Hình ảnh Việt Nam thân thương trong ca khúc World Cup Wavin' Flag "nghe cực đã"

06/10/2021 09:30
Hình ảnh Việt Nam thân thương trong ca khúc World Cup Wavin' Flag "nghe cực đã"

12 năm trước, những hình ảnh bình yên, giản dị về con người, đất nước Việt Nam đã đi khắp thế giới cùng MV ca khúc "Wavin' Flag" trong mùa World Cup 2010.

Đã 12 năm trôi qua kể từ khi ca khúc "Wavin' Flag" vang lên rộn rã trên khắp thế giới trong mùa World Cup 2010. Cùng với giai điệu sôi động của "Wavin' Flag", những hình ảnh bình dị về con người, đất nước Việt Nam cũng đã được phát đi trên toàn thế giới.

Cho đến giờ, "Wavin' Flag" vẫn được đánh giá là một trong những ca khúc cổ động World Cup thành công nhất, được công chúng trên khắp thế giới đón nhận nồng nhiệt. Điều đặc biệt là trong MV "Wavin' Flag" có rất nhiều cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam.

Hình ảnh Việt Nam thân thương trong ca khúc World Cup "nghe cực đã"

"Wavin' Flag" là một nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ K'naan. Bài hát ban đầu được sáng tác với mục đích dành tặng đất nước quê hương của K'naan - Somalia - với mong muốn truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho người dân Somalia để họ nỗ lực cùng nhau tạo dựng nên một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bài hát khi ra mắt hồi năm 2009 tại Canada (quốc gia nơi K'naan sinh sống) đã ngay lập tức vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Hot 100.

Sau khi xảy ra động đất ở Haiti hồi năm 2010, bài hát được các nghệ sĩ trẻ ở Canada sử dụng để biểu diễn đồng ca, kêu gọi quyên góp ủng hộ cho người dân Haiti. Ngay lập tức, bài hát trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng âm nhạc Hot 100 của Canada.

Bài hát đã thực sự trở thành bản hit trên toàn cầu khi được sử dụng làm ca khúc cổ động cho World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi. Phiên bản MV quốc tế được quay tại nhiều quốc gia đã lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng âm nhạc ở tại hơn 20 quốc gia.

Hình ảnh Việt Nam thân thương trong ca khúc World Cup nghe cực đã - 1
Hình ảnh Việt Nam thân thương trong ca khúc World Cup nghe cực đã - 2

12 năm trước, những hình ảnh bình yên, giản dị về con người, đất nước Việt Nam đã đi khắp thế giới cùng MV ca khúc "Wavin' Flag" trong mùa World Cup 2010.

Dù không phải bài hát chính thức của World Cup 2010 nhưng trong suốt mùa World Cup ấy, "Wavin Flag" đã được phát trên các đài truyền hình, đài phát thanh của nhiều quốc gia và trở thành bài hát World Cup rất được yêu thích.

Cho tới giờ, nhắc tới mùa World Cup 2010, người ta vẫn nhớ tới "Wavin' Flag" bên cạnh ca khúc chính thức - "Waka Waka (This Time for Africa)" do nữ ca sĩ người Colombia - Shakira thể hiện.

Từ trước đến nay, không nhiều nhạc phẩm World Cup gây được ấn tượng mạnh mẽ đến như vậy. Bất cứ người Việt Nam nào xem MV "Wavin' Flag" cũng cảm thấy tự hào khi nhận ra hình ảnh quê hương đất nước mình trong MV đình đám, thu hút sự quan tâm của công chúng quốc tế.

K'naan đội nón trắng, cùng đá bóng với trẻ em Việt Nam, thấp thoáng phía xa là đồng lúa xanh rì và những mái nhà ngói đỏ rất đặc trưng của Việt Nam.

Nội dung bài hát "Wavin' Flag" khá ngắn gọn và giàu ý nghĩa, hướng người nghe đến sự lạc quan, sự hòa hợp. Mọi người cùng khát khao chiến thắng và cùng vươn lên những tầm cao.

Bích Ngọc
Theo Billboard

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Phát ngôn dậy sóng về hoa hậu, Tiến sĩ Đoàn Hương đang quá định kiến?

Trước phát ngôn của Tiến sĩ Đoàn Hương trong một clip lan truyền trên mạng như "hoa hậu là mấy con điên", "đừng mong thi hoa hậu về lấy tỷ phú"... dư luận đã dậy sóng những tranh cãi trái chiều.

Hàng loạt sao đình đám có tên trong Hồ sơ Pandora

Claudia Schiffer, Shakira, Elton John hay Julio Iglesias,… là những tên tuổi trong làng giải trí thế giới có tên trong Hồ sơ Pandora với nghi ngờ trốn thuế, che giấu nhiều tài sản.

Sao kê lòng từ thiện

Không biết đến thời điểm này, đã có nghệ sĩ “Sao Kê” nào ngồi ngẫm nghĩ... sao kê lại lòng từ thiện của mình chưa?

Blurred Lines, ca khúc nổi đình đám một thời: Sau tất cả, chỉ còn lại nỗi xấu hổ

"Blurred Lines" là ca khúc có giai điệu, ca từ và phần hình ảnh rất sexy, ca khúc đã từng gây sốt trên khắp thế giới hồi năm 2013, còn hiện tại thì sao?

Từ nữ nhân viên của Alibaba bị quấy rối tình dục tới văn hóa tiếp rượu nơi công sở

Vụ một nữ nhân viên của Alibaba tố cáo bị sếp quấy rối tình dục gây chấn động Trung Quốc cho thấy vấn đề lớn hơn là ép rượu tại nơi làm việc.

'Khóc Nhung' tiễn biệt Phi Nhung

Khóc Nhung" là ca khúc do nhạc sĩ Quốc Vũ sáng tác và thể hiện, thay lời tiễn biệt cố ca sĩ Phi Nhung.

Show diễn kỳ lạ của Hermès: Sự giải thoát khỏi đại dịch COVID-19

Hãng thời trang danh tiếng của Pháp đã tạo nên một show diễn Xuân Hè 2022 kỳ lạ và gây chú ý với người hâm mộ, đó là tại một nhà ga máy bay ở ngoại ô Pháp.

Nhạc sĩ Phạm Duy: Người thật thà phức tạp

Ngày 5.10.2021 là kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhạc sĩ tài hoa Phạm Duy. Tạp chí Một Thế Giới nhân dịp này xin giới thiệu bài viết của nhà thơ Thanh Thảo về vị nhạc sĩ tiêu biểu của nền âm nhạc Việt Nam.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024