Nghĩ giàu và làm giàu - Nghệ thuật kích thích tiềm thức để gia tăng sức mạnh sáng tạo

16/08/2020 08:30
Nghĩ giàu và làm giàu - Nghệ thuật kích thích tiềm thức để gia tăng sức mạnh sáng tạo

Trích dẫn chương 11, cuốn sách "Nghĩ Giàu Và Làm Giàu"

CHƯƠNG 11: TIỀM THỨC: MỐI LIÊN KẾT TƯ DUY VÀ HÀNH ĐỘNG

Tiềm thức là một lĩnh vực thuộc nhận thức trong đó mọi xung lực tư tưởng trong ý thức được phân loại và lưu trữ thông qua một trong năm giác quan. Tiềm thức sẽ thu nhận và sắp xếp các ấn tượng có được qua cảm giác, hoặc các suy nghĩ, bất kể bản chất của chúng là gì.

Bạn có thể cấy vào trong tiềm thức của mình bất cứ kế hoạch, ý tưởng hay mục đích nào mà bạn khát khao muốn biến thành các giá trị vật chất hay tiền bạc tương đương. Khao khát được kết hợp với cảm xúc và niềm tin vào khả năng của mình sẽ là những khao khát mạnh mẽ nhất. Bởi thế, đó cũng là những khát khao đầu tiên mà tiềm thức đáp ứng.

Tiềm thức hoạt động cả ngày lẫn đêm, và bằng một cách thức nào đó mà hiện nay con người vẫn chưa hiểu hoàn toàn, tiềm thức dựa vào Trí tuệ Vô biên để có được sức mạnh biến khát vọng thành các giá trị vật chất tương đương. Quá trình đó được thực hiện theo những cách thức trực tiếp và thực tế nhất.

Bạn không thể điều khiển hoàn toàn tiềm thức của mình, nhưng bạn có thể truyền đạt cho nó bất kỳ kế hoạch, khát khao hay mục đích nào mà bạn muốn biến thành những giá trị vật chất cụ thể. Hãy đọc lại những hướng dẫn về việc sử dụng tiềm thức trong Chương 3, Tự kỷ ám thị.

Từ những nghiên cứu cá nhân, tôi đi đến kết luận rằng tiềm thức là mắt xích kết nối giữa trí tuệ hữu hạn của con người và Trí tuệ Vô biên. Nó là trung gian để qua đó bạn có thể sử dụng nguồn sức mạnh của Trí tuệ Vô biên. Chỉ có tiềm thức chứa đựng quá trình mà qua đó các ý nghĩ được biến đổi và chuyển hóa thành năng lượng tinh thần tương đương. Chỉ có nó là con đường trung gian để một lời nguyện ước (khát vọng) được truyền đến nơi có thể đáp ứng (miền Trí tuệ Vô biên).

CÁCH KÍCH THÍCH TIỀM THỨC ĐỂ GIA TĂNG SỨC MẠNH SÁNG TẠO

Bạn sẽ có một khả năng vô cùng lớn khi liên kết được những nỗ lực sáng tạo với tiềm thức.

Tôi chưa bao giờ bàn về tiềm thức mà không cảm thấy mình thật nhỏ bé và thấp kém, bởi sự thật là tất cả kho tàng kiến thức nhân loại về chủ đề này tiếc thay còn rất hạn hẹp.

Trước hết, bạn phải chấp nhận sự tồn tại thực tế của tiềm thức và hiểu được nó có thể làm gì cho bạn. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu được khả năng tiềm thức có thể trở thành trung gian để biến đổi khát khao của bạn thành những giá trị vật chất hay tiền bạc tương đương. Và sau đó, bạn sẽ lĩnh hội được ý nghĩa đầy đủ của những hướng dẫn đã được cung cấp cho bạn trong Chương Khát vọng. Bạn cũng sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc làm cho những khát khao của mình trở nên rõ ràng và viết chúng ra giấy. Bạn cũng sẽ hiểu được sự cần thiết của lòng kiên trì trong việc thực hiện theo những hướng dẫn này.

