Nghĩ giàu và làm giàu: Chỉ những người mạnh dạn mới đạt được vận may lớn

29/08/2020 15:30
Nghĩ giàu và làm giàu: Chỉ những người mạnh dạn mới đạt được vận may lớn

Hill nói rằng chìa khóa đến thành công là xác định mục tiêu và dồn toàn bộ năng lượng, sức mạnh và nỗ lực để đạt được nó. Có thể bạn sẽ mất nhiều năm, nhưng nếu vững tin vào mong muốn của mình, cuối cùng bạn sẽ đạt được những gì bạn tìm kiếm.

Mùa thu năm 1908, ông trùm thép Andrew Carnegie đã đưa ra một thử thách cho nhà báo trẻ tuổi Napoleon Hill. Ông ấy yêu cầu anh tạo ra một triết lý thành công cụ thể dựa trên kinh nghiệm của những người thành đạt vĩ đại nhất thế giới. Sau vài thập kỷ và hàng nghìn trang nghiên cứu, "Nghĩ giàu và làm giàu" đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới.

Tác phẩm là sự tổng hợp trí khôn từ hơn 500 cá nhân thành công nhất của Hoa Kỳ. Những hiểu biết của họ sau đó được thu hẹp thành 13 nguyên tắc và đóng góp vào cái mà Hill đề cập đến như một "Triết lý về Thành tựu". Tuy nhiên, từ chối biến cuốn sách trở thành một giáo lý về thành công, Hill nói rằng ông muốn viết trước hết để giúp người đọc tự hiểu mình tốt hơn và lĩnh hội các quy luật bất biến về sự phát triển cá nhân.

Hill nói rằng chìa khóa đến thành công là xác định mục tiêu và dồn toàn bộ năng lượng, sức mạnh và nỗ lực để đạt được nó. Có thể bạn sẽ mất nhiều năm, nhưng nếu vững tin vào mong muốn của mình, cuối cùng bạn sẽ đạt được những gì bạn tìm kiếm.

Tuy nhiên, chỉ “ước có tiền” thì chẳng giúp được gì. Nhưng nếu tận tậm với mục tiêu đề ra, lên một kế hoạch tỉ mỉ và không chấp nhận thất bại như một lối thoát, bạn sẽ có thể đạt được điều mình muốn. Sau khi phân tích dữ liệu thu thập được từ việc phỏng vấn hơn 25.000 nam giới và phụ nữ, Hill đã đi đến kết luận rằng việc thiếu quyết định là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại.

Những người thành công nhất đưa ra quyết định nhanh chóng và dứt khoát. Những người đấu tranh để đưa ra quyết định thường dễ bị thuyết phục bởi ý kiến của kẻ khác. Dễ bị lung lay có nghĩa là bạn đang thiếu niềm tin và do đó sẽ dễ xa rời mơ ước của mình. Để quyết định cần có sự can đảm. Chỉ những người mạnh dạn mới đạt được vận may lớn.

Bởi vậy, bạn cần có niềm tin vào chính mình. Nó là một trạng thái tâm lý mà bạn phải học cách trau dồi. Thông qua việc lặp đi lặp lại những lời khẳng định tích cực, một trạng thái niềm tin sẽ được tạo ra trong tiềm thức nhờ quá trình tự kỷ ám thị (auto-suggestion). Các ý nghĩ được thôi thúc liên tục, lặp đi lặp lại, đi vào vô thức, và cuối cùng sẽ trở thành một kim chỉ nam mới cho cuộc đời bạn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng hay bị cuốn vào những ám ảnh tiêu cực, khiến bạn tin rằng mình không xứng đáng, dễ thất bại, không có hy vọng. Nhưng nếu nhìn kỹ vào bản chất, bạn sẽ thấy các niềm tin này cũng có thể được thay đổi bằng cách huấn luyện lại suy nghĩ. Bằng cách lặp lại các khẳng định tốt đẹp, bạn có thể lập trình lại tâm trí để xua tan những đám mây mù tiêu cực ra khỏi đầu mình.

Trước khi áp dụng những lời chỉ dẫn này vào cuộc sống, có thể bạn sẽ cảm thấy sợ hãi khi phải thay đổi. Nhưng Hill cho rằng sợ hãi không là gì ngoài một trạng thái của tâm trí, và tâm trí có thể định hướng được. Vì vậy, bạn có thể kiểm soát số phận bằng cách kiểm soát tâm trí, vượt qua nỗi sợ hãi và dám mạo hiểm làm những gì mình còn chần chừ.

Tóm lại, "Nghĩ giàu và làm giàu" không chỉ là một cuốn sách dạy về tài chính đơn thuần như người ta vẫn tưởng. Nó là một chỉ dẫn vô cùng thiết yếu cho bất cứ ai quan tâm đến sự phát triển bản thân và hướng tới một cuộc đời tích cực và ý nghĩa hơn.

Trạm Đọc tổng hợp | 

Nhập mã MGGFNT8 giảm thêm 5% khi mua sách "Nghĩ Giàu Và Làm Giàu" tại: https://bit.ly/thinkgrowrich_fhs. Thời gian sử dụng đến ngày: 31/8/2020.

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024