Mẹo hay để tiết kiệm điện tủ lạnh

10/04/2020 12:00
Mẹo hay để tiết kiệm điện tủ lạnh

Khi sử dụng những chiếc tủ lạnh đúng cách, không những tiết kiệm điện hiệu quả mà còn cải thiện được tuổi thọ rất đáng kể.

        

 Chỉ nên sử dụng dung tích tủ lạnh nhỏ đối với gia đình ít người - Ảnh: Internet  

Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc bảo quản thức ăn

- Cất thức ăn trong hộp kín hoặc màng bọc thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh

- Dùng khăn ướt nếu muốn làm lạnh nhanh các thực phẩm đóng chai

- Chỉ cho thức ăn vào tủ lạnh khi đã nguội

- Rã đông thức ăn trong ngăn mát

Hạn chế mở cửa tủ

Khi mở cửa tủ lạnh, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài còn hơi nóng ở ngoài lại xâm nhập vào, khiến thực phẩm bị nóng lên, máy nén phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa, tiêu tốn điện năng nhiều.

Để tủ cách xa nguồn nhiệt

Không đặt tủ ở những nơi trực tiếp hứng ánh nắng mặt trời, gần lò nướng, bếp nấu, hay bất kỳ thiết bị tỏa nhiệt nào khác. Nhiệt bên ngoài sẽ làm ấm tủ lạnh và đặc biệt ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của máy nén tủ lạnh.

Quy tắc về nhiệt độ

Nhiệt độ tối ưu cho hoạt động ngăn mát là 5°C, và ngăn đá là -18°C. Theo quy tắc chung, cứ mỗi độ làm lạnh bổ sung, điện năng được sử dụng nhiều hơn 6%. Thiết lập nhiệt độ chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện hơn.

Sử dụng dung tích tủ lạnh nhỏ đối với gia đình ít người

Dung tích tủ lạnh lớn, lượng khí lạnh sẽ nhiều hơn để làm mát cho toàn bộ không gian bên trong tủ lạnh. Vì thế, điện năng mà tủ lạnh cần sử dụng sẽ nhiều hơn.

Tắt tính năng làm đá tự động

Nếu để chế độ làm đá tự động thì tủ lạnh sẽ ngốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, hãy tắt tính năng này khi không sử dụng hoặc đã có nhiều đá trong hộp.

Cách kiểm tra tủ lạnh có bị thoát điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Một ngày, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên. Chiếc tủ lạnh nhà bạn có thể bị hở cửa mà nguyên nhân chính là gioăng cửa tủ lạnh bị mòn làm cửa tủ đóng mà không kín.​

Để kiểm tra cửa tủ lạnh có hở hay không, bạn chỉ cần lấy một tờ tiền giấy, kẹp vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại. Sau đó, từ từ rút tờ tiền ra.

Nếu tờ tiền dễ dàng được rút ra, nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ lạnh đã có vấn đề. Nếu khi rút ra bạn cảm giác có một lực ma sát giữ tờ tiền lại, thì cánh cửa tủ lạnh bình thường.

Quỳnh An (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
2

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Bí kíp đánh bay mảng bám bẩn ở xoong, nồi

Nồi, chảo trong bếp nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng với những mẹo làm sạch đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây.

Mẹo tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà của bạn

Thay vì xịt những hương thơm hóa học, hãy sử dụng những cách làm 'tự nhiên' hơn cho ngôi nhà của bạn thơm mát suốt cả ngày.

Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn dậy sớm vào buổi sáng rất hiệu quả

Nếu bạn thức dậy sớm lúc 5 hoặc 6 giờ sáng, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng có tâm trạng thư giãn, lạc quan, loại bỏ được những căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Cách luộc rau vẫn giữ được màu xanh

Một trong những lưu ý để món rau của bạn xanh như nhà hàng làm đó chính là nhiệt độ khi luộc rau.

Mẹo hay với nhà bếp từ muối

Muối ăn - một gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy!

Bữa sáng giảm cân ngon miệng với món từ trứng

Bạn chỉ cần dành ra 10 phút để thực hiện một bữa sáng ngon lành với trứng.

Cách giặt giũ thông minh giảm tiêu hao điện, nước của phụ nữ hiện đại

Đối với những người nội trợ hiện đại, giặt quần áo không còn là vò tay thật cật lực để đánh bật vết bẩn hay tống tất cả vào máy giặt và ấn nút. Bởi lẽ, điều đó chưa phải là cách giặt giũ thông minh. Qua bài viết sau đây, chia sẻ với bạn những cách giặt quần áo cực kỳ hiệu quả mà vẫn vô cùng tiết kiệm nước.

Cách sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm điện năng

Những ngày nắng nóng đã đến khiến bạn phải sử dụng những chiếc điều hòa liên tục làm hóa đơn tiền điện cũng tăng theo chóng mặt. Dưới đây là mẹo vặt hữu ích giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng điều hòa.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 21/04/2024