Có lẽ không cuốn sách nào phù hợp hơn với những người làm nghề PR, hoặc muốn công việc PR trở nên hiệu quả hơn trong môi trường số hóa như cuốn sách Inbound PR của Iliyana Stareva. Bởi Inbound PR là phương pháp hợp nhất giữa nội dung và công cụ công nghệ đo lường để tối ưu hiệu quả và chứng minh được bằng thực tiễn.
Iliyana Stareva là một người làm nghề PR kỳ cựu, cô cũng là một người phụ nữ hiện đại, luôn nỗ lực và chăm chỉ tìm nguồn động lực mới và cách thức vận dụng sáng tạo các phương thức PR. Trước khi trở thành Giám đốc chương trình Đối tác Toàn cầu - trực tiếp điều hành nhóm phát triển thị trường toàn cầu của Hubspot và là nhà tư vấn doanh nghiệp, Iliyana Stareva sử dụng blog như một phương tiện để tư duy và chia sẻ ý tưởng.
Trong suốt 3 năm, thông qua việc chia sẻ những ý tưởng và phương pháp Inbound PR của mình, Iliyana Stareva đã xây dựng một cộng đồng đông đảo những người ủng hộ - những người làm việc trong lĩnh vực PR và Marketing. Cô cũng tham gia thuyết trình chính những ý tưởng về Inbound PR trong hội nghị Inbound Marketing với 19.000 người tham gia.
Bìa cuốn "Inbound PR".
Trong cuốn sách của mình, phương pháp cũng như khái niệm Inbound PR được Iliyana Stareva hệ thống hóa và đúc kết từ trải nghiệm thực tế - quá trình chính cô vận dụng phương pháp này với các sản phẩm của mình và tư vấn giúp cho hàng trăm doanh nghiệm tăng doanh thu gấp đôi, gấp ba nhờ vào Inbound PR.
Iliyana Stareva không chỉ chia sẻ những khái niệm tổng quát về Inbound Marketing, hay đưa ra phương pháp giải pháp đo lường hiệu quả - một trong những thách thức lớn nhất của PR mà còn hào phóng chia sẻ những lời khuyên, bí quyết hữu ích về cách triển khai các chiến dịch Inbound PR, cách tạo ra nội dung hấp dẫn, vận dụng nghệ thuật kể chuyện và cả cách làm việc với các nhà báo, người có tầm ảnh hưởng theo cách thức Inbound…
Cuốn sách Inbound PR cũng phù hợp với các Agency – những đơn vị làm quảng cáo, truyền thông chuyên nghiệp. Bởi ở chương cuối cùng của cuốn sách, Iliyana Stareva chia sẻ một cách cụ thể cách xây dựng các gói dịch vụ, hợp đồng lâu dài về Inbound PR với khách hàng và cách thức phát triển kiến thức, năng lực và kỹ năng của đội ngũ để có thể thực hành Inbound PR và mang lại thành công cho khách hàng.
Brian Halligan - Tổng giám đốc và nhà sáng lập HubSpot, cha đẻ khái niệm Inbound Marketing, khái niệm đã thay đổi toàn bộ cục diện của Marketing trên môi trường kỹ thuật số - nhận định: “Trong cuốn sách Inbound PR của mình, Iliyana chỉ ra sự thay đổi căn bản trong ngành PR và đặt ra những tiêu chuẩn cho công ty PR trong tương lai”.
Không chỉ Inbound Marketing, Inbound PR sẽ là hướng đi cần thiết, mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững trong thời đại kỹ thuật số cho những ai đang làm trong ngành quan hệ công chúng và marketing trực tuyến...
T.Văn