Hãy chọn một cách sống - Bước ngoặt trong sự nghiệp tác giả sách ăn khách

14/01/2021 15:00
Hãy chọn một cách sống - Bước ngoặt trong sự nghiệp tác giả sách ăn khách

Cuộc đời Og Mandino là bằng chứng thuyết phục về việc ta có thể có lựa chọn trở thành người mình mong muốn, tất nhiên là phải nỗ lực không ngừng, không trì hoãn, không lười biếng.

Og Mandino - một trong những tác giả truyền cảm hứng thành công - được biết tới với tác phẩm ăn khách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới. Một cuốn sách khác của ông cũng nằm trong danh sách The New York Times best-seller là Hãy chọn một cách sống.

Thức tỉnh giữa thất bại

Mở đầu Hãy chọn một cách sống, Og Mandino mạnh dạn thổ lộ về thất bại thảm hại năm 35 tuổi của mình. Thời điểm đó Og gần như mất tất cả: Vợ và con gái, công việc, nhà cửa, xe cộ, sự tự tin và lòng tự trọng...

Vào một đêm mưa chán nản, Og Mandino đứng trước tiệm cầm đồ với ý nghĩ mua một khẩu súng để kết liễu cuộc đời. Nhưng trong túi ông chỉ còn có 10 đôla. Là Chúa trời đã không cho ông chết, hay chính sự thức tỉnh trong ông đã giữ cho ông còn sống và quyết tâm khiến cho cuộc sống mình trở nên tốt đẹp hơn?

Tác giả Og Mandino. Nguồn: Charles H. Howell.

Nhiều năm sau, Og trở thành tác giả nổi tiếng, sở hữu nhiều đầu sách best-seller, được dịch ra hơn 25 thứ tiếng trên thế giới. Ông còn là diễn giả được săn đón và là người truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Bước chuyển giữa hai thời điểm là nhiều năm trời nỗ lực của Og Mandino: Từ những ngày Og dành nhiều thời gian nhất có thể giữa những công việc vặt vãnh để đến thư viện địa phương đọc sách; đến khi ông gom góp can đảm để xin việc bán bảo hiểm; để rồi sau đó, Og từ bỏ công việc ổn định để đuổi theo ước mơ viết lách, chấp nhận những giờ làm việc dài đằng đẵng bên bàn giấy, có khi thức cả đêm cho một bài viết…

Cuộc đời Og Mandino chính là bằng chứng thuyết phục nhất về việc ta có thể có lựa chọn trở thành người mình mong muốn, tất nhiên là phải nỗ lực không ngừng, không trì hoãn, không lười biếng.

Sách Lựa chọn một cách sống. Ảnh: N. P.

Quy tắc chuyển hóa cuộc sống

Trong Hãy chọn một cách sống, Og Mandino dẫn ra 17 quy tắc để “chuyển hóa” cuộc sống, nhấn mạnh vai trò của thái độ chăm chỉ và không ngừng nỗ lực.

Chẳng hạn, Og Mandino ghi trong quy tắc thứ 2: “Hãy luôn ghi nhớ, cống hiến nhiều hơn những gì bạn được yêu cầu, khi học được bí mật của việc cho đi nhiều hơn là nhận lại trong tất cả những việc bạn đang làm thì xem như bạn đã đạt được một nửa chiến thắng”.

Og cũng nhắc nhở bạn đọc về tầm quan trọng của những hành động nhỏ nhặt: “Bạn sẽ đạt được ước mơ của mình, vì vậy mỗi ngày một lần, hãy đặt ra mục tiêu cho mỗi ngày, đừng đặt ra những dự án quá dài hơi và quá khó, mà chỉ là những việc nho nhỏ sẽ giúp bạn từng bước hướng đến cầu vồng”.

Bên cạnh đó, Og Mandino cũng khuyến khích bạn đọc nỗ lực bất chấp thất bại. Ông nói: “Khi bạn thất bại hãy cho mình cơ hội nhìn lại bài học đó và xem thất bại chỉ là một phần trong quá trình của sự trưởng thành, bản thân sẽ cố gắng nỗ lực hơn để thành công”.

Phẩm giá của chúng ta được quyết định bởi những việc làm của chúng ta, không phải bởi những dự định đẹp đẽ.

Og Mandino

Trước câu hỏi của một độc giả: "Cuốn sách này của anh sẽ giúp ích được gì cho tôi?”, Og Mandino trả lời rất đơn giản: "Thật sự thì không nhiều đâu... nếu anh mang nó về nhà tối nay đọc hết từ mặt trước ra mặt sau và thức dậy vào sáng mai với mong đợi cuộc sống của anh sẽ tốt lên một cách kỳ diệu thì anh chỉ lãng phí cả thời gian lẫn tiền bạc mà thôi".

“Tất cả những tư tưởng cao quý, những kế hoạch lớn lao, và những 'bí mật' để làm nên thành tựu trên thế giới này đều không có nhiều giá trị trừ khi, và cho đến khi, chúng được biến thành hành động. Phẩm giá của chúng ta được quyết định bởi những việc làm của chúng ta, không phải bởi những dự định đẹp đẽ”, Og khẳng định.

Cuộc sống là một chuỗi cố gắng. Mỗi người không nên nhìn vào những người thành công rồi nghĩ họ đạt được thành quả nhờ may mắn. Sự thật là ngay cả những người thành công nhất, những người được ca ngợi và tôn trọng nhất trên thế giới họ cũng từng có lúc phải lần mò vượt qua những chương thất bại và tuyệt vọng trong cuộc sống. Mấu chốt là họ đã nỗ lực vượt bậc để trải qua những khó khăn đó của cuộc sống.

Hãy chọn một cách sống có lối viết gợi cảm giác thân mật, riêng tư, có thể chạm đến nguồn cảm xúc sâu sắc nơi bạn đọc. Trong cuốn sách, Og Mandino dẫn dắt bạn đọc vào "căn phòng" làm việc của riêng ông, nhìn thấy những đồ vật gợi nhớ đến vài kỷ niệm quan trọng, những điều khiến ông tự hào trong sự nghiệp hay những hình ảnh quan trọng trong cuộc đời của ông.

Og còn viết lại những bài thơ từng vực dậy tinh thần ông mỗi khi gặp khó khăn, kể về những tình cảm nồng ấm thuần khiết của các con dành cho ông.

Hãy chọn một cách sống là cuốn sách nhỏ nhưng có thể trao cho bạn đọc sức mạnh lớn lao để thay đổi cuộc đời.

Og Mandino (1923-1996) là chủ tịch tạp chí Success Unlimited và người đầu tiên được trao huy chương Napoleon Hill. Dù Og Mandino đã qua đời năm 1996, nhưng những cuốn sách của ông vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới của ông được xếp vào những ấn phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.

Nhập mã ưu đãi “FHSFN0120 " giảm thêm 5% khi đặt mua cuốn sách tại https://bom.to/hay-chon-mot-cach-song-a-better-way-to-live. Thời gian áp dụng đến 03/02/2021


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024