Nghệ sĩ Việt bức xúc khi bị chê bai, 'quấy rối' ngoại hình

23/03/2021 20:30
Nghệ sĩ Việt bức xúc khi bị chê bai, 'quấy rối' ngoại hình

Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Miu Lê, Lâm Vỹ Dạ, Hiền Hồ, Thái Trinh… cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương nặng nề khi bị chê bai, "quấy rối" ngoại hình bằng lời lẽ khiếm nhã, thô tục.

Nghệ sĩ Việt tổn thương vì bị xúc phạm, chê bai ngoại hình

Mới đây,  Thái Trinh bức xúc tố một nhân viên quay phim "sàm sỡ" bằng lời lẽ thô tục, khiếm nhã.

Theo nữ ca sĩ, tình trạng quấy rối bằng lời nói, body shaming khá phổ biến ở ngoài đời lẫn mạng xã hội, đặc biệt với người nổi tiếng. Cô cho rằng đây là hành động đáng lên án và quyết không giữ im lặng.

Dưới dòng chia sẻ, nhiều sao Việt như Hari Won, Tú Vi, Đại Nhân,… đã để lại bình luận ủng hộ.

Nghệ sĩ Việt bức xúc khi bị chê bai, quấy rối ngoại hình - 1
Thái Trinh tố bị nhân viên quay phim quấy rồi bằng lời khiếm nhã, thô tục.

"Không chỉ trên mạng xã hội, cả ngoài đời, người ta thích tự cho mình quyền năng dùng ngôn từ thô bỉ dung tục để đùa cợt, tình dục hóa câu chữ nhằm thóa mạ người khác. Sàm sỡ bằng lời nói cũng vô đạo đức không kém hành động. Tôi tin đây không phải lần đầu các nữ nghệ sĩ trải qua điều này, thậm chí rất nhiều, mà không ai nghĩ mình nên lên tiếng", Thái Trinh bức xúc chia sẻ.

Trước Thái Trinh, diễn viên- ca sĩ Miu Lê không ít lần thể hiện sự khó chịu khi bị bình phẩm về ngoại hình. Khi chia sẻ hình ảnh ở phòng tập gym, ngoài những lời khen ngợi nữ diễn viên sở hữu eo thon, thân hình săn chắc, cũng có ý kiến cho rằng đùi và bắp tay của Miu Lê giống vận động viên đô vật.

"Mình biết sẽ có rất nhiều người nhìn body của mình hiện tại và nhận xét rồi so sánh với body mình trước kia. Điển hình là trả Miu mi nhon ngày xưa lại đây. Tuy ngày xưa mình không hề mi nhon nha. Nhưng mình rất hạnh phúc với những gì mình chọn. Và mình đang đi gần đến đích của mình rồi. Chỉ cần cố gắng xí nữa nhưng không biết là bao nhiêu. Vì sự nghiệp giảm cân khoa học, một sức khỏe vô đối và nói không với bodyshaming", nữ diễn viên "Những thiên thần áo trắng" thẳng thắn bày tỏ.

Theo Miu Lê, cô bị nhiều người nói là "mập, xấu, thô, bự, to…". "Ốm, mập, to, nhỏ là quyền lựa chọn của mỗi cá nhân, cần được tôn trọng. Điều mình muốn chân thành khuyên các bạn là hãy ăn uống, sinh hoạt sao cho lành mạnh, và tập luyện, xây dựng cho mình một nền tảng sức khỏe thật tốt để chống chọi với muôn vàn bệnh tật ngoài kia", Miu Lê nói.

Nghệ sĩ Việt bức xúc khi bị chê bai, quấy rối ngoại hình - 2

Diễn viên phim "Những thiên thần áo trắng" bức xúc khi bị chê ngoại hình (Ảnh: TL).

Không riêng gì Miu Lê, Thái Trinh; Lâm Thị Vỹ Dạ có tiếng duyên dáng cũng không ít lần cáu giận trên sóng truyền hình vì bị đồng nghiệp cười cợt, chọc ghẹo về ngoại hình. Cách đây vài tháng, tham gia "Sao Hỏa Sao Kim", Lâm Vỹ Dạ liên tục bị Lê Dương Bảo Lâm "cà khịa" về nhan sắc.

Nam diễn viên hài thẳng thừng chê bai Lâm Vỹ Dạ: "Một mình Hari Won rực rỡ thôi. Vỹ Dạ là được chứ không rực rỡ, nói vậy là sai. Cô ấy thuộc dạng xấu không xấu, đẹp không đẹp, chỉ lưng lửng thôi".

Ngoài những nghệ sĩ trên, ca sĩ Hiền Hồ, diễn viên Thiên Nga, Orange … cũng thừa nhận họ tổn thương, thậm chí ám ảnh bởi những lời đùa cợt khiếm nhã.

Cần chấm dứt việc xúc phạm, chê bai ngoại hình nghệ sĩ

Với suy nghĩ "thích nói gì thì nói" không ít người vô tình hay cố ý đã khiến người khác cảm thấy bị tổn thương, tự ti, thậm chí ngại giao tiếp vì những lời bình phẩm khiếm nhã. Đã đến lúc cần nhìn nhận một cách thẳng thắn, đưa ra quan điểm mạnh mẽ để bảo vệ sức khỏe, tinh thần của những nghệ sĩ đang là nạn nhân của nạn "quấy rối bằng lời nói".

