Hồi ký phu nhân Obama xuất bản tại Việt Nam với tiền bản quyền kỷ lục

19/11/2018 15:38
Hồi ký phu nhân Obama xuất bản tại Việt Nam với tiền bản quyền kỷ lục

Sách tiếng Việt có tên “Chất Michelle” dự kiến ra mắt vào tháng 12; bên cạnh đó cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng đã có bản quyền xuất bản tiếng Việt.

Cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đang trở thành một hiện tượng xuất bản thế giới khi lần đầu tiên ra mắt với ba triệu bản.

Sách có tên Becoming, ra mắt hôm 13/11. Cho tới ngày 19/11, Becoming đã được ký kết bản quyền xuất bản với 31 ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Hoi ky phu nhan Obama xuat ban tai Viet Nam voi tien ban quyen ky luc hinh anh 1
Không chỉ hồi ký của Michelle, sách của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã có bản quyền tiếng Việt. 

Từ năm 2017, khi vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama công bố viết hồi ký, nhiều nhà xuất bản (NXB) và các đơn vị làm trong ngành sách đã nộp hồ sơ liên hệ bản quyền.

Cùng việc xuất bản Becoming của Michelle Obama, cũng sẽ phát hành bản tiếng Việt cuốn hồi ký của Barack Obama (dự kiến ra mắt cuối năm 2019).

Đơn vị xuất bản ở Việt Nam không tiết lộ cụ thể số tiền, song đơn vị này cho biết tiền bản quyền của hai cuốn hồi ký đặc biệt này ở mức kỷ lục “vượt qua tất cả những tác phẩm của Mỹ được Việt Nam mua bản quyền”.

Đối với cuốn hồi ký Becoming, bản tiếng Việt sẽ có tên Chất Michelle, với phần thiết kế bìa, dàn trang do chính bà Michelle Obama duyệt. Dự kiến sách sẽ ra mắt vào tháng 12 tới.

Hiện nay có hai NXB ở Mỹ đang liên hệ với phía đơn vị xuất bản ở Việt Nam để hợp tác chuyển nhượng bản dịch tiếng Việt ở Mỹ để phát hành trên Amazon phục vụ cho hơn bốn triệu người Việt trên thế giới.

Hồi ký Becoming là một tác phẩm phản ánh chân thực và sâu sắc cuộc đời Michelle Obama với cách kể chuyện cuốn hút. Qua từng trang sách, Michelle dẫn dắt độc giả bước vào thế giới của mình, cùng sống lại những trải nghiệm đã góp phần tạo nên tố chất rất riêng của bà - từ tuổi thơ ở Chicago đến những năm tháng giữ vị trí điều hành, bí quyết cân bằng áp lực giữa công việc và gia đình, cho đến tám năm quyền lực sống tại Nhà Trắng.

Hoi ky phu nhan Obama xuat ban tai Viet Nam voi tien ban quyen ky luc hinh anh 2
Hồi ký Becoming của cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama sẽ xuất bản tiếng Việt với tên Chất Michelle.

Với sự chân thực và chất hóm hỉnh sống động, Michelle kể lại những thành công và cả những thất bại, cả trong chính trường lẫn cuộc sống riêng, kể lại từng lát cắt toàn bộ câu chuyện cuộc đời chính bà đã sống, đã trải qua - bằng một chất văn riêng rất Michelle cùng góc nhìn rất khác biệt.

Cuốn sách không chỉ nhắc đến chính trường nước Mỹ với nhiều nguồn thông tin phong phú, những sự kiện lần đầu công bố trong tám năm Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đất nước. Tác phẩm còn là những trang sách đầy ắp những khát vọng, bản lĩnh vươn lên khẳng định nữ quyền và là hành trình khẳng định mình đầy chất cảm xúc của một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ.

Ngay trong ngày ra mắt sách, nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, người bạn thân của Michelle Obama trong hành trình đấu tranh vì nữ quyền và quyền lợi của cộng đồng người da đen ở Mỹ đã được ký tặng cuốn sách đầu tiên.

Sau khi đọc xong sách, Oprah Winfrey khẳng định: “Đây không chỉ là câu chuyện của riêng Michelle - nó sẽ là ngọn lửa gợi mở, định hướng, truyền cảm hứng, đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định mình trên thế giới này”.

Chỉ vài giờ sau khi ra mắt, This is for my girl do đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát hành thống lĩnh vị trị số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Twitter Realtime Trending 140. Xem đệ nhất phu nhân Michelle Obama hát rap


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024