Ngày 8.10, thi hài nữ ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng, tro cốt đưa về Mỹ

Minh An08/10/2021 17:30
Ngày 8.10, thi hài nữ ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng, tro cốt đưa về Mỹ

Sau gần 2 tuần qua đời, thi hài nữ ca sĩ Phi Nhung đã được đưa đi hỏa tang vào hôm nay (8.10), sau đó, tro cốt sẽ đưa về Mỹ để làm lễ tang.

Thi hài nghệ sĩ Phi Nhung được gia đình đưa từ bệnh viện Chợ Rẫy đến Bình Hưng Hòa để thực hiện nghi thức hỏa táng sau gần 2 tuần nữ ca sĩ qua đời.

Trước đó, có tin đồn cho rằng linh cữu của Phi Nhung đã được đưa lên máy bay về Mỹ, tuy nhiên, gia đình của nữ ca sĩ phủ nhận thông tin này. Thanh Huy, anh họ Phi Nhung cho biết rằng lúc đầu gia đình muốn đưa thi hài ca sĩ về Mỹ. Tuy nhiên, dự định này không thể thực hiện được vì vướng nhiều thủ tục liên quan giấy tờ cần thiết.

Vào ngày 3.10, trên trang cá nhân của mình, con gái ruột ca sĩ - Wendy Phạm, hiện đang sống ở Mỹ - bày tỏ nguyện vọng được nhận thi hài mẹ để nhìn mặt lần cuối. Do dịch, Wendy Phạm xa mẹ gần hai năm qua. Một trong những ước mong ngày cuối đời của Phi Nhung là dịch ổn định để sang Mỹ đoàn tụ con gái.

Nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa 28.9. Hồi giữa tháng 8, khi xét nghiệm nhiễm COVID-19, nữ ca sĩ nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115, sau đó bệnh chuyển nặng nên đã chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị ở khoa Hồi sức tích cực cho đến khi mất. Gia đình tiết lộ theo hồ sơ bệnh án, trong hơn một tháng nằm viện chống chọi COVID-19 ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Phi Nhung có kết quả hai lần âm tính vào ngày 14 và 22.9. Vì thế, có lúc, gia đình tưởng như cô có thể vượt qua.

Trên Thanh Niên, anh Tuấn Nguyễn, chủ nhà quàn Thiên An Môn (Stanton, bang California, Mỹ) cho biết các thủ tục cũng như chi phí nếu muốn đưa thi hài từ Việt Nam sang Mỹ. “Nếu gia đình muốn đưa Phi Nhung về Mỹ thì phải giữ thi hài của cô ấy trong phòng lạnh, sau đó sắp xếp một cơ sở mai táng ở Việt Nam để xin phép thủ tục giấy tờ. Bước thứ nhất là giấy tờ khai tử, bước thứ hai là giấy tờ kiểm dịch và hải quan, bước thứ ba là ai đứng ra để ướp xác, bước thứ 4 là xin giấy tờ của tòa đại sứ Mỹ, đồng thời cho biết là thi hài đó sẽ được chôn cất ở đâu tại Mỹ. Và bước thứ 5 là sắp xếp hãng máy bay... Đây cũng là quy trình vận chuyển linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài”, anh Tuấn Nguyễn cho biết.

Ngoài ra, theo chủ nhà quàn Thiên An Môn, chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao về các giấy tờ liên quan đến kiểm dịch để đảm bảo thi hài không bị nhiễm các bệnh như AIDS, ho lao, COVID-19... Nếu trong trường hợp mất vì các căn bệnh này thì sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Câu hỏi về đọc sách khiến Kỳ Duyên và dàn thí sinh Hoa hậu "chết trân": Thí sinh tệ hay cuộc thi cố tạo drama?

