Netflix tung át chủ bài cho chặng đua đến giải Oscar 2020

28/08/2019 10:08
Netflix tung át chủ bài cho chặng đua đến giải Oscar 2020

Mới đây, Netflix đã công bố lịch chiếu cho 10 bộ phim của mình vào dịp cuối năm. Không chỉ một như năm ngoái mà có tới vài bộ phim trong đó được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar 2020 khi sở hữu các yếu tố rất được AMPAS ưa thích như dựa trên câu chuyện có thật và dàn cast toàn sao hạng A.

Bên cạnh những loạt phim xuất sắc như Stranger Things, Netflix còn cho ra đời nhiều bộ phim có chất lượng tuyệt vời như Roma hay Birdbox. Theo lệ thường, Netflix sẽ chiếu hạn chế những bộ phim của mình vào mùa thu nhằm đáp ứng yêu cầu của Viện hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) cho việc tranh giải Oscar. Thế nhưng cho đến nay, Roma vẫn là bộ phim duy nhất của Netflix nhận được đề cử tại hạng mục “Phim hay nhất”.

Đầu năm nay, đạo diễn Steven Spielberg cho rằng nếu một bộ phim chỉ được chiếu trong một thời gian quá ngắn thì nó không nên được tranh giải Oscar mà thay vào đó là giải Emmy. Ông là một thành viên quan trọng của AMPAS cho nên quan điểm này đã gây ra nhiều tranh cãi và được truyền thông miêu tả là “lời tuyên chiến gửi đến Netflix”.

Mặc dù vậy, sau cuộc họp quản trị thường niên vào tháng 4, AMPAS đã quyết định không thay đổi luật lệ.

Mới đây, Netflix đã công bố lịch chiếu cho 10 bộ phim của mình vào dịp cuối năm. Không chỉ một như năm ngoái mà có tới vài bộ phim trong đó được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar 2020 khi sở hữu các yếu tố rất được AMPAS ưa thích như dựa trên câu chuyện có thật và dàn cast toàn sao hạng A.

Netflix hiện chưa có động tĩnh sẽ đầu tư cho bộ phim nào trở thành át chủ bài cho chặng đua sắp tới nhưng dưới đây là 4 cái tên sáng giá nhất:

The Laundromat​

Đạo diễn: Steven Soderbergh

Diễn viên: Meryl Streep, Gary Oldman, Antonio Banderas, Jeffrey Wright, Matthias Schoenaerts, James Cromwell và Sharon Stone.

Chiếu rạp: 7.9; Chiếu trên Netflix: 18.10

The Laundromat lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật xoay quanh cuộc điều tra của một nhóm nhà báo quốc tế nhắm tới hoạt động rửa tiền và trốn thuế sôi nổi tại Panama City. Meryl Streep vào vai góa phụ Ellen Martin – một phóng viên nhiệt thành và thông minh – đã lần theo các dấu vết và tìm đến một công ty tài chính chuyên thực hiện các phi vụ mờ ám cho nhiều nhân vật giàu có từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn diễn của Meryl Streep là Gary Oldman (vai Jürgen Mossack, một nhân vật có thật) cùng nhiều tên tuổi gạo cội khác như Sharon Stone hay Antonio Banderas. AMPAS luôn ưu ái nữ diễn viên tài năng này khi bà đang sở hữu kỷ lục 21 đề cử Oscar. Trong khi đó, Gary Oldman cũng vừa chiến thắng cách đây 2 năm. Chính vì thế, khả năng The Laundromat lọt vào mắt xanh của AMPAS là gần như chắc chắn.

The King

Đạo diễn: David Michôd

Diễn viên: Timothée Chalamet, Joel Edgerton, Robert Pattinson, Ben Mendelsohn, Sean Harris…

Chiếu rạp: 11.10; Chiếu trên Netflix: 1.11

The King kể về những năm đầu trị vị của vua trẻ Henry V (Timothee Chalamet đóng) – một trong những vị quân vương vĩ đại nhất trong lịch sử nước Anh. Ông nổi tiếng với các chiến thắng chống lại Pháp trong “Chiến tranh trăm năm” và khiến Anh trở thành quốc gia quân sự hàng đầu tại châu Âu.

