3 điều phụ nữ thông minh không bao giờ "ra tay" với chồng

03/02/2021 11:30
3 điều phụ nữ thông minh không bao giờ "ra tay" với chồng

Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết hành xử khôn khéo, suy nghĩ trước sau để không phạm vào những sai lầm này.

1. Dễ nói lời chia tay

Người khôn ngoan sẽ biết trân trọng lời "chia tay" hay "ly hôn" bởi chỉ cần một lần nói ra, những lần sau dễ dùng tùy tiện. Câu nói này dễ khiến tình cảm của hai phía bị tổn thương khi lời nói đó phút chốc đó chỉ xuất phát từ cơn giận dữ chứ không phải thực lòng muốn cắt đứt mối quan hệ.

Nhiều người chồng đủ bình tĩnh biết đó chỉ là lời nói lúc nóng giận của vợ sẽ tìm cách giải quyết vấn đề và có những người chồng tính khí nóng nảy,, khi được "châm mồi lửa", nhận được câu nói vùng vằng đòi cắt đứt của đối phương sẽ có thể tuyên bố "chia tay thì chia tay" khiến cuộc hôn nhân rơi vào thế khó xử. 

Nhiều phụ nữ chỉ cần không hài lòng một chút sẽ đòi chia tay để dọa nửa kia, nhiều lần tiếp diễn có thể khiến đối phương chán chường. Trong tình yêu và hôn nhân, không thể tránh khỏi những lúc không hiểu nhau, dẫn đến tranh luận, cãi vã. Bởi thế, "trong một cuộc tranh cãi, khi cảm xúc đang bùng phát và có rất nhiều thứ 'đang trong điểm nóng', nhưng đe dọa ly hôn không bao giờ là từ nên nói", nhà tâm lý học, tiến sĩ Karen Sherman (Mỹ) đưa lời khuyên.

3 điều phụ nữ THÔNG MINH không bao giờ ra tay với chồng - Ảnh 1.

2. Xúi giục chồng đối xử tệ bạc với người thân

Chuyện tình cảm vợ chồng đôi lúc vẫn xảy ra những lúc giận dỗi nên đôi khi xảy ra chút chuyện con dâu và bố mẹ chồng không hiểu ý nhau cũng có thể thông cảm được. Tuy nhiên, đừng vì những trục trặc ấy mà người vợ xúi giục chồng không đối xử tốt với gia đình nhà chồng. Hiếu thảo với cha mẹ là một đức tính cần thiết của mỗi người con.

Nếu người vợ có hiềm khích gia đình nhà chồng thì người chồng chính là người rơi vào thế khó xử vì một bên là người sinh thành ra mình, một bên là người yêu thương và sống cùng mình mỗi ngày. Vì thế, thay vì có thái độ miệt thị, khinh thường, nói xấu với người nhà chồng, phụ nữ nên dành sự tôn trọng nhất định đối với những tình cảm mà chồng dành cho gia đình của anh ấy.

3 điều phụ nữ THÔNG MINH không bao giờ ra tay với chồng - Ảnh 2.

3. Hành xử thiếu tôn trọng chồng

Không có ai hoàn hảo cả, vì thế đừng lôi điểm yếu của chồng ra để chê bai mỗi khi phụ nữ cảm thấy bực bội. Việc chỉ trích đàn ông, lên tiếng "dạy" họ phải làm thế này thế kia cho đúng ý mình chỉ khiến đối phương cảm thấy mất tự tin, chán nản và không muốn giao tiếp với đối phương.

Bất kì ai cũng có lòng tự trọng, đặc biệt là nam giới. Thiếu sự tôn trọng người bạn đời cũng coi như là một cách hủy hoại mối quan hệ giữa hai người. Khi tức giận, thậm chí nhiều phụ nữ còn tìm đến cách trả đũa chồng bằng cách tỏ ra vui vẻ, thân thiết với người đàn ông khác. Sự khiêu khích này chỉ khiến mỗi quan hệ rơi vào căng thẳng hơn và mất đi sự tin cậy từ phía người chồng.

Theo Trí Thức Trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024