Nghĩ lớn để thành công - Bất cứ ai cũng có thể nghĩ lớn nhưng quan trọng là bạn nghĩ lớn tới mức nào

12/12/2020 08:30
Nghĩ lớn để thành công - Bất cứ ai cũng có thể nghĩ lớn nhưng quan trọng là bạn nghĩ lớn tới mức nào

Dù làm bất cứ công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ lớn. Suy nghĩ lớn chính là động lực thúc đẩy đã làm nên tất cả những thành tựu lớn lao của cuộc sống hiện đại

Dù làm bất cứ công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ lớn. Suy nghĩ lớn chính là động lực thúc đẩy đã làm nên tất cả những thành tựu lớn lao của cuộc sống hiện đại, từ các tòa nhà chọc trời đến những phát minh đáng kinh ngạc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, y học cũng như những phát kiến vĩ đại trong công nghiệp và quân sự. Suy nghĩ lớn đứng sau thành công của một công ty và tổ chức chính trị. Suy nghĩ lớn cũng là điều xây đắp nên những mối quan hệ thân thiết và lâu bền.

Tôi tin rằng nếu bạn tập trung nỗ lực vào những mục đích thực sự, bạn sẽ đạt được thành công. Một số người có tài năng bẩm sinh đạt tới đỉnh cao của thành công. Họ sinh ra đã là những nhà vô địch. Còn những nhà vô địch khác thành công là nhờ nỗ lực của chính bản thân mình. Tiger Woods, Michael Jordan, Derek Jeter, Tom Brady… là những ví dụ điển hình cho những con người như vậy. Bằng ý thức kỷ luật và ý chí quyết tâm những con người đó đã vượt qua những trở ngại, khó khăn và đánh bại những kẻ có lợi thế hơn mình. Với họ, bình thường thôi chưa đủ. Họ luôn hướng tới những mục tiêu lớn lao, luôn suy nghĩ lớn và làm việc hết mình để đạt được những mục tiêu đó.

Trò chuyện bằng âm nhạc: Vượt qua ranh giới Đông và Tây - ảnh 4

Với họ, bình thường thôi chưa đủ. Họ luôn hướng tới những mục tiêu lớn lao, luôn suy nghĩ lớn và làm việc hết mình để đạt được những mục tiêu đó.

Trò chuyện bằng âm nhạc: Vượt qua ranh giới Đông và Tây - ảnh 4

Trong nhiều trường hợp, để thực hiện những việc có quy mô lớn có khi lại dễ dàng hơn những việc quy mô nhỏ. Chẳng hạn như xây một tòa nhà chọc trời ở Manhattan lại dễ hơn mua một căn nhà gỗ một tầng ở Bronx*. Lý do chính ở đây là cho dù thực hiện một thương vụ lớn hay nhỏ, bạn cũng đều phải mất thời gian như nhau. Những áp lực hay bực dọc bạn phải chịu đựng cũng không ít hơn; rồi bạn cũng phải đương đầu với tất cả những khó khăn, phức tạp như nhau. Ngoài ra, việc đầu tư vốn vào một thương vụ lớn sẽ dễ dàng hơn. Trên thực tế, các ngân hàng thương ưu tiên vốn vay cho một dự án lớn hơn là một dự án nhỏ bởi họ cảm thấy thoải mái khi đầu tư tiền vào một tòa nhà có thanh thế lớn hơn là một ngôi nhà đủ nát trong một khu tồi tàn của thành phố. Và nếu bạn thành công với một dự Án lớn, số tiền bạn thu được còn lớn hơn nhiều.

(*Bronx: Một trong 5 quận của thành phố New York bao gồm The Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và Staten Island. Năm 1980, nơi đây nổi tiếng với nhóm xã hội đen, nạn phân biệt chủng tộc, cờ bạc và bạo lực.)

Bước đầu tiên để thành công là làm một cuộc cách mạng biến mình từ một người vô danh thành một người có tiếng tăm. Hầu hết mọi người đều sợ nghĩ lớn. Họ không dám nghĩ lớn. Tại sao vậy? Bởi vì họ không thể tưởng tượng được rằng bản thân họ sẽ làm được những việc lớn lao; họ không có kiến thức, kinh nghiệm hay một thành tích gì trước đó. Họ không có bất cứ biểu hiện nào mà một người suy nghĩ lớn để thành công thường có. Khi bắt đầu suy nghĩ lớn, bạn sẽ phải đối mặt với kẻ thù đáng sợ nhất chính là bản thân bạn.

Trò chuyện bằng âm nhạc: Vượt qua ranh giới Đông và Tây - ảnh 4

Hầu hết mọi người đều sợ nghĩ lớn. Họ không dám nghĩ lớn. Tại sao vậy? Bởi vì họ không thể tưởng tượng được rằng bản thân họ sẽ làm được những việc lớn lao

Trò chuyện bằng âm nhạc: Vượt qua ranh giới Đông và Tây - ảnh 4

Bạn tin rằng suy nghĩ lớn chỉ dành cho những người có tiền bạc, bằng cấp đại học, mối quan hệ gia đình thân tín hay  thậm chí chỉ những người có trí thông minh phải không? Điều đó không đúng. Bất cứ ai cũng có thể suy nghĩ lớn nhưng quan trọng nhất là bạn suy nghĩ lớn tới mức nào. Mức độ của việc suy nghĩ lớn sẽ quyết định quy mô thành công mà bạn có được. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu. Và chỉ riêng việc bạn suy nghĩ lớn đã phân biệt ngay được bạn với rất nhiều người còn lại. Vì vậy, hãy bắt đầu ngay từ  Bây giờ. Trước tiên, hãy tìm cho bản thân mình mục đích lớn lao, rồi sau đó tôi luyện bản thân để trở thành người có thể thực hiện được mục đích đó.

Trò chuyện bằng âm nhạc: Vượt qua ranh giới Đông và Tây - ảnh 4

Bất cứ ai cũng có thể suy nghĩ lớn nhưng quan trọng nhất là bạn suy nghĩ lớn tới mức nào. Mức độ của việc suy nghĩ lớn sẽ quyết định quy mô thành công mà bạn có được. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.

Trò chuyện bằng âm nhạc: Vượt qua ranh giới Đông và Tây - ảnh 4

Lược trích từ cuốn Nghĩ lớn để thành công - Tác giả Donald Trump và Bill Zanker do First News phát hành

Giảm thêm 5% khi bạn đọc nhập mã "TRAMDOC12" khi đặt mua cuốn Nghĩ lớn để thành công trên Tiki. Truy cập ngay link:  https://bit.ly/nghilon-tk để không bỏ qua cơ hội ưu đãi tiết kiệm. Thời hạn sử dụng: đến hết ngày 31/12/2020


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024