Người cam tâm chịu khổ lúc đầu, sau này ắt gặt vượng khí: Hai điều quan trọng thu hút vận may

29/12/2020 12:00
Người cam tâm chịu khổ lúc đầu, sau này ắt gặt vượng khí: Hai điều quan trọng thu hút vận may

Nếu một người muốn giữ được sự thịnh vượng, điều quan trọng nhất là phải khiêm tốn. Lúc thịnh vượng, bớt khoe khoang thì cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn khi biến cố đột nhiên ập đến.

Tiểu thuyết gia Marquez đã nói trong cuốn sách nổi tiếng thế giới "Trăm năm cô đơn" như sau:

"Sau cùng, tất cả những huy hoàng từng có trong đời cũng cần được đền đáp bằng sự cô đơn. Thăng trầm là điều ai cũng phải trải qua, chẳng qua là có người mới thoáng nhìn qua đã không chịu nổi cô đơn nên đến lúc vượng khí đến thì bị bỏ lỡ."

Đời người, ai cũng từng trải qua khoảng thời gian tăm tối, lúc này xung quanh không có bạn bè, người thân không hiểu, xã hội không công nhận công sức của bạn, chỉ có sự cô đơn bên cạnh. Khi hào quang của thành công xuất hiện một lúc nào đó, sự cô đơn ấy tan biến vào không gian mà bạn chẳng kịp nhận ra.

Người cam tâm chịu khổ lúc đầu, sau này ắt gặt vượng khí: Hai điều quan trọng thu hút vận may - Ảnh 1.

Vậy nên, có hai điều cần nhớ để thu hút vượng khí:

1. Giai đoạn đầu, việc buộc bạn chấp nhận sự cô đơn đang hiện hữu là điều rất khó nên hãy tìm cách vượt qua nó

Có một câu nói phổ biến trong Kinh Dịch, tạm dịch là "Một phút trên sân khấu bằng mười năm khổ luyện sau cánh gà." Để biểu diễn trên sân khấu chỉ trong một vài phút, bạn phải khổ luyện hàng chục năm mới làm được.

Ngày nay, nhiều người trẻ tuổi về cơ bản không thể chịu được cô đơn, mới bắt tay làm việc chăm chỉ vài phút trước đã thấy buồn chán vì chỉ có một mình, đi làm chung với bạn mỗi ngày nhưng hôm nay bạn xin nghỉ thì buồn thiu vì chẳng có ai bên cạnh nói chuyện, người cảm thấy khó chịu. Lúc nào họ cũng nhìn những người trẻ khác thành công rồi tự hỏi tại sao thành công chưa đến với mình. Những người nghĩ như thế này mới là chuẩn ếch ngồi đáy giếng. Bạn chỉ biết nhìn vào thành công của một người mà không hề chú ý đến quá trình thành công của người đó. Cũng có những lúc người ta thất bại, cô đơn, chán nản thậm chí là tuyệt vọng, bạn có biết không?

Không có gì là tự nhiên cả. Đằng sau tảng băng danh vọng là cả một quá trình cố gắng, bị phủ định, thậm chí là cô đơn. Nếu không có những điều này, sẽ chẳng có cái gọi là thành công. 

Những người nổi tiếng như Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Châu Tinh Trì... khi còn trẻ đều là những chàng soái ca và họ cũng đã khiến hàng triệu cô gái mê mẩn. Tại sao chúng ta lại biết họ? Bởi sự cố gắng, nỗ lực trong âm thầm đã tạo cho họ kĩ năng diễn xuất tốt và để lại ấn tượng trong mắt khán giả.

Lấy Lưu Đức Hoa làm ví dụ, anh ấy là một người mẫu nổi tiếng trong làng giải trí. Tuy nổi tiếng nhưng anh vẫn không ngừng học tập nâng cao kiến thức. Anh buộc bản thân thức dậy lúc 6 giờ mỗi ngày trong suốt 10 năm và tiếp tục học tập để nâng cao tri thức. Khi ở tuổi 50, anh ấy cũng lấy bằng tiến sĩ danh dự tại Đại học ShueYan Hồng Kong. Ngoài ra, Lưu Đức Hoa còn chia sẻ hy vọng bản thân có thể trở thành tấm gương để các bạn trẻ học tập, cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải làm cho thật tốt.

Bạn thấy đó, nếu bạn chưa trải qua một mùa đông cô độc, khắc nghiệt thì mùa xuân đẹp đẽ khó đến với bạn một cách trọn vẹn.

Trên đời này, nếu bạn có một cuộc sống cứ bình bình thì thường là bạn sẽ không được sung túc như vậy. Khi bạn trải qua mùa đông lạnh giá trong cô đơn, bạn mới biết rằng thời gian này là của cải lớn nhất của cuộc đời bạn. Rất nhiều thay đổi lớn lao trong cuộc sống đều bắt nguồn từ đau khổ, khó khăn và để giải quyết chúng, điều chúng ta phải làm là nghiến răng chịu đựng và giải quyết vấn đề. Và trái ngọt sẽ đến vào thời điểm thích hợp nhất.

Người cam tâm chịu khổ lúc đầu, sau này ắt gặt vượng khí: Hai điều quan trọng thu hút vận may - Ảnh 2.

2. Biết khiêm tốn, chừa đường lui khi làm ra được thành quả ban đầu

Nhiều người lớn tuổi xung quanh bạn hầu hết đều đã từng có một thời sung túc khi còn trẻ. Ai cũng đã từng có một thời điểm nào đó mà họ đã thành công, nhưng hầu hết mọi người đều không nhận ra. Trên thực tế, giữ được doanh nghiệp khó hơn khởi nghiệp, điều mà nhiều người vô tình bỏ qua. Bước vào thời điểm công việc thuận lợi, sắp ăn nên làm ra, đại đa số mọi người đều bắt đầu phấn khởi, cảm thấy ngày lành tháng tốt cuối cùng cũng đến rồi, mình cuối cùng cũng sắp thành công. Cha mẹ, bạn bè và những người xung quanh sẽ nhìn mình bằng ánh mắt khác. Và, vào thời điểm này, bạn chỉ tạo ra một số lợi nhuận nhỏ nhưng lại mặc sức phung phí, bỏ qua nhiều cơ hội tiến thân. Sau vài năm ăn chơi thì bạn trắng tay. Đến khi bạn muốn kiếm tiền, cơ hội đã biến mất. Lúc này, bạn đang hụt hẫng, vẫn đang nghĩ đến chuyện quay lại nhưng đâu biết rằng sự khởi sắc này đã tiêu hao hết vận may của bạn.

Ai cũng hiểu rằng có thể kiếm được số tiền lớn nói chung là do may mắn, do ông trời ban cho bạn, nên hãy dùng đúng lúc và đúng lượng, trên đời này còn nhiều người lắm, ông trời không thể nào cứ chỉ quan tâm đến bạn.

Nếu một người muốn giữ được sự thịnh vượng, điều quan trọng nhất là phải khiêm tốn. Lúc thịnh vượng, bớt khoe khoang thì cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn khi biến cố đột nhiên ập đến.

Trong "Giới Tử Thư", Gia Cát Lượng đã nói "Tĩnh lặng tu thân, kiệm dùng dưỡng đức." Sự tu thân của người xưa thực sự là một trí tuệ tuyệt vời. Tu để rèn luyện tính khiêm tốn, rèn luyện tính kiên nhẫn và sự dẻo dai của mình. Đây mới là của cải lớn nhất của con người.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024