Mariah Carey kiếm tiền khủng từ 'All I Want for Christmas is You' mỗi năm

12/12/2018 09:49
Mariah Carey kiếm tiền khủng từ 'All I Want for Christmas is You' mỗi năm

Bạn có biết rằng 'All I Want for Christmas is You' chính là ca khúc Giáng sinh sinh lời nhiều nhất trong 3 thập niên qua không?

Lên kệ năm 1994, Merry Christmas của Mariah Carey là album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại với 15 triệu bản tính đến hiện tại. Thành công quá lớn của nó đã giúp cho nữ ca sĩ sinh năm 1970 này được giới truyền thông và người hâm mộ gọi bằng cái tên khá hoành tráng là “Nữ hoàng mùa Giáng sinh”.

Đặc biệt, đĩa đơn All I Want for Christmas is You từ Merry Christmas đã bất ngờ trở thành một ca khúc kinh điển trong dòng nhạc vốn không thường chuộng những tác phẩm hoàn toàn mới mà thay vào đó là các ca khúc cũ được hát lại như Jingle Bells, We Wish You A Merry Christmas, Silent Night, Baby It’s Cold Outside, Blue Christmas hay Joy to The World.

Bìa album Merry Christmas

All I Want for Christmas is You do đích thân Mariah Carey viết lời và sản xuất cùng với Walter Afanasieff. Cô hoàn thành nó chỉ trong vòng 15 phút ngắn ngủi. Vào thời điểm cuối năm 1994, ca khúc này không thể xuất hiện trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 do không được phát hành dưới dạng đĩa đơn thương mại. Thế nhưng nó đã lọt vào Top 10 tại nhiều quốc gia khác như Anh (vị trí số 2), Úc (2)… và trở thành ca khúc thành công nhất của Mariah Carey tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất của All I Want for Christmas is You chính là sức sống bền vững theo thời gian của nó.

Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, All I Want for Christmas is You đều xuất hiện trở lại các bảng xếp hạng trên khắp thế giới do lượng đĩa bán ra đột ngột tăng mạnh. Có không ít ca khúc Giáng sinh làm được điều này như Last Christmas của Wham!, Do You Know It’s Christmas Time? của Band Aid 20, Merry Xmas Everybody của Slade nhưng All I Want For Christmas Is You được yêu thích nhiều hơn cả.

Bước sang kỷ nguyên số, All I Want For Christmas Is You trở thành ca khúc được phát hành trước năm 2000 có lượng tải trả phí nhiều nhất với 3,4 triệu lượt tải và là ca khúc Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại.

Mariah Carey nhiều lần biểu diễn All I Want for Christmas is You qua các năm

Sau khi Billboard thay đổi nhiều luật lệ của mình, All I Want for Christmas is You đã có thể leo lên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào năm 2000 với hạng 83 và liên tục góp mặt mỗi khi mùa đông về. Đáng ngạc nhiên nhất, chính là vị trí cao nhất mà nó từng đạt được là hạng 7 và điều này chỉ vừa diễn ra vào tuần trước, sau 24 năm kể từ ngày nó ra mắt.

All I Want for Christmas is You cũng là ca khúc Giáng sinh nẩy sinh lời nhiều nhất trong mấy thập niên gần đây. Theo New York Post, tính từ năm 1993 đến năm 2013, đứa con tinh thần này của Mariah Carey đã mang về cho cô số tiền khổng lồ là 50 triệu USD, tương đương với 3,8 triệu USD mỗi năm.

Khoản lợi nhuận này đến từ việc bán đĩa CD, tải có phí trên iTunes, streaming trên các trang trực tuyến như Spotify, lượt xem MV trên Youtube và tiền bản quyền khi nó được sử dụng trong các bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình. Nổi bật nhất trong số đó là Love Actually (2003). Tất nhiên, nó chưa bao gồm việc biểu diễn của Mariah Carey tại các sự kiện ăn mừng lễ Giáng sinh tại những khách sạn và casino hạng sang trên khắp thế giới.

