Ngày con chào đời - Hành trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ mắc Covid-19

23/09/2021 13:00
Ngày con chào đời - Hành trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ mắc Covid-19

Bộ phim tài liệu "Ngày con chào đời" khắc họa quá trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ bị mắc Covid-19 và cuộc chiến giành giật sự sống của những sinh linh bé nhỏ nơi tâm dịch.

Chạy đua với mạng sống của các sản phụ và thai nhi

Sau bộ phim tài liệu VTV Đặc biệt "Ranh giới", đạo diễn Tạ Quỳnh Tư tiếp tục mang đến nhiều hình ảnh chân thực, đầy xúc động ngay nơi tâm dịch của khu K1, bệnh viện Hùng Vương với bộ phim thứ 2 "Ngày con chào đời" phát sóng tối 22/9.

Không còn những giây phút ám ảnh , khốc liệt như trong "Ranh giới", "Ngày con chào đời" vẫn khiến người xem trào nước mắt khi chứng kiến quá trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ bị mắc Covid-19 và cuộc chiến giành giật sự sống của những sinh linh bé nhỏ ngay từ lúc chào đời.

Hành trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ mắc Covid-19 - 1

Một sản phụ không ngừng rơi nước mắt khi sinh con (Ảnh chụp màn hình).

Mỗi sản phụ có hoàn cảnh riêng và đều đang đối mặt với rất nhiều nguy hiểm, bệnh có thể trở nặng bất cứ lúc nào. Đó là sản phụ Phạm Thị Hồng Phương mang song thai, em bé bị suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, vì mẹ mắc Covid-19, nên tình trạng hô hấp của thai nhi biến chuyển xấu nên buộc phải mổ bắt con sớm (32 tuần 6 ngày). Sản phụ Huỳnh Thị Lệ Thủy, sống trọ tại TPHCM không kìm được lo lắng, nước mắt không ngừng rơi trong quá trình vượt cạn đứa con thứ hai. Cũng có sản phụ gắng gượng thở từng hơi khó nhọc "Đau quá! Trích thuốc giảm đau cho em đi!"...

Người xem cũng ám ảnh trước ánh mắt của một sản phụ khi mẹ con vừa đoàn tụ ngắn ngủi, em bé đã ngay lập tức phải rời xa mẹ, một mình tiếp tục chiến đấu với căn bệnh nguy hiểm…

Đan xen giữa những hình ảnh chân thực về các sản phụ là tình trạng làm việc cật lực, không ngừng nghỉ, gấp gáp chạy đua với mạng sống của các sản phụ và thai nhi của các y bác sĩ. Lời trao đổi về tình trạng của sản phụ lẫn trong tiếng xe đẩy gấp gáp, lời động viên, an ủi người bệnh khi tay liên tục thao tác chuẩn bị ca mổ. Những tiếng la khóc vì đau, vì lo sợ của các sản phụ, những liều thuốc gây tê liên tục, những cuộc điện thoại gọi đi xin ý kiến chỉ đạo về những trường hợp sản phụ cần cấp cứu…

Hành trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ mắc Covid-19 - 2

Ánh mắt đầy ám ảnh của một sản phụ nhìn con chào đời, rồi ngay lập tức phải xa con (Ảnh chụp màn hình).

"Thai phụ không mắc Covid-19 đã nặng nề rồi, việc mắc Covid-19 nữa thì triệu chứng của bệnh lý gần như tăng gấp đôi, gấp ba, có thể trở nặng khôn lường trong tích tắc, vì thế cần phải đảm bảo sức khỏe cả mẹ lẫn con, phải theo dõi sát sao, cấp cứu kịp thời", bác sĩ Nguyễn Hữu Tài nói.

Niềm vui xen lẫn những âu lo, phấp phỏng

Khán giả xúc động trước những giọt nước mắt vừa lo sợ, phấp phỏng trước cửa sinh tử, vừa là những giọt nước mắt trào dâng vì hạnh phúc nhìn con chào đời của các sản phụ mắc Covid-19. "Em tưởng chết rồi, đẻ con xong mà con đi một nơi, mẹ đi một nơi. Em mong test lại để mình không việc gì, để về với con, hai mẹ con gặp nhau. Đẻ xong được kề da chút xíu thì con đi mất tiêu rồi, không biết mặt ra sao nữa", một sản phụ tâm sự.

Bác sĩ Phạm Ngọc cũng chia sẻ: "Người phụ nữ sau sinh rất dễ bị trầm cảm, lại phải xa con, mắc bệnh nữa nên tâm lý không ổn định. Có con bên cạnh thì họ có thể vượt qua nhiều thứ. Đàn ông đi biển có đôi, phụ nữ đi biển mồ côi một mình. Câu này bây giờ là đúng nghĩa nhất, đặc biệt là trong mùa dịch này, người mẹ buồn, mà gia đình cũng căng thẳng…"

Hành trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ mắc Covid-19 - 3

Các em bé sơ sinh nằm tại Khoa Nhi của bệnh viện Hùng Vương.

