Không bao giờ là thất bại - 10 bài học của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai

20/12/2021 08:00
Không bao giờ là thất bại - 10 bài học của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai

Bất kể làm công việc gì, cuộc sống của một người sẽ trở nên vô nghĩa nếu người đó khôngcó ý thức rõ về sứ mệnh và giá trị của mình trong công việc.

Từ một cậu bé nông dân tay trắng và không biết gì về doanh nghiệp, Chung Ju-yung đã dựng lên vương quốc Hyundai (có nghĩa "Hiện Đại") hùng mạnh, trở thành một trong những doanh nhân đáng nể nhất lịch sử doanh nghiệp châu Á… Hành trình kiến nghiệp vĩ đại của ông được kể lại trong cuốn tự truyện đình đám "Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách" ẩn chứa những bài học quý mà bất cứ doanh nhân hoặc người theo đuổi nghiệp kinh doanh đều có thể học hỏi. 

1. Trong bất cứ việc gì, dù dễ hay khó, chỉ những người có niềm tin mạnh mẽ rằng mình có thể làm được thì mới làm nên chuyện. Nếu bạn còn nghi ngờ năng lực bản thân thì kết quả công việc sẽ bị hạn chế và rất khó đột phá. Nếu từ trong suy nghĩ bạn đã do dự cho rằng mình không thể làm được thì chắc chắn bạn sẽ không thể làm được.

10 bài học thấm thía của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai: Nếu nỗ lực TƯ DUY thì chắc chắn tìm được giải pháp, còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là vì chưa dành thời gian tư duy ĐỦ NHIỀU  - Ảnh 1.

2. Một người không có gì trong tay muốn trở nên giàu có sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để vươn lên trong điều kiện bất thuận lợi so với một người vốn đã giàu muốn trở nên giàu có hơn. Để chiến thắng trong cuộc chiến này, chúng tôi bắt buộc phải nỗ lực gấp mười, hai mươi lần những quốc gia giàu có để bù lại những điều kiện bất lợi.

10 bài học thấm thía của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai: Nếu nỗ lực TƯ DUY thì chắc chắn tìm được giải pháp, còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là vì chưa dành thời gian tư duy ĐỦ NHIỀU  - Ảnh 2.

3. Tôi là người luôn khẳng định rằng không thể chờ đơi sự sáng tạo hay đột phá nào từ những người bị ràng buộc bởi những quan niệm cố hữu hay những tri thức thông thường. Tôi tin tưởng vào khả năng sáng tạo và tiềm năng không giới hạn của con người khi họ có ý chí vững chắc và quyết tâm bằng mọi cách để đạt đến thành công.

4. Nếu nỗ lực tư duy thì sẽ chắc chắn sẽ tìm ra được giải pháp. Còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là chưa dành thời gian tư duy đủ nhiều.

10 bài học thấm thía của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai: Nếu nỗ lực TƯ DUY thì chắc chắn tìm được giải pháp, còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là vì chưa dành thời gian tư duy ĐỦ NHIỀU  - Ảnh 3.

 

5. Bất kể làm công việc gì, cuộc sống của một người sẽ trở nên vô nghĩa nếu người đó khôngcó ý thức rõ về sứ mệnh và giá trị của mình trong công việc.

6. Tôi luôn cho rằng lãng phí là một loại tội lỗi, bất kể đó là lãng phí thời gian, công sức hay tiền bạc, của cá nhân chính họ hay của nhà nước. Những người trong nhà nước mà lãng phí như vậy thì thực sự đó đúng là một tội ác - và họ sẽ phải trả giá bằng nhân quả.

10 bài học thấm thía của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai: Nếu nỗ lực TƯ DUY thì chắc chắn tìm được giải pháp, còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là vì chưa dành thời gian tư duy ĐỦ NHIỀU  - Ảnh 4.

7. Không phải tôi cố ép mình suy nghĩ, mà những dòng suy nghĩ cứ nối nhau xuất hiện trong đầu tôi. Ban đầu chỉ một hạt giống thoáng qua cũng có thể biến thành hạt giống nảy mầm trong tâm trí. Và tôi sẽ không ngừng theo đuổi, nuôi dưỡng và phát triển nó trở thành một dự án khổng lồ hiện thực hiển diện trước mắt tôi.

10 bài học thấm thía của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai: Nếu nỗ lực TƯ DUY thì chắc chắn tìm được giải pháp, còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là vì chưa dành thời gian tư duy ĐỦ NHIỀU  - Ảnh 5.

8. Khi gặp trở ngại, chúng ta cần đối mặt và vượt qua. Nếu chỉ nghĩ cách để tránh né thì sau này gặp việc gì không tránh né được, chúng ta sẽ rất dễ buông xuôi. Chính vì vậy mà ngay từ đầu tôi đã truyền cho Hyundai luôn giữ tinh thần xông pha như một "cỗ máy ủi" và trường tồn tươi sáng cho đến ngày hôm nay.

9. Tôi nghĩ chính thời gian và bắt đầu hành động là yếu tố quyết định chúng ta thành công hay thất bại trong đời.

10 bài học thấm thía của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai: Nếu nỗ lực TƯ DUY thì chắc chắn tìm được giải pháp, còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là vì chưa dành thời gian tư duy ĐỦ NHIỀU  - Ảnh 6.

10. Không có phép màu nào trong cái gọi là "Kỳ tích sông Hán". Kỳ tích đó không có gì ngoài sự lao động chăm chỉ, hết lòng và thật tận tâm.

Đến cuối cùng, tôi vẫn rất tâm đắc với chân lý sống và làm việc của ông: "Lấy sự cần cù và chính trực làm giá trị cốt lõi, tôi đã sống cả cuộc đời mình để làm việc vì bản thân công việc mang lại cho tôi niềm vui. Hành trình phát triển của Hyundai gắn liền với sự phát triển và phồn thịnh của Hàn Quốc".

10 bài học thấm thía của ‘vị vua’ lập nên đế chế Hyundai: Nếu nỗ lực TƯ DUY thì chắc chắn tìm được giải pháp, còn nếu không tìm thấy giải pháp thì đó là vì chưa dành thời gian tư duy ĐỦ NHIỀU  - Ảnh 7.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024