Náo nhiệt Đường hoa nghệ thuật mừng xuân tại Cần Thơ

03/02/2019 12:38
Náo nhiệt Đường hoa nghệ thuật mừng xuân tại Cần Thơ

19 giờ tối 1.2, Đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ (trên tuyến đường đôi Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học), có chiều dài là 310 mét chính thức mở cửa đón du khách tham quan…

Đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ được làm thành từ hơn 80.000 chậu hoa tươi, có nhiều chủng loại khác nhau và các loại cây, lá của TP.Cần Thơ và miệt vườn sông nước Cửu Long, cùng một số hoa tươi mang về từ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Không gian Đường hoa nghệ thuật năm nay được lắp đặt 36 mô hình, tiểu cảnh, tạo thành điểm tham quan, vui chơi, giải trí thú vị cho du khách gần xa. Không gian khu vực này được sắp xếp với cổng chào bề thế, với hình tượng chú heo vàng được đặt ở trung tâm, cùng với mâm ngũ quả và mâm bánh tét nhằm nhắc nhở ngày tết cổ truyền.

Rất đông khách tham quan Đường hoa ngay sau giờ khai mạc - Ảnh: Minh Trung

Sau lưng cổng là vườn mai rực rỡ, mở đầu là chủ đề “Đất nước gấm hoa”, giới thiệu một số di tích lịch sử văn hóa và danh lam, thắng cảnh như: Hồ Gươm (Hà Nội), Kinh thành Huế, bến Nhà Rồng, bến Ninh Kiều...

Khu này còn có mô hình bản đồ Việt Nam được kết bằng hoa, làm nổi bật các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Côn Đảo, Phú Quốc. Bên cạnh đó là các gian trái cây tạo hình nghệ thuật chuyển động, các chú heo lái xe dễ thương, các cô gái tấu nhạc tài tử - giai điệu xuân; cùng mô hình vươn vai Phù Đổng tiêu biểu cho sức sống, khát vọng vươn lên của TP.Cần Thơ…

Đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ năm nay sẽ mở cửa cho khách tham quan trong 9 ngày, từ ngày 1.2.2019 đến ngày 9.2.2019 (nhằm ngày 27 Tết âm lịch đến mùng 5 Tết âm lịch).

Còn Đường đèn nghệ thuật Cần Thơ năm nay cũng được lắp dựng trên tuyến đường Hòa Bình và 30.4, có tổng chiều dài 800 mét và được sáng đèn từ ngày 22.12.2018.

Khách tham quan thích thú chụp ảnh - Ảnh: CTV

Tại cổng chào, phía trước công viên Lưu Hữu Phước và tại vòng xoay trước trụ sở UBND TP.Cần Thơ, đơn vị thi công sử dụng công nghệ đèn led loại mới cực sáng, hiện đại, làm nổi bật các họa tiết và chữ phụ đề, liên tục chuyển đổi sắc màu và chuyển động ánh sáng.

Các điểm nhấn, phối hợp cùng với 4 đoạn đèn hoa nghệ thuật, tạo thành không gian ánh sáng lung linh, huyền ảo cuốn hút người xem và khách tham quan…

Một số hình ảnh Đường hoa:

Minh Trung


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phạm Quỳnh Anh thừa nhận Quang Huy đã tìm sự chia sẻ ở người phụ nữ khác

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Phạm Quỳnh Anh thừa nhận trước khi đưa đơn ra toà, cô và chồng cũ sống ly thân 2 năm và Quang Huy đã tìm sự chia sẻ ở một người phụ nữ khác trong quãng thời gian đó.

Danh ca Phương Dung khẳng định Tết xưa vui hơn Tết nay

Trong chương trình đặc biệt ngày tết, danh ca Phương Dung cho rằng Tết xưa vui hơn bởi ngày xưa thiếu thốn, nghèo khó nên chờ Tết để được ăn ngon, mặc đẹp. Còn bây giờ, ngày nào cũng mặc quần áo mới nên không còn sự mong chờ Tết

Mahershala Ali: Danh tiếng đến muộn với nam diễn viên được đề cử giải Oscar

Những người đam mê điện ảnh đang bàn tán xôn xao về giải Oscar năm nay khi nhận thấy nhiều người được đề cử có thể làm nên lịch sử cho buổi lễ trao giải lần thứ 91 này, dự kiến diễn ra vào ngày 25.2.

H'Hen Niê mặc áo dài trắng, giản dị trò chuyện với 12.000 khán giả Philippines

Chiều ngày 2.2, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ có buổi trò chuyện với 12.000 sinh viên học sinh tại Đại hội Thanh niên 2019 ở Naga (Philippines)

H'Hen Niê cảm động suýt khóc khi được chào đón nồng nhiệt tại Philippines

Chiều qua 1.2, H'Hen Niê đã có buổira mắt truyền thông và người hâm mộ tại buổi họp báo ở Philippines trước khi bước vào sự kiện diễn thuyết sẽ diễn ra vào hôm nay 2.2.​

Chuyện con lợn nhân năm Hợi

Năm nay 2019, nếu tính theo lịch âm, là năm con lợn. Người Tàu cổ xưa đặt ra lịch tính ngày tháng năm căn cứ vào tuần trăng, gồm 10 can và 12 chi, mỗi chi ứng với một tháng trong năm, được gọi tên theo con vật. Trong hàng chi, con lợn (heo) xếp cuối cùng, gọi là Hợi.

Hội chữ ngày xuân: Tờ xanh trên giấy đỏ, lại nhớ ông đồ xưa

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi vừa khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, khai mở một mùa lễ hội rộn ràng của chữ, và cả của những hẹn hò văn nhân, bạn hữu.

Vụ kiện Thần đồng đất Việt: VKS không công nhận quyền tác giả của Phan Thị

Trong phiên xét xử sáng ngày 1.2.2019 đại diện Viện kiểm soát Nhân dân TP.HCM (VKS) đề nghị Hội đồng xét xử công nhận ông Lê Linh là tác giả duy nhất của Thần đồng đất Việt và yêu cầu Cty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra 4 hình tượng nhân vật này.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024