Ngọn lửa lan tỏa tri thức không bao giờ tắt

10/12/2020 14:43
Ngọn lửa lan tỏa tri thức không bao giờ tắt

26 năm, những câu chuyện nhỏ của tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn và 3.000 đầu sách của First News – Trí Việt đã âm thầm gieo vào lòng biết bao thế hệ người Việt niềm tin và tình yêu thương, như ngọn lửa tri thức không bao giờ tắt.

Đầu tháng 10.2020, First News đã nhận được lá thư của bạn Lê Ngọc Quý, từ Trại giam số 3 gửi đến. Trong thư Quý kể: “Cuộc sống vốn dĩ là những thử thách để mỗi người cố gắng nhiều hơn và trân quý những thứ mình có. Nhưng đôi khi hạnh phúc không mỉm cười, tạo ra những bất hạnh khiến ta mất đi niềm tin. Tôi cũng đã sống và phải trải qua những bất hạnh mà chính lỗi lầm sai trái của mình gây ra. Khi phải khép lại thanh xuân, ước mơ của mình trong trại giam tôi đã từng nghĩ mọi thứ vậy là kết thúc…

Cuộc sống cho tôi biết sự chia sẻ, cảm thông, bao dung và cho tôi may mắn biết đến những cuốn sách đầy ý nghĩa của First News, giúp tôi và hàng nghìn phạm nhân nơi đây xoá bỏ mặc cảm tội lỗi, sống tích cực và dần hoàn thiện bản thân mình hơn.

Một ngày, tôi được tiếp nhận hàng trăm cuốn sách do First News dành tặng qua một cán bộ trại giam. Tôi đã vô cùng xúc động và đã làm tốt công việc cán bộ giao là giới thiệu, tuyên truyền những cuốn sách ấy đến mọi phạm nhân. Niềm vui càng lớn dần, sự chia sẻ càng mạnh mẽ. Và tôi rất hạnh phúc khi nhìn thấy những giọt nước mắt của từng phạm nhân khi nhận ra mình trong những thông điệp ý nghĩa của First News.

Và hôm nay, sau bao ngày ấp ủ, tôi viết ra những suy nghĩ của mình gửi đến First News bằng tất cả sự chân thành. Lời đầu tiên, thay mặt cho tập thể phạm nhân Trại giam số 3, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty văn hoá, sáng tạo Trí Việt – First New, đã lan toả tình yêu thương tới chúng tôi, “những mảnh đời lầm lỡ”. Tấm lòng nhân ái này là món quà vô giá thắp sáng những khát vọng hoàn lương trong mỗi phạm nhân.

Qua những bày tỏ này tôi cũng rất mong Trại giam số 3 sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ Công ty Trí Việt để mỗi phạm nhân có cơ hội được tiếp cận văn hoá, tri thức từ sách…

Và từng ngày, từng giờ trong tôi luôn cháy bỏng khát vọng lan toả ý nghĩa cuộc sống từ sách tới mỗi phạm nhân…”

thu-cua-quy.jpg

Được biết, những hành động nhân văn, lan tỏa tri thức như vậy thường xuyên được First News thực hiện liên tục trong suốt 26 năm qua. Ra đời từ năm 2002, tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn không chỉ là một tủ sách từng truyền cảm hứng, làm thay đổi suy nghĩ góc nhìn cuộc sống của nhiều thế hệ bạn đọc – mà còn là tên chính thức của những chương trình cộng đồng mang tính nhân văn cao, tạo thức tỉnh xúc động, như chương trình tặng 200.000 cuốn sách cho phạm nhân tại các trại giam nhà tù trong các chương trình “Gieo niềm tin cuộc sống”, “Sống cho điều ý nghĩa hơn”, “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của anh chàng không tay không chân Nick Vujicic, chương trình “Vượt lên cái chết” của chị Tâm Si-đa, chương trình “Không gục ngã” của dịch giả đặc biệt Bích Lan, Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, Chương trình “Hiểu về trái tim” quyên góp mổ miễn phí hàng nghìn ca bệnh tim cho trẻ em và giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống…

trao-hoc-bong-cho-cac-em-hoc-sinh-ngheo-vung-bao-lu-huyen-mo-duc-tinh-quang-ngai..jpg
123357315_380291906654754_2299610112791821172_n.jpg
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vùng bão lũ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Những hoạt động ý nghĩa, nhân văn, được thực hiện xuyên suốt của First News cũng góp phần truyền động lực cho mọi người vững vàng hơn trên những bước đường đời. Với First News, những giá trị sống tốt đẹp không chỉ nằm trong những cuốn sách, mà còn lan tỏa trong đời sống thực của người đọc.

Gần đây nhất là “Đêm Hội ngộ đặc biệt - Những tấm lòng vì Miền Trung yêu thương” do nhóm thiện nguyện Hạt Giống Tâm Hồn tổ chức đã gây quỹ ủng hộ giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung hơn 3 tỷ đồng, trong đó có 500 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt ở những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi.

img_0756.jpg
122415237_808203929993697_366023372671856599_n.jpg

Trước đó, đầu năm 2020, First News và những người bạn đã trao tặng kịp thời gần 100.000 khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn Hạt Giống Tâm Hồn cho người dân, các y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu tại Tp. HCM, Đà Nẵng và Hà Nội để tham gia phòng chống dịch – khi khẩu trang đang rất khan hiếm. First News cũng trao tặng máy ATM - Hạt Giống Tâm Hồn phát gạo từ thiện cho đồng bào gặp khó khăn tại Hà Nội, các tỉnh Miền Tây, đồng bào Đà Nẵng trong đại dịch Covid-19.

