưa đi chữa trị do đang giãn cách xã hội, Tô Văn Hiếu đã mở "tổng đài" cứu chữa miễn phí cho chó mèo trong mùa dịch.

Người đàn ông có biệt tài vẽ tranh bằng sỏi đá

Dưới bàn tay của nghệ sĩ Justin Bateman, những viên sỏi, đá tưởng chừng vô tri vô giác đã được "thổi hồn" thành loạt bức tranh chân dung sống động, đẹp chẳng kém phiên bản gốc.

'Yêu cho roi cho vọt' - Càng yêu con, càng phải cho con đương đầu và học cách đón nhận

Những đứa trẻ luôn sống trong mật ngọt sẽ chẳng thể nào biết cách đối mặt với những thử thách của xã hội.

Muốn kiếm được nhiều tiền, trước hết phải học cách suy nghĩ như người giàu

Tác giả của cuốn "Từ điển tiếng Anh" đầu tiên Samuel Johnson từng nói: "Người vừa biết tiêu tiền lại vừa biết kiếm tiền là người hạnh phúc nhất thế gian. Bởi vì họ có thể cùng lúc hưởng thụ hai niềm vui."

5 đặc điểm xây dựng nên hình ảnh của một nhà lãnh đạo tồi, sếp bạn có sở hữu điểm nào không?

Hãy cố gắng tránh khỏi 5 đặc điểm này nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo tốt!

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024