Nghĩ lớn để thành công: Chỉ khi bạn dám nghĩ lớn bạn mới có thể đạt được thành công

18/12/2020 08:30
Nghĩ lớn để thành công: Chỉ khi bạn dám nghĩ lớn bạn mới có thể đạt được thành công

Tư tưởng của Trump qua cuốn Nghĩ lớn để thành công quả là một bài học đắt giá dành cho những ai đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp cho bản thân.

  Nếu đã có thể suy nghĩ, hãy nghĩ lớn. Đó là lựa chọn của bạn. Dù bạn ở trong bất cứ hoàn cảnh nào thì không ai có thể ngăn bạn suy nghĩ lớn. Và một khi đã thích suy nghĩ lớn và học được cách hành động để thành công, bạn sẽ có động lực để tiếp tục và những phần thưởng xứng đáng sẽ đến với bạn. Đó chính là bí quyết của Donald Trump về việc suy nghĩ lớn để thành công. Hãy thực hành bí quyết này, và bạn cũng sẽ đạt được thành công cả trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Sau khi đọc cuốn Nghĩ lớn để thành công có tựa sách gốc là “Think big and kick ass in business and life”, bạn đọc sẽ không còn xem rằng, vị thế Donald Trump hiện có là may mắn. Đó là sự kết tinh của tinh thần bền bỉ, chăm chỉ, quyết liệt và dám thử thách, không chỉ bản thân mà cả những cộng sự. Và có thể khẳng định, Donald Trump là một trong những biểu tượng về câu chuyện thành công của người Mỹ. Đắc cử Tổng thống, ngôi sao truyền hình thực tế, tác giả sở hữu hàng loạt cuốn sách BESTSELLER và một nhà kinh doanh bất động sản thành công, ông cũng nằm trong top những người đàn ông giàu nhất hành tinh.

Chỉ khi bạn dám nghĩ lớn, bạn mới có thể đạt được thành công

Phát hành lần đầu tiên năm 2007 tại Mỹ, Nghĩ lớn để thành công được chắp bút bởi Bill ZankerDonald Trump. Cơ duyên nào đã dẫn lối cho hai người gặp gỡ và hợp tác cùng nhau?

Câu chuyện chia sẻ ngay chương đầu tiên của Bill Zanker cũng phần nào thể hiện tinh thần cuốn sách – cũng là tinh thần của Trump xuyên suốt tác phẩm: NGHĨ LỚN. Bill Zanker đang điều hành công ty sự kiện chuyên tổ chức các buổi diễn thuyết cho người Mỹ. Ông đã hợp tác với nhiều diễn giả nổi tiếng và đạt mức tăng trưởng đáng ngưỡm mộ cho một doanh nghiệp non trẻ thời đó. Mục tiêu kinh doanh tiếp theo Zanker mong muốn là hợp tác cùng Donald Trump. Qua nhiều lần trao đổi với cô thư ký của Trump thất bại, Zanker nhận ra với mức giá ông đề nghĩ lúc trước không đủ để ông có cơ hội gặp Trump. Và qua một đêm, Zanker mạo hiểm “đánh đổi cả gia sản tích cóp mấy năm qua” để đưa ra mức giá không tưởng – 1.000.000 đô la nhằm có được cái gật đầu của Trump.

BillZanker và Donald Trump (Nguồn: Getty Image)

Tuy nhiên, ngưỡng 1.000.000 đô la không phải dấu mốc duy nhất Trump muốn có ở Zanker, vị tổng thống Mỹ tiếp tục đưa ra điều kiện thứ hai là phải có 10.000 người tham dự. Con số 10.000 người so với số lượng người dự hội thảo bình thường của công ty ông chỉ từ 500 – 700 người là sự chênh lệch một trời một vực. Với lòng quyết tâm và tinh thần dám nghĩ dám làm, ngay trong sự kiện đầu tiên số người tham dự đã vượt trên 30.000 người, và số người cùng số lượng buổi diễn thuyết tiếp tục gia tăng sau đó.

Bill Zanker khẳng định, cơ hội làm việc cùng Donald Trump đã kích thích ông vượt qua những rào cản của tư duy an toàn và vươn tới những mục tiêu “không tưởng”. Cuối cùng, kết quả đã chứng minh ông có đầy đủ năng lực để đạt được, chỉ cần dám NGHĨ LỚN và HÀNH ĐỘNG, ắt sẽ THÀNH CÔNG.

Tư tưởng xuyên suốt cuốn sách Nghĩ lớn để thành công

Chủ đề xuyên suốt cuốn sách nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc xây dựng và theo đuổi các mục tiêu lớn, nó sẽ dẫn bạn chạm tới thành công. Cuốn sách được xây dựng theo kết cấu kể chuyện đan xen giữa Bill Zanker và Donald Trump về những thành tựu hay chặng đường họ đã trải qua. Không thiếu dẫn chứng, cuốn sách trở nên thực tế, dễ đọc và dễ hiểu hơn.

 Bên cạnh những nội dung về bài học kinh nghiệm Bill Zanker thu lượm được, Donald Trump cũng trình bày rõ ràng và nhất quán hơn về luận điểm suy nghĩ lớn của mình một cách quyết đoán, từ đó kích thích những người không dám nghĩ lớn.

Và những triết lý và tư tưởng của Trump, bạn đọc sẽ thấy rõ hơn trong suốt quá trình tranh cử và thời gian điều hành Nhà Trắng với mục tiêu “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”.  Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu cách Trump suy nghĩ, điều gì đã thúc đẩy ông ấy và tại sao ông ấy lại hành động như vậy. Nó không cao siêu hay học thuật… chỉ là những nguyên tắc đơn giản nhưng thiết thực về cuộc sống và kinh doanh.

Nghĩ lớn để thành công

Thông qua cuốn sách này, bạn đọc cũng  hiểu hơn về cách Trump vận hành, cả đế chế kinh doanh của mình hay Nhà trắng. Bởi căn nguyên cho những hành động và quyết định thời gian qua, tất thảy đều được trình bày rõ ràng trong cuốn sách này. Trump muốn cho bạn thấy phương châm rõ ràng và nhất quán của ông khi quản trị.

Cuốn sách này một lần nữa thể hiện “tính cách hiếu thắng”, không nhân nhượng của Trump không thay đổi – ngay cả trong 4 năm giữ cương vị Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Được ra mắt từ 13 năm trước nhưng tinh thần và con người mà cuốn sách phác họa về Donald Trump vẫn vẹn nguyên như ông hiện tại. Trump chia sẻ, “khi ai đó tấn công, hãy đáp trả gấp đôi và thậm chí gấp nhiều lần”, và đó cũng là thực tế chúng ta thấy khi ông điều hành nước Mỹ. 

Ngoài ra, trong Nghĩ lớn để thành công, Trump thành thực thừa nhận những thất bại kinh doanh từng dẫn ông tới bờ vực phá sản. Ông không che giấu. Ông thẳng thắn chia sẻ và muốn bạn đọc thấy sai lầm đó để làm bài học cho mình.

Tư tưởng của Trump qua cuốn Nghĩ lớn để thành công quả là một bài học đắt giá dành cho những ai đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp cho bản thân.

_______

Giảm thêm 5% khi bạn đọc nhập mã "TRAMDOC12" khi đặt mua cuốn Nghĩ lớn để thành công trên Tiki. Thời hạn đến hết ngày 31/12/2020. Truy cập ngay link: https://bit.ly/nghilon-tk để không bỏ qua cơ hội ưu đãi tiết kiệm.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024