Robert Pattinson vào vai The Dauphin – con trai của vua Pháp Charles VI. Lily-Rose Deep (con gái Johnny Depp) vào vai Catherine of Valois – hoàng hậu của Henry V. Joel Edgerton – người phụ trách viết kịch bản – cũng đảm nhận một vai phụ là Falstaff, thầy của Henry V khi còn là hoàng tử.

The Irishman

Đạo diễn: Martin Scorsese

Diễn viên: Robert De Niro, Al Pacino, Joe Pesci, Harvey Keitel…

Chiếu rạp: 1.11; Chiếu trên Netflix: 27.11

Cặp đôi Martin Scorsese Robert De Niro lần nữa tái xuất trong một bộ phim ganster kể về nhân vật có thật Frank Sheeran một tay súng thiện xạ và bác sĩ thú y trong chiến tranh thế giới thứ 2. The Irishman khắc họa Frank Sheeran khi cao tuổi và nhớ về quá khứ phức tạp của mình, đặc biệt là mối quan hệ giữa ông với gia đình tội phạm Bufalino và sự mất tích của ông trùm Jimmy Hoffa (Al Pacino đóng).

The Irishman sẽ được công chiếu tại LHP New York 2019 vào ngày 27.9 trước khi ra rạp.

The Two Popes

Đạo diễn: Fernando Meirelles

Diễn viên: Jonathan Pryce và Anthony Hopkins

Chiếu rạp: 27.11; Chiếu trên Netflix: 20.12

The Two Popes đi sâu khai thác mối quan hệ độc nhất vô nhị giữa 2 vị Giáo hoàng Francis (Jonathan Pryce đóng) và Benedict XVI (Anthony Hopkins đóng). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo La Mã có 2 Giáo hoàng chính thức cùng còn sống. Điều thú vị là hai vị này có quan điểm khác nhau về rất nhiều thứ.

The Two Popes được ghi hình tại Roma và Argentina.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Leonardo DiCaprio, C.Ronaldo, Justin Bieber, Miley Cyrus quyên tiền, thuê máy bay chở nước chữa cháy rừng Amazon

Không chỉ lên tiếng mà những ngôi sao còn hành động ngay bằng những việc làm thiết thực

Lover - kỷ nguyên ngọt ngào của Taylor Swift

Sau những mong đợi từ công chúng, cuối cùng album thứ 7 "Lover" của Taylor Swift đã chính thức ra mắt.

Nghề người mẫu nhí ở Trung Quốc: Bố mẹ trở thành 'kẻ bạo hành', biến con thành cỗ máy kiếm tiền

Sự phát triển của trẻ ở giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều phụ huynh đã hướng con theo nghề người mẫu nhí quá sớm với hy vọng giúp con tự tin nhưng hóa ra lại kéo theo những hệ lụy khôn lường.

MTV Video Music Awards 2019 – Sự trở lại của ‘Nữ hoàng nhạc Rap’ Missy Elliott

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2019 vừa kết thúc cách đây vài giờ tại trung tâm Prudential ở thành phố Newark (Mỹ) với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc.

Phim ảnh Việt Nam thuở ban đầu: Từ 'Kim Vân Kiều' đến 'Cánh đồng ma'

Ngày 28.12.1895, lần đầu tiên nhân loại biết đến máy chiếu phim – một phát minh kỳ diệu của L. Lumière, người Pháp.

Miley Cyrus gợi cảm trên sân khấu sau khi ly dị Liam, bạn gái Kaitlynn Carter theo sau nơi hậu trường

Miley Cyrus đã có buổi trình diễn đầu tiên sau khi ly hôn Liam Hemsworth tại Giải thưởng âm nhạc video MTV 2019

Kỳ quái những lễ hội tôn vinh bạo lực

Có rất nhiều lễ hội kỳ lạ trên thế giới cho thấy sự quái đản và tính bạo lực của nó. Nhưng có lẽ, các lễ hội ném đá ở Ấn Độ khiến cho hàng trăm người tham gia lễ hội bị thương vong đang bị xem là loại lễ hội bạo lực và gây hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

Đón Giáng sinh sớm với ‘Người tình trong mộng’ của Taylor Swift

Bản ballad mơ mộng của công chúa nhạc pop Taylor Swift dẫn dắt người nghe đến thế giới lãng mạn trong quả cầu tuyết kỳ ảo và xung quanh là bầu không khí Giáng sinh.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024