Vụ việc Giám đốc sáng tạo Thế vận hội Olympic Tokyo, Hiroshi Sasaki, vừa từ chức vì gọi nữ danh hài  đình đám của nước Nhật là "con lợn" là bài học cảnh tỉnh về nạn chê bai ngoại hình người khác.

Theo CNN, tháng 3/2020, người đàn ông 66 tuổi này gọi danh hài Naomi Watanabe, một biểu tượng thời trang ngoại cỡ ở xứ sở hoa anh đào, là "Olympig" (con lợn Thế vận hội) khi nói chuyện cùng các cộng sự.

Thậm chí, Sasaki còn đưa ra ý tưởng để Watanabe mặc váy màu hồng- con lợn màu hồng rồi thả từ trên không xuống trong lễ khai mạc Olympic 2020

Ngay sau khi cuộc trò chuyện được "phơi bày", ông Sasaki đã từ chức vì sự chỉ trích từ các đồng nghiệp và dư luận.

Nghệ sĩ Việt bức xúc khi bị chê bai, quấy rối ngoại hình - 3

Lâm Vỹ Dạ từng bị cho là thể hiện thái độ khó chịu khi bị các đồng nghiệp chọc ghẹo ở chương trình "Sao Hỏa Sao Kim".

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng cần chấm dứt việc xúc phạm, chê bai ngoại hình của người khác.

"Là người của công chúng, nghệ sĩ không tránh khỏi những những lời khen chê từ dư luận, thậm chí là những nhận xét về ngoại hình. Nhưng cần phải phân biệt rõ, không ai có quyền xúc phạm, quấy rối người khác.

Đừng tưởng lời nói thì vô hại. Lời nói trong một hoàn cảnh nào đó còn nguy hiểm sắc hơn cả gươm đao, có thể tước đi tính mạng của người khác. Chẳng phải, trong cuộc sống vẫn có những trường hợp tự tử chỉ vì bị chê bai khiếm khuyết trên cơ thể? Hay cũng có trường hợp vì bị xúc phạm dẫn đến hành động phản kháng một cách tiêu cực?

Tôi nghĩ rằng, đem ngoại hình của nghệ sĩ ra để chê bai, bỡn cợt là hành vi thiếu văn minh, cần bị lên án", chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, con người sinh ra vốn không ai hoàn hảo cả. Thay vì soi mói vào những điểm chưa đẹp về ngoại hình thì hãy nhìn đến tài năng, nét đẹp về trí tuệ, cách sống nhân văn của mỗi người.

"Trong giới nghệ sĩ Việt, ca sĩ Quang Linh, Bằng Kiều cũng từng bị nhận xét rằng hạn chế về chiều cao, nghệ sĩ hài Quang Thắng được gọi là "Thắng mũi to"… nhưng chính điều đó lại tạo cho nghệ sĩ nét riêng biệt, duyên dáng không trộn lẫn.

Nghệ sĩ Trịnh Thịnh hay Chí Tài có gương mặt không quá đẹp trai nhưng đó cũng là nét duyên của nghệ sĩ. Nhắc về các nghệ sĩ, khán giả vẫn yêu quý, ngưỡng mộ tài năng và những gì họ đã cống hiến", ông chia sẻ thêm.

Nguyễn Hằng

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

K-pop bùng nổ ở Indonesia hơn cả Việt Nam mang lại lợi thế cho các công ty Hàn Quốc. Các thương hiệu điện tử và mỹ phẩm hy vọng sức thu hút của các thần tượng nhạc K-pop giúp họ tăng trưởng.

Miss Grand International 2020: Á hậu Ngọc Thảo vào Top 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng

Dù gặp sự cố nhỏ ở phần thi áo tắm vào hôm 20.3, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo vẫn có tên trong danh sách 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng tại Miss Grand International 2020.

5 mỹ nhân tàn độc, cực đoan, khó chiều nhất trong Kim Dung

Quá cực đoan, quá độc ác, quá kiểm soát... toàn là những mẫu phụ nữ "khó chiều" trong phim chưởng Kim Dung.

NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ

Tuy là người sở hữu số tài sản lớn nhưng nam danh hài lại có lối sống vô cùng giản dị và gần gũi.

Loạt ảnh bikini nóng bỏng của hot girl người Mỹ

Celine Farach - hot girl ngoại quốc sở hữu lượng fans đông đảo ở Việt Nam nhờ nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Cô đặc biệt thu hút bởi những khung hình khoe trọn đường cong nóng bỏng khi diện bikini.

Giới sao đồng loạt lên án bạo lực nhằm vào người gốc Á

Làn sóng tấn công nhắm vào người gốc Á tại Mỹ đang gây nên sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, trong đó có nhiều người nổi tiếng.

Brad Pitt đau lòng vì bị Jolie cáo buộc bạo hành

Nam diễn viên cho biết anh cảm thấy đau lòng vì bị vợ cũ cáo buộc những chuyện không đúng sự thật.

Vì sao tạp chí áo tắm nổi tiếng lại chọn người mẫu gốc Á có thân hình 'ngoại cỡ' lên bìa?

Yumi Nu, một người mẫu Hà Lan gốc Nhật sẽ xuất hiện trên Sports Illustrated. Điều đặc biệt, cô là người mẫu có thân hình "ngoại cỡ" đầu tiên xuất hiện trên tờ tạp chí chuyên về áo tắm nổi tiếng này.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024