Muôn kiếp nhân sinh 3 - Cuộc đối thoại của những cái tôi tiền kiếp

Quin06/07/2023 08:00
Muôn kiếp nhân sinh 3 - Cuộc đối thoại của những cái tôi tiền kiếp

Xuyên suốt 10 chương là những “cái tôi” tiền kiếp ở mỗi chặng đường đưa người đọc từng bước hiểu sâu hơn về bản chất thức tỉnh tâm linh. Đó không phải là cuộc chạy đua bắt buộc ta phải “thật sự” thức tỉnh mà mọi thứ đều bắt đầu một cách tự nhiên.

Nghĩa là trong khoảnh khắc này, điều quan trọng nhất chính là bản thân ta, lắng nghe vũ trụ thu nhỏ trong ta và tập trung mở từng lớp cửa nội tâm cũng như bừng sáng các giác quan.

Mở đầu cuộc đối thoại, tác giả và Thomas đã đưa ra góc nhìn về tác động của trí thông minh nhân tạo (AI) hiện nay. Chúng ta tự hào khi sở hữu một khối óc công nghệ có thể làm hết tất cả mọi thứ chỉ với vài thuật toán, nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với nỗi sợ hãi rằng một lúc nào đó, chúng ta hoàn toàn có thể bị thay thế bởi những thành quả mà mình đã tạo nên.

Tác giả nhấn mạnh rằng, không bao giờ có chuyện AI có thể soán ngôi con người trong tương lai. AI sở hữu trí thông minh nhưng con người lại có sức mạnh tiềm ẩn của trí tuệ. Nói cách khác, sự thông minh mới chỉ là bước đầu giúp con người thay đổi, thích nghi với đời sống và tạo ra vô vàn phát minh vĩ đại. Tuy nhiên, trí thông minh ấy cần phải có nền tảng đạo đứctrách nhiệm, mới có thể đạt đến cảnh giới của trí tuệ. Và tìm về tự do với chính mình trên hành trình thức tỉnh tâm linh chính là chìa khóa giúp chúng ta sở hữu được sức mạnh của trí tuệ.

Xuyên suốt 10 chương là những “cái tôi” tiền kiếp ở mỗi chặng đường đưa người đọc từng bước hiểu sâu hơn về bản chất thức tỉnh tâm linh. Đó không phải là cuộc chạy đua bắt buộc ta phải “thật sự” thức tỉnh mà mọi thứ đều bắt đầu một cách tự nhiên. Nghĩa là trong khoảnh khắc này, điều quan trọng nhất chính là bản thân ta, lắng nghe vũ trụ thu nhỏ trong ta và tập trung mở từng lớp cửa nội tâm cũng như bừng sáng các giác quan.

Tiếp nối những minh triết của Muôn Kiếp Nhân Sinh 1 và 2, câu chuyện về những phân mảnh quá khứ lôi cuốn người đọc tiệm cận với nhiều văn minh khác nhau. Ở đó, chúng ta hiểu được thế nào là sự bào mòn bản ngã để tạo ra những hạt giống nghiệp lực thông qua cỗ máy vận chuyển luật nhân quả - hay là giác quan thứ 8, luân chuyển linh hồn từ kiếp này qua kiếp khác. Khi đủ duyên, những hạt giống sẽ bắt đầu nảy mầm bắt đầu sự sống mới với sứ mệnh riêng, nhưng vẫn luôn mang theo tàn tích của kiếp trước.

Việc quay về tiền kiếp không đơn thuần chỉ là nắm giữ quyền năng của vũ trụ mà phía sau đó là sự thôi thúc chúng ta phải sống tỉnh thức ngay ở thời điểm hiện tại. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, con người đã dần quên đi sứ mệnh đặc biệt của mình – là làm cho thế giới ngày càng trở nên thiện lành hơn, mà trong đó sự phát triển bản thân là tiền đề vững chắc cho sự phát triển tươi đẹp của thế giới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024