Nghiên cứu khoa học: Đàn ông sợ phụ nữ thông minh

01/12/2021 22:00
Nghiên cứu khoa học: Đàn ông sợ phụ nữ thông minh

Trong nhận thức của nam giới, đặc điểm thông minh của phụ nữ là một "điềm xấu về kinh tế". Nhưng phụ nữ thông minh vẫn sẽ thu hút cánh mày râu nếu họ cực kỳ xinh đẹp.

Theo Daily Mail, nhóm khoa học tại Trường Kinh tế Warsaw (SGH) ở Ba Lan phân tích dữ liệu khoảng 560 người hẹn hò, đều là sinh viên của Đại học Columbia ở New York. Sau những lần hẹn hò, mỗi người sẽ đánh giá mức hấp dẫn và sự thông minh của đối phương. Kết quả mang tới khá thú vị.

Trong quá trình tìm kiếm đối tác, phụ nữ vẫn cho các chàng trai có ngoại hình kém hấp dẫn cơ hội nếu anh ta là người thông minh. Còn trái lại, đàn ông lại thích những cô có ngoại hình dễ nhìn và thông minh ở mức tương đối. Nếu cô gái đó quá thông minh thì ngoại hình phải thật sự hấp dẫn. Nghiên cứu chỉ ra, đàn ông thường bị kích động, khó chịu bởi sự khôn khéo, thông minh của phụ nữ. Kết quả này cũng được các nhà nghiên cứu công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences (Tính cách và sự khác biệt cá nhân), cho thấy, trong nhận thức của nam giới, đặc điểm thông minh của phụ nữ là một "điềm xấu về kinh tế".

Phụ nữ thông minh có thể làm cho nhiều chàng trai cảm thấy bất an, khiến các chàng tự đặt những câu hỏi như liệu cô gái này có có đòi hỏi cao không, có muốn đạt đến đẳng cấp mà anh này khó bì kịp, theo Daily Mail.

Nghiên cứu mới của nhóm ba nhà tâm lý học ở ĐH Texas, ĐH Buffalo (Mỹ) cho thấy nhiều phụ nữ thông minh vẫn độc thân dù đã cố gắng hẹn hò. Nghiên cứu với sự tham gia của 121 người Anh cho thấy trong mối quan hệ tình cảm khác giới, phụ nữ có trí thông minh cao được xem là "có vấn đề". Còn, những đặc điểm tương tự ở nam giới lại được xem là một chuẩn mực.

Nghiên cứu khoa học: Đàn ông sợ phụ nữ thông minh - Ảnh 1.

Vậy tại sao đàn ông lại không thích phụ nữ thông minh?

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc với giới tài phiệt và những người thành đạt, phóng viên tài chính John Carter của tờ Atlantic (Mỹ), kiết luận: Đàn ông có chút thành công thường lựa chọn hẹn hò với những phụ nữ kém giỏi giang. Lựa chọn này đơn thuần là để tìm một người phụ nữ quan tâm đến họ thay vì chỉ quan tâm đến bản thân mình.

Theo lý giải này, về cơ bản, đàn ông không muốn một người phụ nữ sử dụng trí tuệ của mình vào các công việc quan trọng. Họ thích việc có một người phụ nữ sẵn sàng lui về phía sau, đứng ở vị trí hậu trường thay vì người đàn bà chốn nào cũng dám dấn thân. 

Tựu chung lại, đàn ông sợ những người phụ nữ thông minh. Bạn nghĩ sao về nghiên cứu này? 

(Theo Daily Mail, The Atlantic,Tango)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024