Mười ba nguyên tắc - cơ sở của cuốn sách này - là những tác nhân kích thích mà nhờ chúng, bạn có khả năng tác động lên tiềm thức của mình. Đừng nản lòng nếu bạn không thành công trong lần cố gắng đầu tiên. Hãy nhớ rằng tiềm thức chỉ có thể được chỉ huy thông qua thói quen. Bạn chưa có đủ thời gian để kiểm soát được niềm tin. Hãy kiên nhẫn. Hãy bền chí.

Nhiều điều đã được nói đến trong Chương Niềm tin  Tự kỷ ám thị sẽ được nhắc lại ở đây để thấu hiểu hơn tiềm thức của mình. Hãy nhớ rằng, tiềm thức của bạn hoạt động bất kể bạn cố gắng tác động đến nó hay không. Điều này có nghĩa là những ý nghĩ về sự sợ hãi và nghèo khổ, và tất cả những ý nghĩ tiêu cực đều là các tác nhân kích thích tiềm thức của bạn, trừ khi bạn kiểm soát được những xung lực tư tưởng này và nuôi dưỡng tiềm thức của bạn bằng những “món ăn” tích cực hơn.

Tiềm thức sẽ không ngừng làm việc! Nếu bạn không đặt những khát khao vào tiềm thức của mình, thì tiềm thức sẽ được nuôi dưỡng bằng bất cứ ý nghĩ nào nó nhận được. Đó là kết quả của sự xao lãng trong bạn. Các ý nghĩ, cả tích cực lẫn tiêu cực, đều liên tục chạm đến tiềm thức con người. Chúng đến từ bốn nguồn: 1) một cách có ý thức từ người khác; 2) vô thức của bạn; 3) một cách vô thức từ người khác; 4) miền Trí tuệ Vô biên.

Hàng ngày, các xung lực của ý nghĩ va chạm với tiềm thức của bạn mà bạn không hay biết. Một số ý nghĩ là tiêu cực, một số khác là tích cực. Ngay bây giờ bạn phải tập trung cố gắng “khóa” những ý nghĩ tiêu cực lại, và hành động một cách tích cực để tác động vào tiềm thức của mình thông qua các khao khát mang tính tích cực.

Khi làm được điều này, bạn sẽ có được chiếc chìa khóa mở cánh cửa dẫn vào tiềm thức của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ hoàn toàn kiểm soát cánh cửa đó mà không một ý nghĩ vẩn vơ, không được mong muốn nào có thể làm ảnh hưởng đến tiềm thức của bạn.

Mọi thứ con người tạo ra bắt đầu dưới dạng một ý niệm. Bạn không thể tạo ra cái mà bạn không hình dung được trong tâm trí mình. Với sự giúp đỡ của trí tưởng tượng, các ý nghĩ có thể được sắp xếp lại thành những kế hoạch. Trí tưởng tượng, khi được kiểm soát, có thể được sử dụng để tạo ra những kế hoạch hay mục đích dẫn đến sự thành công trong cuộc sống của bạn.

Tất cả những ý nghĩ mà bạn muốn biến thành thành công, và được “cấy” vào tiềm thức, phải đi qua giai đoạn tưởng tượng, và được hòa trộn với niềm tin (niềm tin của bạn vào khả năng của mình). Sự kết hợp giữa niềm tin với một kế hoạch, hay mục đích, để đến được với tiềm thức, phải qua giai đoạn tưởng tượng.

Từ những điều này, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng, nếu muốn tận dụng tiềm thức, sẽ phải có sự phối hợp và áp dụng cả 13 nguyên tắc thành công - nền tảng của cuốn sách này.

Trạm Đọc trích đăng |

Nhập mã MGGFNT8 giảm thêm 5% khi mua sách "Nghĩ Giàu Và Làm Giàu" tại: https://bit.ly/thinkgrowrich_fhs. Thời gian sử dụng đến ngày: 31/8/2020.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024