Netizen đang tranh cãi kịch liệt về câu hỏi ứng xử trong 1p30 giây mà BGK Miss Universe Vietnam 2024 đưa ra cho thí sinh.
2

Kỳ Duyên thuyết trình ấp úng, bỏ ngang bài nói tại Miss Universe Vietnam

Liên tiếp gây thất vọng tại Miss Universe Vietnam, Kỳ Duyên khiến khán giả hoài nghi về năng lực của cô sau 10 năm hoạt động nghệ thuật.
3

NSƯT Tú Sương tiếp tục đắt show kịch nói

NSƯT Tú Sương là một trong những ngôi sao cải lương đắt show nhất hiện nay. Từ đầu năm đến nay, chị liên tục xuất hiện trong nhiều vở cải lương ở nhiều sân khấu khác nhau.

MC show thiên nhiên hoang dã bị chỉ trích vì để con chơi với trăn "khủng"

MC chuyên dẫn các show làm về đề tài thiên nhiên hoang dã đã vừa bị cộng đồng mạng chỉ trích vì đăng clip ghi lại cảnh con trai 2 tuổi chơi đùa bên một con trăn "khủng".

Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào cuộc xử lý vụ rapper viết nhạc dung tục

Ông Lê Minh Tuấn, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục đã có văn bản đề nghị xử phạt những rapper phát hành sản phẩm có nội dung dung tục, vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Miss Saigon - Vở kịch về tình yêu, tình mẫu tử gây thổn thức suốt 30 năm

Tại hai khu kịch nghệ lớn hàng đầu thế giới - Broadway (Mỹ) và West End (Anh), trong suốt hơn ba thập kỷ qua, sức hấp dẫn của "Miss Saigon" vẫn chưa dừng lại.

Công an TP.HCM xem xét, giải quyết đơn người dân tố giác ca sĩ Thủy Tiên

Công an TPHCM đang xem xét, giải quyết đơn của bà Ngô Thị Oanh Phương tố giác ca sĩ Thủy Tiên "có thể đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Giải Nobel Văn chương 2021 thuộc về tiểu thuyết gia người Tanzania Abdulrazak Gurnah

Vào lúc 18g ngày 7.10 (theo giờ Hà Nội), Viện Hàn lâm Thụy Điển đã công bố quyết định trao Giải Nobel Văn chương năm 2021 cho nhà văn người Tanzania Abdulrazak Gurnah.

Người mẫu Pháp gốc Việt trình diễn chuyên nghiệp trong show Xuân Hè 2022 của Chanel

Sải bước trong bộ váy suit vải tweed màu tím viền vàng ánh kim, mang theo hai mẫu túi mới của nhà mốt Pháp – Jade Nguyễn, người mẫu Pháp gốc Việt xuất hiện trong show Xuân Hè 2022 của Chanel như vậy.

Nhóm rapper đến chùa sám hối sau bản nhạc 'Thích Ca Mâu Chí' xúc phạm tôn giáo

Nhóm tác giả của bản rap "Thích Ca Mâu Chí" đã đến chùa Quán Sứ tại Hà Nội để xin lỗi và sám hối.

'Họa mi nước Anh'... "thả thính" toàn thế giới: Album '30' sắp ra mắt?

Tất cả tài khoản mạng xã hội của Adele đều thay đổi với tông màu giống hệt các biển quảng cáo bí ẩn đang xuất hiện trên khắp thế giới.

Cuốn sách “Thánh kinh Marketing” được tác giả Yaniv Zaid trao tặng Đại sứ Lý Đức Trung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 08/09/2024 08:00
"Thánh kinh Marketing" là một tác phẩm tiêu biểu của Tiến sĩ Yaniv Zaid về nghệ thuật thuyết phục và giao tiếp, đã được chính tay tác giả trao tặng Đại sứ Lý Đức Trung trong một sự kiện tổ chức ở Đại sứ quán Việt Nam tại Israel vào ngày 29/8.

Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng: Văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người

Truyền cảm hứng - YÊN VŨ - 08/09/2024 07:55
Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng cho rằng văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người, phải làm sao để mỗi người tự ham thích việc đọc chứ không phải hô hào trên một vài bài báo.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024