Hãy chọn một cách sống - 17 quy tắc chuyển hoá cuộc sống

Trí Việt05/01/2021 08:30
Hãy chọn một cách sống - 17 quy tắc chuyển hoá cuộc sống

Hãy chọn một cách sống” của Og Mandino mang đến những cách thức hóa giải nghịch cảnh và giải mã bí mật của may mắn

Ngay cả những CEO, siêu sao giải trí, tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất thế giới cũng có những ngày thức dậy trong tuyệt vọng, chán nản. Cuộc sống vốn nhiều thử thách, nhiều trải nghiệm khiến ta bị tổn thương sâu sắc, ta có thể làm gì để không bị nhấn chìm bởi sự khắc nghiệt đó, để mỗi ngày trôi qua tốt hơn và ý nghĩa hơn? Trong “Hãy chọn một cách sống”, Og Mandino lập luận rằng khi ai đấy cảm thấy cuộc sống tràn đầy thất bại và sự tiêu cực, chẳng qua là do họ chưa nắm những luật chơi cần có của cuộc sống.

cs1.jpg

Có một người đàn ông chạm đến “điểm đáy” cuộc đời năm 35 tuổi: Công việc xuống dốc, nghèo khó, nghiện rượu nặng và vợ con đều rời bỏ ông. Quá nản chí, một ngày, ông muốn dùng những đồng tiền cuối cùng để mua một khẩu súng và chấm dứt cuộc sống. “Có phải đã quá muộn rồi không, với một kẻ thất bại nát rượu 35 tuổi? Tôi biết có cách sống tốt hơn, nhưng thiên đường đó nằm nơi đâu, đi lối nào?”, ông tự hỏi. Người đàn ông đó là Og Mandino, một trong những tác giả self-help thành công nhất thế giới, với 50 triệu bản các ấn phẩm đã được bán ra và sách của ông được dịch ra 25 ngôn ngữ trên thế giới.

“Hãy chọn một cách sống” là cuốn sách mà Og Mandino kể về cuộc đời của chính mình từ vực thẳm tuổi 35 và những bài học quý giá đã giúp ông gượng dậy để xây dựng cuộc sống tốt đẹp vượt ngoài mong đợi. “Chúng ta chưa bao giờ được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để đặt ra những mục tiêu và đạt được chúng. Chúng ta cũng không được hướng dẫn cách thức hiệu quả để đương đầu với nghịch cảnh, loại bỏ những thói quen xấu, để kết bạn với những người đáng kết giao, để làm giàu, thúc đẩy bản thân cũng như người khác tiến tới, tạo nên nhiệt huyết và biết cách kiểm soát căng thẳng…”, tác giả chỉ ra.

Trong cuốn sách, Og Mandino dẫn ra 17 thói quen tốt - những “luật chơi” - giúp con người thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt. “Mỗi quy tắc học được sẽ sẽ giúp bạn loại bỏ thói quen xấu bằng cách thay thế nó bởi một thói quen tốt. Đó là chìa khoá giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông cho biết.

cs2.jpg

17 quy tắc của Og Mandino nhấn mạnh thái độ lạc quan: “Hãy chào đón mỗi buổi sáng bằng một nụ cười”; “Hãy cười vào bản thân và cười vào cuộc đời”. Ông cũng đề cao sự trân trọng khoảnh khắc hiện tại và những món quà quý giá ta đang nắm giữ: “Hãy đếm những phước lành của bạn”; “Hãy sống trọn ngày hôm nay như thể nó là ngày cuối cùng của bạn”; “Hãy đối xử với tất cả những người bạn gặp như thể họ sẽ mất lúc nửa đêm”.

Trên hết, Og Mandino không ngừng nhắc nhở rằng mỗi trải nghiệm thất bại, tổn thương xảy đến với ta chẳng qua chỉ là một thử thách từ Thượng đế, mà cách đối mặt tốt nhất là tìm trong đó những “hạt mầm của cái tốt”. Ông chia sẻ: “Trong nghịch cảnh, bạn sẽ học được nhiều điều mà bạn không bao giờ khám phá ra nếu không gặp rắc rối. Luôn luôn có một hạt mầm của cái tốt, hãy tìm ra và nuôi lớn nó!”.

Là một trong những tác giả self-help thành công nhất thế giới, Og Mandino chinh phục bạn đọc bởi lối viết mềm mại, chân thành, đi vào lòng người. Bạn đọc sẽ thấy đồng cảm sâu sắc khi nghe Og Mandino kể về những giai đoạn đau khổ nhất trong đời mình. Còn 17 quy tắc sống được ông trình bày dễ hiểu, hài hước, kèm theo nhiều câu chuyện thực tế thú vị.

Cuốn sách “Hãy chọn một cách sống” lọt vào top bán chạy nhất của The New York Times. Những quy tắc sống được đề cập đến không quá mới mẻ, nhưng nhiều người đọc thừa nhận đã đọc đi đọc lại cuốn sách nhiều lần vì họ cảm thấy được sự truyền cảm hứng rất chân thành từ tác giả chứ không phải những lời chỉ dẫn giáo điều. Bởi khi cuộc sống luôn không ngừng mang đến những thử thách và nỗi ưu phiền, chúng ta luôn cần được nhắc nhở thường xuyên về những quy tắc sống tích cực và mạnh mẽ.

Og Mandino (1923 – 1996) là cựu chủ tịch tạp chí Success Unlimited và là người đầu tiên được trao huy chương Napoleon Hill. Dù Og Mandino đã qua đời năm 1996, nhưng những cuốn sách của ông vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” của ông được xếp vào những ấn phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024