"Ngày em chào đời" lẽ ra là niềm vui trọn vẹn của cả gia đình, em được ôm ấp trong vòng tay của mẹ. Nhưng thực tế vì dịch bệnh, có em vì mẹ mắc bệnh nên phải chào đời khi chưa đủ ngày, có em mới cất tiếng khóc thì cũng là lúc mẹ em ra đi mãi mãi…

Cũng có trường hợp, sinh con xong, sản phụ được về nhà tự cách ly còn con vẫn phải ở lại bệnh viện được chăm sóc ở phòng đặc biệt. Chồng sản phụ cũng đang cách ly nơi khác vì mắc Covid-19. Có trường hợp em bé đủ điều kiện được bà ngoại đón về với gia đình còn bố mẹ đang đi điều trị Covid - 19 tại bệnh viện dã chiến.

Những hình ảnh đối lập, một bên người mẹ một mình nhớ con, một bên là hình ảnh các y tá tất bật chăm sóc các bé tại bệnh viện. Một bên là những đứa trẻ khao khát hơi ấm, một bên là hình ảnh người mẹ xót xa khi phải vắt bỏ sữa, không thể cho con bú mớm từng giọt sữa quý giá đó…

Hành trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ mắc Covid-19 - 4

Nụ cười của người mẹ khi nhìn ảnh con.

Nhưng dù hoàn cảnh ngặt nghèo thì "Ngày con chào đời" vẫn mở ra hướng tươi sáng hơn, thắp lên niềm hi vọng giữa sự tàn khốc của dịch bệnh. Bên cạnh những giọt nước mắt là những nụ cười, là niềm hạnh phúc khấp khởi, bế con có phần lóng ngóng của ông bố, là nụ cười của người mẹ khi nhìn ảnh con, là nụ cười của bà ngoại ngắm cháu bú sữa bình ngon lành…

Đúng như lời chia sẻ của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư về "Ngày con chào đời": "Nếu như ở "Ranh giới", tôi đi sâu về các bệnh nhân thai phụ, đối tượng mắc Covid-19 và tập trung vào hình ảnh các bác sĩ hết lòng cứu chữa bệnh nhân thì ở "Ngày con chào đời", sẽ có nhiều hình ảnh hơn về người mẹ, em bé và hoàn cảnh đáng thương sau khi sinh lại phải sống trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

"Ngày con chào đời" mở ra hướng tươi sáng hơn, trong sự mong manh, giữa giây phút sinh tử ấy thì nghị lực, dũng cảm vượt quá khó mình của đội ngũ y bác sĩ đã mang lại sự sống cho thai phụ và đứa con".

Hành trình vượt cạn đầy nước mắt của các sản phụ mắc Covid-19 - 5

Được biết, gần 100 sản phụ đã nhìn thấy mặt con trong thời gian qua tại Bệnh viện Hùng Vương trong thời điểm khó khăn nhất của dịch Covid-19.

Nguyễn Hằng


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Bà trùm cà khịa' VTV trở thành 'Vua tiếng Việt' nhờ bài thơ về sự tử tế

BTV Thư Hiền từng viết tiểu phẩm cho Gặp nhau cuối tuần, Táo Quân,... Cô còn được biết với vai trò MC trên VTV. Bài thơ về sự tử tế của cô làm trong 30 giây được TS Đoàn Hương khen.

Văn Mai Hương giúp cô gái khổ đau vì mối tình 7 năm dám yêu một lần nữa

Bản hit "Một ngày hay trăm năm" của Văn Mai Hương thể hiện sự kì diệu và sức mạnh của âm nhạc khi giúp một cô gái từng mất niềm tin sau khi chia tay mối tình 7 năm có thể can đảm yêu một lần nữa.

Vợ chồng son - Dân mạng cười bò với cô gái thất tình đi chùa "nhặt" được chồng giữa đường

Xuất hiện trên chương trình "Vợ chồng son", cặp đôi "chồng hiền lành, vợ tài lanh" đã mang lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái khi kể về cơ duyên gặp gỡ của hai người.

Phim Người phán xử có thực sự làm tăng băng nhóm tội phạm xã hội đen?

Ý kiến của Thiếu tướng Lê Tấn Tới cho rằng sau khi VTV chiếu phim "Người phán xử" thì tình hình "các băng ổ nhóm tội phạm xã hội đen, tự phán xử xảy ra rất nhiều" đang gây tranh cãi trong dư luận.

Giao lưu nghệ thuật trực tuyến 'Nối vòng tay lớn' kêu gọi cả nước đồng lòng vượt COVID-19

Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến, do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) cùng Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức.

Đạo diễn Lê Hoàng lại gây tranh cãi khi "đổ lỗi" cho phụ nữ trước chuyện ngoại tình của đàn ông

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng vợ "càm ràm" nhiều là một nguyên nhân khiến chồng dễ ngoại tình.

Xem lại VTV Đặc biệt 'Ranh giới' với những giây phút đầy ám ảnh

Không chỉ có một hay hai phân cảnh xúc động, VTV Đặc biệt "Ranh giới" thậm chí còn ám ảnh người xem với bất cứ hình ảnh nào xuất hiện trong phim.

FPT Play và Truyền hình FPT bất ngờ công bố hợp nhất thương hiệu

Hai dịch vụ truyền hình của FPT Telecom hợp nhất thành thương hiệu FPT Play, định hướng phát triển cho mọi nền tảng thiết bị từ TV đến máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024