Chương trình “Đánh thức khát vọng” cùng diễn giả Sơn Lâm và ca sĩ nhạc sĩ Hà Chương, được First News đồng hành tổ chức cùng Mobifone, bắt đầu từ năm 2017 đến nay, đã đi qua hơn 90 điểm trường trung học, cao đẳng, đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho hàng chục ngàn học sinh – sinh viên. Ngoài ra, chương trình trong năm 2020 còn có các hoạt động ý nghĩa và thiết thực như tặng tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn cho các trường và trao các suất học bổng cho các em học sinh sinh viên gặp khó khăn.

First News cũng đã trao tặng voucher nghe miễn phí Thư viện sách nói First News cùng tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh trên ứng dụng Voiz FM cho bạn đọc và phát triển cà phê Hạt giống tâm hồn trên toàn quốc nhằm phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức trong cộng đồng. Một “Thư viện miễn phí Hạt giống tâm hồn – Thúy Nga”, cô gái mắc bệnh hiểm nghèo - viêm đa khớp cũng được First News tài trợ làm thư viện sách miễn phí cho bạn đọc địa phương tại xóm 6 Nghĩa Đồng, Tân Kỳ Nghệ An…

h-hen-tang-sach.jpg

Được biết 26 năm qua, First News đã xuất bản hơn 3.000 đầu sách nhân văn, ý nghĩa, có giá trị. Trong đó, hàng trăm quyển sách đã trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản, văn hóa đọc, là những cuốn sách gối đầu giường của thanh thiếu niên Việt Nam, luôn có mặt trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất Việt Nam. Có thể kể đến những cuốn sách không chỉ được bạn đọc đón nhận mà còn có tác động sâu sắc như Hạt Giống Tâm hồn – phát hành hơn 1 triệu bản, Muôn Kiếp Nhân sinh - 250.000 bản, Đắc Nhân Tâm - 1 triệu bản, Quẳng Gánh Lo Đi Để Vui Sống - 1 triệu bản, Hành Trình Về Phương Đông 1 triệu bản.

untitled-1-01.png

Sứ mệnh khai sáng trí tuệ được ví như ngọn hải đăng soi đường dẫn lối cho những người biết đọc sách và trân trọng tri thức, biết vận dụng những gì học được từ sách để cuộc sống tích cực, ý nghĩa hơn. Qua hơn ¼ thế kỷ, First News đã thắp sáng ngọn hải đăng và gìn giữ ngọn lửa tri thức cho đông đảo bạn đọc. Bởi những giá trị nhân văn không chỉ nên nằm trong những trang sách mà còn phải được lan tỏa đến đời sống thực của mọi người.

First News


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Clip những tiểu phẩm hài để đời của Chí Tài và Hoài Linh

Tham gia chương trình Lời tự sự cách đây 1 tháng, Chí Tài có dịp chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Ông tiết lộ diễn viên hài Việt mà mình thần tượng là Hoài Linh và Sác-lô (Charlie Chaplin).

Danh hài Chí Tài qua đời - cánh màn nhung đã khép với người nghệ sĩ tài ba

Được biết đến là một diễn viên hài nổi tiếng nhưng ít ai biết trước khi thành danh, nghệ sĩ Chí Tài từng là ca sĩ khi tham gia các hoạt động tại CLB văn hóa Phú Nhuận và chơi guitar cho một ban nhạc nhỏ.

Đồng nghiệp tiếc thương khi hay tin nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời

Nghe tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và cả khán giả không khỏi bàng hoàng, tiếc nuối.

Album John Lennon ký tặng kẻ giết người được bán đấu giá

Album cuối cùng trong cuộc đời của John Lennon để lại cho người hâm mộ chính là Double Fantasy, được phát hành 3 tuần trước khi ông bị bắn chết vào năm 1980.

Sau 8 năm 'ở ẩn', Siu Black tái xuất với ca khúc mới

Sau nhiều năm “ở ẩn” bởi những chuyện không vui trong quá khứ, Siu Black khiến nhiều người ngỡ ngàng khi ra mắt ca khúc mới mang tên “Cỏ đêm”.

Danh hài Chí Tài qua đời vì đột quỵ

Nam danh hài vừa qua đời vào chiều 9.12 vì đột quỵ.

Tin buồn: Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời

Thông tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời đã khiến khán giả ngỡ ngàng.

Nhiều diễn viên, nghệ sĩ góp mặt tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần 7

Họp báo Khởi động giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020 chính thức công bố danh sách đề cử với 24 hạng mục giải thưởng trong lĩnh vực Điện ảnh, Truyền hình và Phim chiếu mạng cùng sự góp mặt của những nghệ sĩ được yêu thích hàng đầu hiện nay.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Ở gần những người "vượng" tự khắc cũng thăng hoa: có 4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024