Bộ phim hoạt hình All I Want for Christmas is You lấy cảm hứng từ ca khúc ra mắt năm 2017

Nhiều người đã nói đùa rằng mặc dù Mariah Carey sở hữu đến tận 18 đĩa đơn đứng số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhưng một thế kỷ sau, cô sẽ chỉ được biết đến với All I Want for Christmas Is You – một ca khúc Giáng sinh kinh điển cho mọi nhà. Tương lai xa thì không rõ nhưng có một điều chắc chắn rằng chính là trong mấy thập niên tiếp theo, Mariah Carey vẫn sẽ kiếm được vài triệu USD mỗi năm kể cả khi không làm gì.

Mai Thảo - Ảnh: Internet


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Khó tin 5 mỹ nhân Hollywood này sẽ tròn 50 tuổi vào năm 2019

Ngành công nghiệp giải trí đã dần cởi mở hơn đối với phụ nữ. Những nghệ sĩ nữ hiện nay có thể duy trì sự nghiệp và ánh hào quang của mình kể cả khi đã bước sang độ tuổi U60 với nhan sắc không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Mặc dù vậy, cũng có không ít trường hợp ngoại lệ.

VCCA giới thiệu hai triển lãm Xe đạp ơi và Vòng tròn/Thời gian

Ngày 14.12.2018, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) khai mạc đồng thời 2 triển lãm cá nhân đặc sắc: Xe đạp ơi! của nghệ sĩ người Pháp gốc Việt Thu Vân Trần và Vòng tròn/Thời gian của họa sĩ Hà Mạnh Thắng – một gương mặt nổi bật của hội họa đương đại Việt Nam.

Thu Minh đụng độ tình cũ Hoài Sa trên ghế nóng

Lễ trao giải "Keeng Young Awards 2018" đánh dấu lần đầu tiên cặp đôi đình đám một thời của làng nhạc Việt là Thu Minh và Hoài Sa đối đầu nhau tại một sự kiện lớn

Sau Lý Nhã Kỳ đến lượt đạo diễn Park Hee Jun tố cáo NSX phim 'Thiên đường' không thanh toán kinh phí

Liên quan đến việc vỡ nợ của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân, mới đây đạo diễn Hàn Quốc Park Hee Jun (cũng là đơn vị đại diện cho tài tử Han Jae Suk) chính thức lên tiếng đòi quyền lợi chính đáng cho mình và ê-kíp xứ Hàn.

Châu Ngọc Bích đăng quang Mrs Universe 2018

Vượt qua 87 thí sinh đến từ các quốc gia khác, đại diện Việt Nam - hoa hậu Châu Ngọc Bích đã đoạt ngôi vị cao nhất tại Mrs Universe 2018 (Hoa hậu quý bà hoàn vũ thế giới). Bên cạnh đó, cô còn được trao giải thưởng phụ "Hoa hậu mặc trang phục dân tộc đẹp nhất".

'Người Nhện: Vũ trụ mới' - Ứng viên nặng ký tại giải Oscar năm sau

Spider-Man: Into the Spider-Verse' (tên tiếng Việt: Người Nhện: Vũ trụ mới) sẽ là đối thủ đáng gờm của 'Incredibles 2' trong đường đua đến lễ trao giải Oscar năm sau.

Ca sĩ hải ngoại Hà Phương và hành trình đi tìm bản sắc Việt

Sống ở Mỹ với chồng tỉ phú nhưng nữ ca sĩ Hà Phương cho biết tâm hồn mình lúc nào cũng đầy ấp những giá trị và tư tưởng Việt.

Nghe lời công ty người mẫu nhịn ăn, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết

Chỉ vì tin lời của một công ty đào tạo người mẫu, hai bé gái mới 14 tuổi đang phải đối mặt với tử thần, bác sĩ cũng không còn cách nào khác để cứu chữa.​

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024